'Hát mãi ước mơ': Cảm động với những tấm lòng vì người khác

(TGĐA) - Tập 10 Hát mãi ước mơ vừa phát sóng đã tạo nhiều bất ngờ cho khán giả khi cả hai thí sinh cùng đồng hạng nhất. Theo đó, Đức Tài - chàng phóng viên trẻ và cô Kim Liên - nữ thí sinh lớn tuổi sẽ cùng chia đều tổng giải thưởng 75 triệu của cuộc thi.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Người phụ nữ tha hương nuôi 3 con ăn học thành tài khiến Cẩm Ly cảm phục
hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Anh bán vé số “Hát mãi ước mơ” giúp cụ bà 74 tuổi
hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Thi hát để tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Tấn Lợi giành chiến thắng 50 triệu đồng
hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

Mở đầu đêm thi, Trấn Thành chia sẻ anh hoan nghênh tinh thần không quá bi lụy của chương trình, người chơi đến thi đấu bằng giọng hát để đem về cho người thân những món quà rất thực tế. Cẩm Ly cũng bày tỏ sự hào hứng khi chương trình không đặt nặng vấn đề thi thố mà quan trọng là ở tấm lòng của người chơi.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Giám khảo khách mời ở tập này là “Hoàng tử Sơn ca” Quang Vinh, anh hâm nóng khán phòng bằng hit Dịu dàng đến từng phút giây cùng giọng hát ngọt ngào, truyền cảm

Giám khảo khách mời ở tập này là “Hoàng tử Sơn ca” Quang Vinh. Anh hâm nóng khán phòng bằng hit Dịu dàng đến từng phút giây cùng giọng hát ngọt ngào, truyền cảm. Bày tỏ quan điểm, Quang Vinh cho biết mình không đến cuộc thi trong tâm thế một giám khảo mà chỉ muốn động viên tinh thần cho những người chơi.

Cảm động với cô gái xinh đẹp khao khát đoàn tụ cùng mẹ dưới một mái nhà

Cô sinh viên Hồ Linh Thùy Giang vừa tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ là người dẫn dắt câu chuyện đầu tiên. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cha mẹ chia tay, cô phải chuyển về sống với nhà ngoại. Mẹ của Thùy Giang là cô Châu hiện đang ở nhà thuê cùng đứa con út ở Sài Gòn. Điều khiến cô Châu tự hào nhất trong cuộc đời chính là dù có khó khăn đến thế nào, cô vẫn lo được cho con cái ăn học. Mơ ước của cô là một lần nhìn thấy con gái xinh đẹp biểu diễn trên sân khấu. Còn Thuỳ Trang vì lo trở thành gánh nặng cho mẹ nên vẫn sống và làm việc Cần Thơ. Cô gái hiếu thảo bày tỏ mong ước đi làm trả hết nợ cho mẹ và cả gia đình cô sẽ lại được đoàn tụ.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Thuỳ Giang trình diễn bài hát Tôi muốn về nhà với chất giọng cao vút và truyền cảm

Đến với chương trình, trong chiếc đầm đỏ cuốn hút, Thuỳ Giang trình diễn bài hát Tôi muốn về nhà với chất giọng cao vút và truyền cảm. Trong phần giao lưu với thí sinh, Trấn Thành bất ngờ hỏi Thùy Giang có ủng hộ nếu mẹ mình muốn “đi bước nữa” hay không, cô gái cho bết mình hoàn toàn đồng ý. Đáp lại, Trấn Thành bất ngờ tiết lộ cũng có vài đối tượng thích hợp để làm mai cho cô Châu khiến khán giả thích thú. Nhận xét về phần thi, giám khảo Cẩm Ly cho rằng Thuỳ Giang đã hát như nói hết tâm tư, nỗi lòng khiến người nghe cảm động. Đối với Trấn Thành, anh thể hiện sự yêu thích với lựa chọn bài hát không quá phô diễn về kỹ thuật nhưng lại rót vào tim người nghe những cảm xúc chân thật.

Chàng sinh viên Sư phạm thi hát cho bé gái ung thư

Trẻ em là mầm non của đất nước, chính vì vậy mà Nguyễn Minh Huy - chàng sinh viên năm 2 Đại học Sư phạm TP.HCM muốn dùng tiếng hát của mình giúp một bệnh nhân nhỏ tuổi mắc bệnh ung thư. Bản thân cậu không dư giả gì, ngoài giờ học phải làm thêm công việc giữ xe ở quán cơm để trang trải cuộc sống. Tuy vậy khi biết được hoàn cảnh của bé Tiên, Minh Huy mong muốn được làm điều gì đó để giúp đỡ.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Chàng sinh viên năm 2 Minh Huy thể hiện ca khúc Tình nghèo có nhau bằng một giọng hát mộc mạc nhưng đầy truyền cảm

Bé Tiên bị chuẩn đoán ung thư máu cách đây 2 năm nhưng may mắn không phải xạ trị mà chỉ phải uống thuốc đặc trị. Thế nhưng mỗi viên thuốc có giá 1,5 triệu đồng và mỗi ngày phải uống 3 viên là gánh nặng tài chính không nhỏ cho gia đình bé Tiên. Trước giờ, nhờ bảo hiểm y tế và vay mượn khắp nơi, cha mẹ của bé mới có khả năng mua thuốc chữa bệnh cho con.

Trình diễn trong đêm thi, thầy giáo trẻ tương lai chọn thể hiện ca khúc Tình nghèo có nhau bằng một giọng hát mộc mạc nhưng đầy truyền cảm. Ở phần nhận xét, ca sĩ Cẩm Ly cho rằng vì còn run nên giọng hát của Minh Huy có phần loạng choạng. Trấn Thành thì cho biết nam thí sinh có giọng hát khá vang, sáng, tuy còn hơi run.

Trấn Thành, Cẩm Ly ấm lòng vì cặp vợ chồng lớn tuổi dù nghèo vẫn thắm thiết

Cô Nguyễn Thị Kim Liên và chú Lê Quang Nhựt có chung niềm đam mê ca hát từ trẻ, cứ có đám tiệc là cả hai xung phong giúp vui. Lạc quan là thế, nhưng hoàn cảnh gia đình cô chú còn nhiều khó khăn. Thiếu nợ nhà nước 35 triệu trong 10 năm, đến nay hai vợ chồng vẫn chỉ có thể trả lãi hàng tháng. Ngày ngày, chú Nhựt và cô Liên phải đội nắng mưa bán nón ở lề đường, thu nhập rất bấp bênh. Căn nhà nhỏ xập xệ là nơi sinh sống của cả gia đình ba thế hệ, tuy chật hẹp nhưng thấy con cháu quây quần bên nhau cô Liên rất vui. Tham gia chương trình, cô Liên mong trả dứt số nợ và có tiền sửa lại ngôi nhà cho con cháu sinh sống.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Nguyễn Thị Kim Liên và chú Lê Quang Nhựt thể hiện ca khúc Cõi nhớ với giọng hát mượt mà, truyền cảm

Trên sân khấu Hát mãi ước mơ, cô Kim Liên thể hiện ca khúc Cõi nhớ với giọng hát mượt mà, truyền cảm, khiến giám khảo Quang Vinh không kiềm được reo lên: "Hát hay quá cô ơi!" và khen cô có chất giọng rất mượt mà, nghe rất "đã". Khi biết chồng của cô Kim Liên cũng đang có mặt ở trường quay, BGK đã mời chú lên sân khấu song ca với cô một bài hát yêu thích của hai vợ chồn. Kết thúc ca khúc Đừng nói xa nhau, thể theo lời yêu cầu của Trấn Thành, chú Nhựt đã trao cho vợ một nụ hôn lên má khiến mọi người thích thú.

Chàng phóng viên thi hát cho bé trai mắc chứng ung thư ruột

Câu chuyện cuối cùng sẽ được kể bởi anh Trần Đức Tài – phóng viên của một tạp chí Kinh tế. Trong một lần đi từ thiện cùng nhóm họa sĩ, anh được giới thiệu về hoàn cảnh gia đình bé Khải – một bệnh nhân ung thư ruột đang điều trị ở bệnh viện 175. Với chứng bệnh nan y, bé Khải sẽ phải vượt qua 5 giai đoạn điều trị nếu muốn khỏe lại. Riêng chi phí cho toa đầu tiên đã lên đến hơn 90 triệu khiến gia đình anh Hán Văn Khoa vất vả chạy vay khắp nơi. Tâm sự, Đức Tài hy vọng qua cuộc thi sẽ có nhiều nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ bé Khải vượt qua khó khăn.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Trần Đức Tài – phóng viên của một tạp chí Kinh tế thể hiện ca khúc Chị tôi với giọng hát đầy nội lực

Xuất hiện trên sân khấu, Đức Tài trình bày ca khúc Chị tôi với giọng hát đầy nội lực. Kết thúc tiết mục, Đức Tài tiết lộ sự thật ban đầu anh đăng ký tham gia chương trình cho một bé khác nhưng không may bé đã mất trước khi anh kịp dự thi khiến cả khán phòng nín lặng. BGK không khỏi xót xa cho bệnh tình của những đứa trẻ mắc chứng bệnh ngặt nghèo này.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Minh Huy với 71 điểm đã ra về cùng phần thưởng 7,1 triệu đồng và được giám khảo Trấn Thành tặng thêm 2,9 triệu đồng để tròn số tiền là 10 triệu đồng chẳn

Sau bốn phần thi của vòng Ước mơ, Thùy Giang được 75 điểm, Minh Huy 71 điểm, Kim Liên 78 điểm và Đức Tài 72 điểm. Như vậy, thí sinh đầu tiên ra về là Minh Huy với số tiền thưởng tương đương 7 triệu 100 nghìn đồng. Cảm phục trước chàng trai trẻ tuổi giàu lòng nhân ái, Trấn Thành tặng thêm cho Minh Huy số tiền 2 triệu 900 nghìn đồng, để làm tròn tiền thưởng thành 10 triệu đồng.

Vòng chinh phục

Ở vòng này, các thí sinh sẽ lần lượt bấm nút chọn một ca khúc ngẫu nhiên. Thùy Giang chọn ca khúc Lời ru cho con, cô Kim Liên chọn được Trách ai vô tình, Đức Tài với ca khúc 12 giờ.

Ở phần nhận xét, ca sĩ Quang Vinh cho rằng đến vòng thi này các thí sinh đã tự tin hơn nên hát tốt hơn vòng trước rất nhiều. Giám khảo Trấn Thành bày tỏ sự ngạc nhiên trước khả năng thể hiện ca khúc sôi động của Đức Tài và nhận xét thí sinh nam vừa hát vừa nhảy rất chắc nhịp.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Ở vòng chinh phục, Thùy Giang là thí sinh tiếp theo phải dừng bước

Kết thúc vòng Chinh phục, Thùy Giang nhận được điểm số 75, cô Kim Liên 79 và Đức Tài 81. Như vậy, Thùy Giang là người tiếp theo ra về với số điểm tổng hai vòng là 150, tương đương giải thưởng 15 triệu đồng.

Vòng tỏa sáng

Ở vòng cuối cùng, cô Kim Liên và Đức Tài sẽ đối đầu để tìm ra người chiến thắng. Cô Kim Liên thể hiện ca khúc ruột của Cẩm Ly là Nỗi buồn mẹ tôi và Đức Tài trình diễn ca khúc Hồ trên núi. Với phần trình diễn này, anh đã khiến Trấn Thành và Cẩm Ly phấn khích đến nỗi múa minh họa cho anh ở hàng ghế giám khảo.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Cô Kim Liên và Đức Tài tại vòng tỏa sáng

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Cẩm Ly cho rằng nếu ở vòng 1, áp lực quá lớn khiến Đức Tài không thể thoải mái, vòng 2 nghĩ mình sẽ rớt nên anh đã “nhoi hết cỡ”, thì ở vòng 3 này, Đức Tài đã thật sự trút bỏ được sự rụt rè và tự tin “hết cỡ”. Trấn Thành cũng dành nhiều lời khen cho Đức Tài khi cho rằng anh là một người “nhiều gia vị”, khiến người ta không đoán được anh sẽ làm gì kế tiếp theo.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành cùng với giám khảo khách mời "Hoàng tử sơn ca" Quang Vinh

Với cô Kim Liên, Trấn Thành nhận xét đây là vòng cô hát hay nhất, da diết nhất khiến anh và Cẩm Ly phải không ngừng xuýt xoa bởi sự mượt mà, thoải mái, “hát như chơi” của cô. “Chị Tư” cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tinh thần lạc quan dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn của cô Kim Liên.

Ở phần chấm điểm, sau những giây phút hồi hộp, điểm số của cô Kim Liên và Đức Tài hòa nhau 60 điểm. Cả trường quay như ngừng thở chờ đợi kết quả từ phần bình chọn của khán giả. Bất ngờ, hai thí sinh tiếp tục hòa nhau với 40 lượt bình chọn.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac
Hai thí sinh bằng điểm nhau ở vòng tỏa sáng và cùng ra về với phần thưởng được chia đôi là 37,5 triệu đồng cho mỗi người

Như vậy, hai thí sinh đồng điểm và cùng nhận giải nhất với tiền thưởng chia đôi là 37,5 triệu đồng. Riêng với Đức Tài, vì yêu mến sự duyên dáng và tấm lòng vì người khác của anh, giám khảo Trấn Thành đã tặng riêng anh thêm 2 triệu 500 nghìn đồng, làm tròn giải thưởng thành 40 triệu đồng chẵn.

Video tập 10 (full) Hát mãi ước mơ:

Tập 11 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 20h30 thứ Tư 05/7/2017.

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Người phụ nữ tha hương nuôi 3 con ăn học thành tài khiến Cẩm Ly cảm phục

(TGĐA) - Trong tập 8 chương trình Hát mãi ước mơ vừa qua, không chỉ Ban giám ...

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Anh bán vé số “Hát mãi ước mơ” giúp cụ bà 74 tuổi

(TGĐA) - Vào 20h30 thứ Tư, trên kênh HTV7 đã phát sóng tập 7 chương ...

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Thi hát để tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Tấn Lợi giành chiến thắng 50 triệu đồng

(TGĐA) - Mỗi tập Hát mãi ước mơ qua đi, khán giả càng thêm thấu cảm cho ...

hat mai uoc mo cam dong voi nhung tam long vi nguoi khac Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

(TGĐA) - Tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức được lên sóng vào ...

Mi Ty