Hạt ngọc mùa vàng mùa 2: Tìm kiếm tài năng cải lương quần chúng

(TGĐA Online) - Với mong muốn gìn giữ, bảo tồn, phát huy và nuôi dưỡng niềm đam mê môn nghệ thuật Đờn ca tài tử và Cải lương trong quần chúng, VTV Cần Thơ vừa phối hợp với Công ty cổ phần Khánh Vương, được sự tài trợ của Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau tổ chức họp báo chương trình Hạt ngọc mùa vàng mùa 2.

hat_ngoc

Chương trình đã có hơn 200 thí sinh đăng kỳ từ 10 đến 70 tuổi đến tử 19 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long. Sau vòng sơ tuyển ở 5 cụm chính gồm: Cần Thơ, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Tiền Giang và TP.HCM, Hạt ngọc mùa vàng đã tìm ra 24 thí sinh triển vọng ở nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau bước vào các vòng thi Bản lĩnh, Phân vai và Tài năng.

NSND Trần Ngọc Giàu, cố vấn chương trình, cho biết: thanh niên hiện nay thường hướng đến những loại hình khác chứ không phải nghệ thuật cải lương truyền thống, mà cải lương là nghề "cha truyền con nối" nên lần này đi tìm tài năng từ những độ tuổi nhỏ để dần bồi đắp cho các em. Ngoài những thí sinh đến từ các đoàn cải lương, trung tâm văn hóa, câu lạc bộ đờn ca tài tử, chương trình còn có sự tham gia của các kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, sinh viên, nông dân, người cao tuổi và các tài năng nhí.

Chương trình sẽ đi sâu vào đờn ca tài tử, kết hợp với ca ra bộ, đặc biệt là khả năng biểu diễn linh hoạt, sự thích ứng của thí sinh trong vòng thi Bản lĩnh với cách thức thi là ca nối tiếp, thể hiện sự tương tác giữa thí sinh và ban giám khảo. Ở mỗi vòng thi, Ban tổ chức sẽ thay đổi ban giám khảo.

3

Điểm khác biệt của Hạt ngọc mùa vàng là ở vòng chung kết các thí sinh phải tham gia một vở cải lương hoàn chỉnh, chứ không phải một bài ca cổ hay một trích đoạn. Với sáu thí sinh vào chung kết, ban tổ chức sẽ dựng một vở diễn phù hợp từng khả năng của mỗi người để họ được thể hiện tài năng và sở trường của mình. Tại buổi họp báo, hai giọng ca nhí Quách Phú Thành và Gia Nguyên đã thể hiện hai câu vọng cổ làm sôi động hẳn buổi ra mắt chương trình.

Cuộc thi sẽ trao hai giải xuất sắc với giá trị giải thưởng 40 triệu đồng và bốn giải tính cách, mỗi giải 15 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến 470 triệu đồng.

Hạt ngọc mùa vàng 2015 sẽ lên sóng trên kênh VTV Cần Thơ 1 lúc 19h45 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/10/2015. Vòng Tài năng sẽ truyền hình trực tiếp vào đầu năm 2016.

Hồng Liên