'Hát cùng Mẹ yêu' có tới hai cặp mẹ con đăng quang Quán quân

(TGĐA) - Với cùng số điểm tuyệt đối, 2 cặp mẹ con NSND Hồng Vân - Trê Phi, NSƯT Kim Xuân - Huy Luân đã đoạt giải Nhất của chương trình Hát cùng Mẹ yêu. Giải Nhì thuộc về mẹ con nghệ sĩ Phương Dung - Dũng Nhí và giải Ba thuộc về mẹ con nghệ sĩ Kim Phương - Tống Hạo Nhiên.

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan NSND Ngọc Giàu mệt tim khi làm giám khảo 'Hát cùng Mẹ yêu'
hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan 'Hát cùng Mẹ yêu' ca ngợi tình cha
hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan Phương Trinh Jolie hát tặng người mẹ đã khuất
hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan
Ban Giám khảo

Ngay sau Hát cùng Mẹ yêu, Trê Phi bay liền về Mỹ để thi học kỳ

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan
Tiết mục chung kết của mẹ con NSND Hồng Vân và Trê Phi mang tên Tiếp nối

Tiết mục chung kết của mẹ con NSND Hồng Vân và Trê Phi mang tên Tiếp nối, quy tụ hơn 60 diễn viên đến từ sân khấu kịch Hồng Vân, võ đoàn đại học Thể dục Thể thao TP.HCM, đoàn lân sư rồng Sang Anh Đường và vũ đoàn Việt Hải. Đây cũng là tiết mục hoành tráng nhất trong đêm Chung kết.

Tiết mục nói về truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam được kế thừa và phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trong tiết mục, NSND Hồng Vân vào vai Thái hậu Dương Vân Nga, vì hoàng đế còn nhỏ nên phải đứng ra gánh vác việc triều chính. Trước mối nguy đất nước đang bị giặc Tống lăm le xâm chiếm, Quốc công Nguyễn Bặc (đạo diễn Xuân Trang), Ngoại giáp Đinh Điền (diễn viên Gia Bảo) đã thử lòng bà bằng việc cống nạp long bào để chiêu hàng nhưng Thái hậu Dương Vân Nga vẫn kiên định không rút bỏ ngai vàng, quyết chí cùng nhân dân một lòng đấu tranh gìn bảo vệ đất nước Đại Cồ Việt. Với bản lĩnh của “nữ tướng sân khấu”, NSND Hồng Vân đã vào tròn vai Thái hậu Dương Vân Nga.

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan
Trê Phi thể hiện ca khúc Dòng máu Lạc Hồng

Trong tiết mục Trê Phi vào vai chàng thanh niên trẻ của thời hiện đại, tiếp nối tinh thần yêu nước của cha ông. Anh thể hiện ca khúc Dòng máu Lạc Hồng (st Lê Quang). Dù chỉ có 2 buổi để học Vovinam nhưng Trê Phi đã táo bạo trình diễn màn đấu võ Vovinam với những thế khó như kẹp cổ hạ gục 3 người. Tiết mục kết lại với lời tuyên bố khí thế Nước Nam độc lập muôn đời.

Giám khảo - Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét: “Thông điệp từ tiết mục này có giá trị giáo dục rất tốt về tình mẫu tử và rộng ra là tình đồng bào, tình yêu đất nước. Ở góc độ người làm sử, tôi có lưu ý 1 chút trong tiết mục để tránh sự hiểu lầm, nhất là với 2 nhân vật Đinh Điền và Nguyễn Bặc. Có thể có 1 thời kỳ có cách nhìn khác nhau nhưng giờ đây chúng ta đều biết đó là 2 vị công thần của nhà Đinh trong sự nghiệp giữ nước. Có thể có những quan điểm khác nhau trong sự lựa chọn ứng phó với phương Bắc, nếu chúng ta hiểu lầm ý ban đầu của 2 vị là thật thì nguy hại, hãy coi đó là sự thử lòng với Thái hậu Dương Vân Nga ứng xử như thế nào thì sẽ trọn vẹn hơn về lịch sử”.

Nhạc sĩ Đức Huy đứng lên vỗ tay khen ngợi “Khôi Nguyên hát đến nơi đến chốn, làm cho tôi nổi da gà. Nghĩ đến sự hào hùng, tinh thần bất khuất, lúc nào cũng yêu độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Bạn đánh trống đúng nhịp, bạn đánh võ đẹp, tiết mục tuyệt vời”.

NSND Ngọc Giàu cũng khen ngợi tiết mục và cho biết NSND Hồng Vân đã làm ra tiết mục này để dành cho Trê Phi. Tiết mục của NSND Hồng Vân và con trai Trê Phi đã xuất sắc đạt tuyệt đối 30 điểm từ 3 giám khảo và xứng đáng đạt giải nhất chương trình.

Video clip tiết mục – NSND Hồng Vân & Trê Phi:

NSƯT Kim Xuân múa dưới mưa lạnh vì con trai

Nếu như tiết mục của NSND Hồng Vân và Trê Phi được dàn dựng hoành tráng thì tiết mục của NSƯT Kim Xuân và Huy Luân lại thiên về cảm xúc. Tiết mục bắt đầu với đoạn video clip về hình ảnh của Huy Luân từ những bước đi đầu tiên ngày còn nhỏ được ba mẹ dìu dắt đến khi trưởng thành tự bước đi con đường của riêng mình. Ca sĩ Huy Luân đã thể hiện 2 ca khúc của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn viết về người mẹ là Lời mẹ ruHuyền thoại Mẹ. Để hỗ trợ cho tiết mục của con, NSƯT Kim Xuân đã táo bạo thể hiện khả năng múa cùng với vũ đoàn Việt Hải. Đặc biệt, chị liều mình múa dưới mưa lạnh, nước xối liên tục từ trên mái nhà sân khấu xuống mặt nhưng chị vẫn tự tin thể hiện những điệu múa mềm mại, uyển chuyển với nụ cười hạnh phúc luôn nở trên môi. Quá xúc động vì sự hy sinh của mẹ, Huy Luân đã quỳ xuống sân khấu.

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan
NSƯT Kim Xuân đã táo bạo thể hiện khả năng múa dưới mưa lạnh, nước xối liên tục

Trong cơn run vì lạnh, NSƯT Kim Xuân chia sẻ: “Ước muốn của riêng tôi nhưng cũng là của tất cả những bà mẹ trên thế giới này là dù cho có chuyện gì xảy ra chăng nữa thì mẹ luôn chia sẻ, đồng cảm với con. 3 tháng trôi qua, đây là kỷ niệm đáng nhớ của mẹ con tôi. Có khi trong một gia đình ở với nhau suốt mấy chục năm chưa chắc đã hiểu nhau, vậy mà chương trình đã làm cho những người mẹ gần con hơn. Ước muốn của tôi là con tôi trở thành người hữu ích cho xã hội, giọng hát của con được bay xa và được mọi người thương mến. Cảm ơn con đã đến với mẹ, Huy Luân”. Tiết mục kết thúc với hình ảnh những người con quỳ xuống tôn vinh những người mẹ đã vất vả suốt cả cuộc đời hy sinh cho con đã làm cho ban giám khảo và khán giả xúc động, nghẹn ngào.

Nhạc sĩ Đức Huy cũng đứng lên vỗ tay khen tiết mục: “Huy Luân hát nhiều cảm xúc. Tôi không nghĩ NSƯT Kim Xuân có thể múa đẹp như thế. Nhất là khi chị múa chung với diễn viên múa của vũ đoàn về người mẹ đã góp thêm nhiều cảm xúc, chính tôi cũng rưng rưng nước mắt”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng: “Những ca khúc của Trịnh Công Sơn đã đi sâu vào lòng người, giọng hát Huy Luân cũng được nhiều người biết đến, nhưng cả 2 điều tuyệt vời ấy được nâng lên là nhờ người mẹ, sự hy sinh vô bờ bến của người mẹ. Giọng hát của Huy Luân đã nâng lên ở mức khiến mọi người cảm động”. Huy Luân cũng tâm sự kết quả không quan trọng, mà anh hạnh phúc tìm thấy tình cảm bao lâu nay còn thiếu với mẹ. Với tiết mục đầy cảm xúc này, NSƯT Kim Xuân và con trai Huy Luân cũng đã xuất sắc đạt giải Nhất của chương trình với số điểm tuyệt đối 30 điểm.

Video clip tiết mục – NSƯT Kim Xuân & Huy Luân:

Dạ cổ hoài lang 100 tuổi vang trên sân khấu Hát cùng Mẹ yêu

Với thế mạnh cải lương, nghệ sĩ Phương Dung và Dũng Nhí thể hiện bản Dạ cổ hoài lang (st Cao Văn Lầu) và bài hát Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang (st Vũ Đức Sao Biển) trong đêm chung kết Hát cùng Mẹ yêu. Ở độ tuổi ngoài 70, nghệ sĩ Phương Dung vẫn giữ được thần thái trên sân khấu tốt với giọng hát ngọt ngào, da diết khi song ca cùng con trai.

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan
Nghệ sĩ Phương Dung và Dũng Nhí thể hiện bản Dạ cổ hoài lang

Có nhiều đoạn, hai mẹ con nghệ sĩ Phương Dung và Dũng nhí cũng đã táo bạo hát đuổi nhau tạo nên phần hát hấp dẫn. Vì tuổi cao không nhớ hết thoại dài của vở cải lương nên chồng bà là nghệ sĩ cải lương Quốc Trầm đã ngồi ở cánh gà nhắc lời cho vợ.

Tiết mục đã nhận được những lời khen của ban giám khảo. Nhạc sĩ Đức Huy khen ngợi, dưới góc nhìn lịch sử, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết: “Năm nay đúng là 100 năm Dạ cổ hoài lang được soạn giả Cao Văn Lầu sáng tác năm 1917. Hai tiết mục đều lấy câu chuyện “hoài lang” người phụ nữ chờ chồng, có lẽ đấy là tâm khảm của những thế hệ người Việt Nam khi đất nước trải qua nhiều thử thách. Chứa đựng trong đó những đạo lý của vợ chồng, là hạt nhân của gia đình và là tế bào của xã hội. Chọn 2 bài hát cách nhau gần nửa thế kỷ, cùng đề tài cho thấy giá trị lâu bền, vĩnh cửu cho văn hóa Việt Nam”. Nghệ sĩ Phương Dung và con trai Dũng Nhí đạt giải Nhì Hát cùng Mẹ yêu với tổng điểm là 29,25 điểm.

Video clip tiết mục – Nghệ sĩ Phương Dung & Dũng nhí:

Nghệ sĩ cải lương Kim Phương hát hit Sơn Tùng ở tuổi 64

Sau hơn 50 năm theo nghiệp diễn cải lương, nghệ sĩ Kim Phương lần đầu táo bạo hát nhạc trẻ ở tuổi 64 với những ca khúc hit gần đây như Lạc trôi (st Sơn Tùng MTP), Cho em gần anh thêm chút nữa (st Tăng Nhật Tuệ)... Con trai chị là Tống Hạo Nhiên lần đầu giả gái và thể hiện 2 trích đoạn cải lương Hồ Quảng của tác giả Tô Thiên Kiều.

Nội dung tiết mục nói về sự hoán đổi công việc của hai mẹ con nghệ sĩ Kim Phương và Tống Hạo Nhiên, qua đó cho thấy mỗi lĩnh vực nghệ thuật đều có những vất vả, đòi hỏi riêng và một người nghệ sĩ muốn phát triển phải chọn lĩnh vực phù hợp với khả năng của mình.

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan
Nghệ sĩ Kim Phương lần đầu táo bạo hát nhạc trẻ ở tuổi 64 với ca khúc hit Lạc trôi

Qua tiết mục, nghệ sĩ Kim Phương muốn răn dạy con trai: “Nghệ thuật là mênh mông, thấy một ca sĩ nổi tiếng, bài nhạc nổi tiếng, mình bắt chước làm theo nghĩ là nổi tiếng nhưng không phải vậy, phải phù hợp, phải là chính mình. Khi con còn đứng lên sân khấu ngày nào con phải nhớ ơn những người giúp đỡ mình tỏa sáng, nhất là quý trọng và cám ơn khán giả”. Kết thúc tiết mục, Tống Hạo Nhiên đã trở về với chính mình và cùng mẹ thể hiện ca khúc Mỉm cười cho ngày mai do chính anh sáng tác.

Với tổng điểm là 29, nghệ sĩ Kim Phương và con trai Tống Hạo Nhiên đạt giải 3 chương trình.

Video clip tiết mục – Nghệ sĩ Kim Phương & Tống Hạo Nhiên:

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan
NSND Hồng Vân và con trai hạnh phúc đăng quang Quán quân

Kết quả của đêm Chung kết xếp hạng Hát cùng Mẹ yêu nhận được sự nhất trí cao từ 3 giám khảo.

Đêm Chung kết của Hát cùng Mẹ yêu cũng đã khép lại mùa đầu tiên rất thành công của chương trình. Tiếp nối khung giờ của Hát cùng Mẹ yêu sẽ là chương trình Điệp vụ đối đầu – gameshow trinh thám đầu tiên cũng do Đài Truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Tập đầu tiên sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba ngày 11/4 trên kênh HTV7.

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan “Hát cùng Mẹ yêu” kêu gọi cộng đồng yêu thương và bảo vệ trẻ em

(TGĐA) - Với chủ đề “Vòng tay”, tập 11 của chương trình Hát cùng Mẹ ...

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan Huy Luân hát tặng mẹ ca khúc trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

(TGĐA) - Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ, tập 10 của chương trình Hát cùng Mẹ ...

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan 'Hát cùng mẹ yêu': Khi mẹ con nghệ sỹ thổ lộ nỗi niềm

(TGĐA) - Những nỗi niềm riêng tư chưa từng được giãi bày, những lời xin ...

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan Khi các nghệ sỹ “Mẹ” bật mí chuyện tình yêu

(TGĐA) - Tập 7 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu có chủ đề Tình yêu sẽ phát sóng vào ...

hat cung me yeu co toi hai cap me con dang quang quan quan Siu Black sợ già đi sau mỗi cái Tết

(TGĐA) - Siu Black cho biết mỗi khi Tết đến thấy con lớn lên, mình già ...

Mi Ty