'Hát cùng Mẹ yêu' ca ngợi tình cha

(TGĐA) - “Hàng năm cứ đến mùa lễ Vu Lan, những người con hiếu thảo lại cài lên áo của mẹ đóa hồng đỏ thắm, đôi khi quên gài lên áo cha. Tôi cứ tự hỏi, mùa Vu Lan chẳng lẽ chỉ dành riêng cho mẹ, vậy mùa cho cha là mùa nào? Xuân - Hạ - Thu – Đông?”. Câu hỏi của NSND Hồng Vân trong chương trình Hát cùng Mẹ yêu tối 21/3 hẳn sẽ khiến nhiều người suy ngẫm. 

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha Phương Trinh Jolie hát tặng người mẹ đã khuất
hat cung me yeu ca ngoi tinh cha “Hát cùng Mẹ yêu” kêu gọi cộng đồng yêu thương và bảo vệ trẻ em
hat cung me yeu ca ngoi tinh cha Huy Luân hát tặng mẹ ca khúc trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

Đó cũng chính là thông điệp lớn nhất của đêm thi thứ 12, chủ đề Cha - Niềm tự hào vừa phát sóng trên kênh HTV7. Không đao to búa lớn, không dàn dựng rườm rà hay lồng vào nhiều hoạt cảnh kịch nói như trước, Hát cùng Mẹ yêu tối 21/3 đã để lại nhiều bài học thấm thía về cuộc sống, về tình cảm cha con thông qua những ca khúc hay về tình phụ tử và những chia sẻ đầy cảm xúc của 6 người con trong chương trình…

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha
Ban Giám khảo

Tống Hạo Nhiên khiến Ban giám khảo rơi lệ

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha

Tống Hạo Nhiên chọn ca khúc Cảm ơn Cha (st Nguyễn Hồng Thuận) để nói lời cảm ơn mà anh chưa kịp nói với người cha quá cố của mình là nghệ sĩ cải lương Đặng Vinh Quang. Do trong thời điểm ghi hình mẹ anh là nghệ sĩ Kim Phương vẫn đang nằm viện, nên Tống Hạo Nhiên thể hiện tiết mục cùng với sự hỗ trợ của cậu ruột là nghệ sĩ Phan Thành Đông và chị nuôi là soạn giả Tô Thiên Kiều. Tiết mục là câu chuyện thật, kể lại khoảnh khắc Tống Hạo Nhiên nhận được tin cha anh qua đời vào cuối năm 2016, khi hai mẹ con anh đang chuẩn bị lên sân khấu thi Hát cùng Mẹ yêu. Nghe tin ba mất, dù đau lòng nhưng Tống Hạo Nhiên và mẹ đã nén lại để bước lên sân khấu hoàn thiện tiết mục rồi mới về chịu tang ba. Cả hai cũng không chia sẻ chuyện buồn này với BTC.

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha

Tống Hạo Nhiên nhớ lại: “Ba từng dặn người nghệ sĩ dù có bất cứ chuyện gì cũng phải làm tròn trách nhiệm của mình đối với sân khấu, đối với khán giả”. Câu chuyện buồn của Tống Hạo Nhiên đã khiến cho cả 4 giám khảo - NSND Ngọc Giàu, nhạc sĩ Đức Huy, NSƯT Bảo Quốc và nhà sử học Dương Trung Quốc - xúc động đến rơi lệ.

NSƯT Bảo Quốc không ngăn được nước mắt: “Chú từng là thân tình với ba mẹ con từ những ngày còn đứng trên sân khấu Thanh Minh - Thanh Nga. Ba con mất là sự mất mát lớn cho ngành cải lương. Nghe tin ba mất, con vẫn thể hiện vai diễn, nghệ sĩ là vậy đó. Ba con đã dạy con rất đúng”. NSND Ngọc Giàu chia buồn và động viên Tống Hạo Nhiên: “Biết là sinh lão bệnh tử, nhưng đó là sự mất mát khi con chọn theo nghiệp này. Con phải học hỏi để đáp lại tình cảm mà ba và mẹ đã lo cho con”. Nhạc sĩ Đức Huy xúc động: “Tiết mục hay quá, nhưng buồn quá. Tôi đã không ngăn được nước mắt và tôi đánh giá cao tinh thần vượt qua tất cả của bạn. Người con trai nào cũng được tình yêu thương của cha như Tống Hạo Nhiên quả là một điều rất hạnh phúc. Tôi nghĩ cha bạn sẽ mãi mãi đi bên cạnh bạn, giúp bạn tiến xa. Qua những gì tôi được thấy, được nghe, không có gì ngăn cản được sự thành công của Tống Hạo Nhiên trong tương lai”. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận thấy câu chuyện của Tống Hạo Nhiên tuy có phần bi thương nhưng từ những mất mát đó con người sẽ trưởng thành và đóng góp được nhiều cho cộng đồng.

NSƯT Bảo Quốc bất ngờ vời giọng hát của NSND Hồng Vân

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha

NSND Hồng Vân và con trai Trê Phi cũng đã có một tiết mục cảm động. Cả hai chọn ca khúc Papa (st Paul Anka), trong đó NSND Hồng Vân thể hiện lời Việt, còn Trê Phi thể hiện lời Anh. Không minh họa bằng hoạt cảnh kịch nói như các tiết mục trước đó, NSND Hồng Vân dẫn vào tiết mục bằng những lời nói vô cùng cảm động: “Hàng năm cứ đến mùa lễ Vu Lan là những người con hiếu thảo lại cài lên áo của mẹ đóa hồng đỏ thắm, có đôi khi quên gài lên áo cha. Tôi cứ tự hỏi, mùa Vu Lan chẳng lẽ chỉ dành riêng cho mẹ, vậy mùa cho cha là mùa nào? Xuân - Hạ - Thu – Đông? Không! Mùa của cha là 2 mùa mưa nắng, những giọt mồ hôi đeo đẵng, oằn nặng trên vai áo của cha, gánh cả cuộc đời con. Với bài hát Papa, mẹ con tôi xin gửi lời tri ân tới tất cả những người cha trong cuộc sống này”. Trong tiết mục, Trê Phi cũng gửi lời cảm ơn đến cha Lê Tuấn Anh – người đã từng dạy anh học bơi và truyền cảm hứng về điện ảnh để anh quyết định đi du học ngành đạo diễn tại Mỹ như hiện nay. Anh kể ngày nhỏ mình rất nhát, không dám bơi, cha anh đã để anh ở giữa hồ và đứng ở khoảng cách đủ gần để anh yên tâm và tập cho anh đứng nước.“Bây giờ con tự trải nghiệm, tự đối diện với cuộc sống ít có cha ở đó hơn nhưng con biết lúc nào cha cũng dõi theo con. Con muốn gửi lời cảm ơn cha về sự săn sóc và dõi theo thầm lặng của cha. Nhờ có cha mà con mới có được ngày hôm nay. Cảm ơn cha” - Trê Phi tâm sự.

Trước tiết mục của mẹ con NSND Hồng Vân, NSƯT Bảo Quốc bất ngờ: “Giọng hát của NSND Hồng Vân hay quá!”. Nhạc sĩ Đức Huy cho biết Papa là bài hát hay nhất về cha mà anh từng nghe, tiết mục có phần đệm của ban nhạc sống nghe rất thích. Nhà sử học Dương Trung Quốc kể về nguồn gốc Ngày của Cha khởi phát từ Mỹ để tôn vinh cuộc đời của 361 người tử nạn trong tai nạn trong thảm họa hầm mỏ Monongah ở Monongah, Tây Virginia vào năm 1907, trong số đó có 250 người cha bị tử thương, để lại khoảng một nghìn trẻ em mồ côi. Ngày của Cha hiện được áp dụng tại nhiều quốc gia, còn tại Việt Nam ngày này chưa được phổ biến nhiều.

Tuấn Dũng gây xúc động với bài hát đúng như cuộc đời cha con anh

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha

Một tiết mục khác cũng để lại nhiều cảm xúc là của Á quân Cười xuyên Việt 2016 Tuấn Dũng. Anh chọn ca khúc Ánh mắt của cha (st Minh Châu), để gửi lời cảm ơn đến cha mình: Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời Tuấn Tú. Ba mẹ chia tay khi anh còn nhỏ, Tuấn Dũng và anh trai về ở với mẹ để tiện chăm sóc và học hành. Dẫu vậy, ba anh vẫn dõi theo con đường sự nghiệp của hai anh em Tuấn Dũng. Mối quan hệ của ba và mẹ anh không tốt nên 2 ông bà tránh gặp mặt nhau. Những chương trình mà Tuấn Dũng tham gia, có mẹ đi ủng hộ, ba anh cũng đến và lặng lẽ ngồi ở một góc sân khấu dõi theo con. Khi biết được điều này, Tuấn Dũng rất xúc động. Nhạc sĩ Đức Huy ấn tượng với phần thể hiện đầy xúc động của Tuấn Dũng: “Tôi rất thích giọng hát trẻ trung, trong sáng của Tuấn Dũng, tình cảm diễn trọn, nên kiểm soát âm lượng để hoàn thiện hơn. Em là một viên đá quý chỉ cần thời gian mài giũa để trở thành viên ngọc sáng hơn”. NSƯT Bảo Quốc cũng đồng tình với nhạc sĩ Đức Huy và khen Tuấn Dũng chọn bài hát xuất sắc: “Chú biết ba của con. Đúng như câu hátMột đời cha lo gánh mưu sinh vì tương lai của đứa con mình. Trong ánh mắt hy vọng, mong ngày mai con yêu thành công”. Ba con rất khổ hạnh, khó khăn để mong cho con theo cái nghề này và thành công. Con phải cố gắng để thành công, đó cũng là trả hiếu cho ba của con”. Nhà sử học Dương Trung Quốc biết Tuấn Dũng qua truyền thông, là một nghệ sĩ trẻ có tài, khi nghe bài hát Ánh mắt của chaông cảm thấy dường như bài hát viết riêng cho Tuấn Dũng vì từng lời bài hát rất giống với cuộc đời của anh.

Nghệ sĩ cải lương Quốc Trầm dạy con trai Dũng Nhí lập nghiệp nhớ phải lập thân

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha

Tiết mục của Dũng Nhí có sự tham gia của bố mẹ anh: cặp đôi nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời Quốc Trầm – Phương Dung. Trong tiết mục, bố mẹ anh tái hiện khoảnh khắc đưa tiễn con trai Dũng Nhí đi làm ăn xa. Người cha đã tháo chiếc đồng hồ - tài sản quý giá nhất của mình - để tặng cho con trai, đồng thời dặn con khi lập nghiệp nhớ phải lập thân, phải là con người đàng hoàng, sống tốt, không được nghe lời dụ dỗ của bạn bè xấu. Trong tiết mục, Dũng nhí thể hiện ca khúc Tình cha (st Ngọc Sơn). Từng câu, từng chữ trong bài hát cũng chính là tình cảm mà Dũng nhí muốn dành cho ba mình – người mà anh thần tượng như một ngôi sao nổi tiếng. Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: “Dũng Nhí chọn rất đúng bài, phù hợp với khả năng và sở trường của mình. Thông điệp của tiết mục là có đi xa mới biết nhớ nhà, nếu mà người con nào cũng giữ được 9/10 những lời khuyên của cha mẹ thì thế giới này an bình từ lâu”. NSND Ngọc Giàu cũng đồng tình với nhạc sĩ Đức Huy: “Giữ được những lời cha mẹ khuyên là điều quý nhất, là sự hiếu thảo của con cái”. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét: “Tiết mục là câu chuyện giản dị mộc mạc và quen thuộc truyền từ đời này qua đời khác, một con người từ thôn quê lên thành phố kiếm sống, hành lý quan trọng nhất là những lời răn dạy của cha mẹ.

Gia đình “Tam đại đồng đường” của NSƯT Kim Xuân khiến khán giả ngưỡng mộ

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha

Nam ca sĩ Huy Luân chọn ca khúc Ba kể con nghe (st Nguyễn Hải Phong) để dành cho con trai nhỏ Suri của mình cũng như để thể hiện tình cảm của anh dành cho bố. Với Huy Luân, bố anh là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình vốn làm nghệ thuật, từ mẹ anh đến vợ chồng anh. Huy Luân thể hiện ca khúc Ba kể con nghe theo phong cách Acoustic mộc mạc, khoe được giọng hát đẹp của mình. NSƯT Kim Xuân cùng con dâu là MC Thanh Phương và cháu nội Suri cũnglên sân khấu để hỗ trợ Huy Luân trong một hoạt cảnh ngắn. Nhạc sĩ Đức Huy chúc mừng Huy Luân khi hát được nhìn thấy cả vợ, con và mẹ thì cảm giác rất êm ái. NSƯT Bảo Quốc khen Huy Luân sống trong bài hát, hát bằng cả tấm lòng. Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng khen bài hát của Huy Luân là tiết mục của đại gia đình “tam đại đồng đường” hạnh phúc.

Chương trình Hát cùng Mẹ yêu tập 13 với chủ đề Cảm ơn sẽ được phát sóng lúc 20h30 ngày 28/3 trên kênh HTV7, cũng sẽ là đêm thi cuối để chọn ra 4 cặp mẹ con bước vào đêm chung kết xếp hạng. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của Trà thảo mộc Dr. Thanh.

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha 'Hát cùng mẹ yêu': Khi mẹ con nghệ sỹ thổ lộ nỗi niềm

(TGĐA) - Những nỗi niềm riêng tư chưa từng được giãi bày, những lời xin ...

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha Khi các nghệ sỹ “Mẹ” bật mí chuyện tình yêu

(TGĐA) - Tập 7 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu có chủ đề Tình yêu sẽ phát sóng vào ...

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha Siu Black sợ già đi sau mỗi cái Tết

(TGĐA) - Siu Black cho biết mỗi khi Tết đến thấy con lớn lên, mình già ...

hat cung me yeu ca ngoi tinh cha 'Hát cùng Mẹ yêu' tập 4: Siu Black đau xót khi con trai không nhận ra mẹ

(TGĐA) - Không dàn dựng cầu kỳ, tập 4 của Hát cùng Mẹ yêu phát sóng ...

Mi Ty