Harry Lu: Hôn Oanh Kiều… cực khó!

(TGĐA) - Sau tai nạn giao thông năm 2017, được coi là năm biến cố nhất trong sự nghiệp của Harry Lu khi anh phải tạm dừng mọi công việc gần một năm để điều trị phục hồi, trong tháng 11 này, Harry Lu sẽ trở lại với khán giả màn ảnh rộng qua bộ phim Thật tuyệt vời khi ở bên em của đạo diễn Luk Vân. Trong phim, Harry Lu sẽ vào vai một anh chàng võ sĩ đấu kiếm. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh chàng về bộ phim mới nhất này nhé!

harry lu hon oanh kieu cuc kho Harry Lu và Midu bị ám ảnh mỗi khi hôn nhau trong phim ngắn 'Tôi là Lụa'
harry lu hon oanh kieu cuc kho Harry Lu và 'tình cũ' Midu bất ngờ lộ thiệp cưới

Chào Harry Lu, sau tai nạn đã bị gãy xương mũi, xương mặt bị lệch khỏi vị trí và từng phải trải qua 20 lần phẫu thuật thì hiện giờ sức khỏe của bạn thế nào rồi?

Nói thực là, vụ tai nạn năm ngoái ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo, tâm lý và lịch làm việc của Harry, còn sức khỏe của Harry thì không bị ảnh hưởng nhiều lắm. Ngược lại, sau sự việc đó, Harry lại có thêm ý thức rèn luyện thể lực, sức khỏe nhiều hơn nữa. Có lẽ thời gian nghỉ ngơi dưỡng thương ở Đài Loan của Harry quá dài, làm Harry... lên cân cũng kha khá, nên cần phải chấn chỉnh lại bản thân (cười).

harry lu hon oanh kieu cuc kho
Nam diễn viên Harry Lu sẽ trở lại với khán giả màn ảnh rộng qua bộ phim Thật tuyệt vời khi ở bên em

Sau một thời gian dài không đứng trước ống kính, sự trở lại lần này của bạn có gặp nhiều áp lực và khó khăn không?

Mỗi lần đứng trước ống kính, Harry lại mang trong mình một sự hồi hộp khác, lần nào cũng vậy. Bởi vì mỗi lần mình quay hình, là một nhân vật khác, mình đang hóa thân thành người khác, sống cuộc đời của người khác, nên cảm giác cũng sẽ phần nào mới mẻ hơn. Harry tin rằng diễn viên nào cũng vậy dù mới nổi hay chuyên nghiệp cũng sẽ có cảm giác thú vị này.

So với anh chàng Tuấn trong 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu thì vai diễn mới trong Thật tuyệt vời khi ở bên em lần này của bạn thế nào?

Vai diễn của Harry trong Thật tuyệt vời khi ở bên em nặng hơn vai diễn trước, nó đòi hỏi tâm lý và thể lực, cũng như những kỹ năng khác về thể thao, võ thuật và trải nghiệm sống nhiều hơn. Nên Harry rất tâm đắc với vai diễn này.

harry lu hon oanh kieu cuc kho

Vai diễn này có gì giống và khác với Harry Lu ở ngoài đời?

Vai diễn này giống Harry Lu ngoài đời là thích thể thao. Còn lại Harry thấy tính cách mình với nhân vật khá khác nhau, vì Harry ngoài đời hầu như đối lập với anh ta, cả trong suy nghĩ lẫn cuộc sống.

Sau nhiều dạng vai đã từng đảm nhận, trong tương lai bạn muốn thử sức vai diễn như thế nào?

Càng diễn nhiều, sẽ có thêm nhiều trải nghiệm. Vai diễn tiếp theo của mình, Harry thực sự muốn thử sức ở một thể loại tâm lý, hành động, cũng như nhiều thử thách trong diễn xuất. Harry cũng muốn níu kéo mình để đóng phim ngôn tình lắm chứ, nhưng... cũng sắp già tới nơi rồi, nên thực sự cũng không dám cưa sừng làm nghé đâu (cười lớn).

Thật tuyệt vời khi ở bên em là bộ phim điện ảnh thứ 2 do đạo diễn Luk Vân cầm trịch và cô ấy tiếp tục trao cơ hội này cho bạn. Bạn thấy sao về quyết định này của đạo diễn? Đó có phải là sự may mắn hay bởi lý do nào khác?

Luk Vân là đạo diễn tài năng với cá tính mạnh mẽ, cô ấy là một trong những đạo diễn mà Harry Lu luôn ngưỡng mộ. Harry cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tiếp tục đồng hành với Luk Vân trong dự án lần này. Thật tuyệt vời khi ở bên em là dự án điện ảnh mà chị rất tâm huyết, vì thế khi đảm nhận vai diễn này Harry đã “trút hết ruột gan” để thể hiện tốt nhất những yêu cầu mà đạo diễn mong muốn. Khi lựa chọn Harry cho vai diễn này chắc hẳn chị Luk đã phải cân nhắc rất nhiều chứ không đơn thuần chỉ vì quý mến nhau và Harry tôn trọng quyết định của chị.

harry lu hon oanh kieu cuc kho
Harry Lu và Oanh Kiều

Khi vừa cầm kịch bản bạn đã nghĩ đến điều gì?

"Ôi trời, đánh kiếm hả? Sức khỏe còn chưa xong, mà hành xác nhau là sao hả chị Luk?" (cười). Nhưng ngẫm nghĩ lại, Harry rất thích nhân vật Teppi trong truyện tranh cùng tên, nên đây cũng là một dịp để Harry được tìm hiểu và học hỏi bộ môn kiếm Nhật.

Bạn đã chuẩn bị những gì cho vai diễn này?

Về tâm lý nhân vật, phải nghiền ngẫm đêm ngày, về thoại, Harry cũng phải tập rất nhiều, vì tiếng nói là một trở ngại khá đáng lo của Harry. Còn về kiếm thuật và thể lực, Harry đã tập luyện liên tục gần nửa năm cho vai diễn đặc biệt này.

Kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia Thật tuyệt vời khi ở bên em của Harry Lu là gì?

Là thanh kiếm gỗ Harry treo ở nhà mình, như một món đồ cổ quý giá đến từ Nhật, mà lại là vật gắn bó với Harry một thời gian khá dài, trải nghiệm với nó, ăn ngủ cùng nó.

Luk Vân là đạo diễn chuyên trị những bộ phim đậm chất ngôn tình. Dù chưa tiết lộ nhưng chắc hẳn khán giả đã đoán được trong phim sẽ có nhiều phân đoạn tình cảm giữa bạn và nữ chính Oanh Kiều. Cả hai có gặp phải khó khăn trong phân đoạn này không?

Thú thật, Harry rất "nhát gái", nên cứ hễ đóng cặp cùng diễn viên nữ nào thì đều rất hồi hộp, nhất là những phân đoạn lãng mạn, tình cảm. Oanh Kiều là một ví dụ điển hình của việc này. Cảnh hành động quay khó mười lần, thì cảnh Harry hôn Oanh Kiều, quay khó gấp trăm lần.

harry lu hon oanh kieu cuc kho
'Cảnh hôn Oanh Kiều, quay khó gấp trăm lần', Harry Lu chia sẻ

Nghệ sĩ nhất là diễn viên họ thường nhạy cảm và dễ rung động, nhiều diễn viên sau khi đóng máy thường nảy sinh tình cảm với bạn diễn và cho rằng khó để thoát vai. Có ý kiến cho rằng diễn viên đó chưa đủ tầm nên mới viện ra lý do như vậy. Là một diễn viên trẻ, bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Diễn là diễn, mà yêu là yêu. Harry không thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong điều này. Harry chỉ thấy nếu không yêu thật, sẽ không thể diễn xuất thật được và khán giả tinh tế sẽ nhận ra sự giả tạo ngay. Còn từ chối hay thừa nhận tình cảm của nhau sau phim, lại là một câu chuyện khác, có thể lấy đó làm cái cớ để che giấu cảm xúc thật của mình, chứ không phải là dấu hiệu của một diễn viên chuyên nghiệp. Vì chuyên nghiệp đến đâu, cũng có hàng trăm cặp đôi thực sự thành hình từ phim ảnh.

Trong một bài phỏng vấn trước đây của Midu, cô ấy chia sẻ rằng đã từng say nắng Harry Lu. Bạn suy nghĩ gì về câu nói này của cô ấy? Hiện giờ tình cảm của cả hai thế nào?

Harry cũng say nắng Midu mà, như Harry đã chia sẻ, không say nắng nhau, không quyến luyến nhau, không đóng phim tình cảm yêu đương nhau mà nó thật được đâu. Với ai Harry không biết, nhưng với Harry là thế. Còn "cơn say nắng" đó, nó tồn tại chỉ trên phim, hay kéo dài ra thực tại, thì lại là một câu chuyện khác mang tính cá nhân, mà Harry xin phép không bàn đến.

Midu và Oanh Kiều - đâu mới là mẫu bạn gái lý tưởng của Harry Lu?

Cả hai đều không phải (cười), vì Harry Lu không có mẫu bạn gái lý tưởng nào hết. Và hiện giờ Harry vẫn ế!

harry lu hon oanh kieu cuc kho
Cả Oanh Kiều và Midu đều không phải mẫu bạn gái lý tưởng của Harry
Harry không có mẫu bạn gái lý tưởng nào cả. Mẫu bạn gái lý tưởng hiện tại của Harry tên là Nguyễn Thị Ế và mẫu bạn gái lý tưởng của Harry trong tương lai, có thể tên là Nguyễn Thị Ngày Mai. Sao cũng được, miễn yêu nhau là được. Còn bây giờ thì... vẫn ế!

Một ngày của Harry diễn ra như thế nào?

Mỗi ngày Harry sẽ quanh quẩn bằng bốn chữ N-A-T-C: Ngủ - Ăn - Tập gym - Chơi game (cười lớn).

Harry có thể chia sẻ một vài dự án sắp tới của mình được không?

Sắp tới sẽ có một bộ phim ngắn online mà Harry có cơ hội được cùng tham gia diễn xuất cùng ekip Đài Loan. Hy vọng mọi người sẽ yêu thích. Trong năm sau, Harry cũng có dự định nhận 1 hoặc 2 bộ phim điện ảnh mới nhưng hiện chưa thể tiết lộ được, vì vẫn còn đang trong vòng xem xét kịch bản. Mọi người hãy cùng đón chờ những dự án sắp tới và ủng hộ cho Harry Lu nhé!

Cảm ơn Harry Lu!

harry lu hon oanh kieu cuc kho Harry Lu và Midu bị ám ảnh mỗi khi hôn nhau trong phim ngắn 'Tôi là Lụa'
harry lu hon oanh kieu cuc kho Harry Lu và 'tình cũ' Midu bất ngờ lộ thiệp cưới

Thu Hà