Hậu trường Cascadeur kỳ 1: Đan Trường suýt chết, Lý Hùng cười tươi

(TGĐA) - Đã là cascadeur thì ít nhất mỗi người sẽ có một kỷ niệm khó quên về những pha mạo hiểm mà mình đã từng thực hiện. Có mặt trên hiện trường, tận mắt chứng kiến những sự cố xảy ra, cảm xúc của người thực hiện càng không thể nào quên, đó là cảm xúc khó tả của những người khoái đùa với… tử thần!

Đùa với dây tử thần!

Theo thống kê, trong các pha nguy hiểm như: Té lầu, xe bay, người cháy, đánh võ… thì pha bay dây được xem là nguy hiểm nhất, bởi tính mạng của người bay phụ thuộc rất nhiều vào… sợi dây. Trong phim Không chỉ là chiếc bóng, cascadeur thực hiện một cảnh quay có một không hai, các trinh sát sẽ đu từ đỉnh núi qua một hồ nước, trong tư thế vừa đu vừa bắn súng. Từ đỉnh đồi bên này được nối liền với bờ bên kia là một sợi dây cáp… 2 ly, dài khoảng 80 mét, các trinh sát sẽ lao xuống theo đường dây và xông vào hang ổ địch.

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi
Cảnh đu dây tử thần của cascadeur

Cảnh quay quy định là thế, cascadeur tập rất ngon lành, nhưng sang ngày thứ hai quay thật thì lại có chuyện. Bởi sợi dây cáp đu nhiều lần nên bị chùng, hơn nữa sự tháo ra gắn vào nên đã có tì vết mà không phải ai cũng thấy được. Một chiếc xe ben được điều tới, nâng thành xe làm cho dây cáp căng cứng lên, bốn trinh sát sẵn sàng vào cuộc. “Máy! Diễn!”. Anh trinh sát đầu tiên tay cầm súng lao xuống. Những tưởng, anh sẽ băng mình lao qua hồ nước ngon lành, nhưng không, một tiếng “phựt” vang lên, sợi dây cáp từ đầu bên kia, bắn ào về phía anh về một tốc độ kinh hồn, cuốn vào người anh trinh sát “quất” trúng luôn ba người còn lại, thay vì cả bốn người sẽ rơi xuống hồ nước, thì bây giờ đột nhiên “phải” té từ trên cao xuống sườn dốc, tất cả đều té lăn lốc theo tư thế tự do, với độ cao gần 20 mét như thế, không hiểu sao cả bốn đều… bình an, chỉ duy nhất anh đầu tiên bị dây cáp “quất” vào người và nằm bất tỉnh!

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi
Ảnh minh họa: 1 cảnh Cascadeur té từ trên núi xuống

“Cấp cứu, cấp cứu” tiếng ai đó trong đoàn phim vang lên. Cascadeur được đưa đi nhà thương trong nỗi sợ hãi của nhiều người, vì sự việc diễn ra quá nhanh. Anh em cascadeur xanh mặt, chủ nhiệm đạo diễn đoàn phim đều hú hồn và họ sợ đến độ không dám cho thực hiện lại cảnh quay này, vì lỡ mất mạng thì nguy to chỉ còn biết mua đồ cúng để tạ ơn trời đất, vì đã không xảy ra một tại nạn nghiêm trọng!

Tai nạn vì… chiếc bè tre!

Trong phim ca nhạc Chờ trên năm tháng có cảnh Đan Trường vừa bay vừa đánh nhau với một tên cướp tại núi Bửu Long. Thực hiện cảnh này đoàn phim phải điều động xe cần cẩu, trong đó tổ cascadeur đã cho thiết kế một khung sắt kiên cố, tải một lúc bốn người bay trên không một cách thoải mái. Để hấp dẫn người xem, đạo diễn cho diễn viên vừa bay vừa đánh rồi kèm theo những tiếng nổ từ hồ nước văng lên.

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi
Ảnh minh họa: Cascadeur Phù Lợi và Văn Ân thế vai cho Đan Trường và Yến Vy trong một phim ca nhạc

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng, cảnh quay bắt đầu. Hai anh chàng tráng sĩ và tên cướp vừa bay vừa đánh nhau, rất đẹp, đến điểm quay quy định, hai quả nổ vang lên: “ Ầm, ầm…” Nước từ dưới bắn lên tuyêt đẹp, và những mảnh tre từ chiếc bè cũng bay từ dưới bay lên như những mũi tên vô tình lao vào hai diễn viên cascadeur đang đóng thế và cả anh quay phim đang miệt mài thu hình. Khi quả nổ ngưng lặng, cũng là lúc người ta thấy hai cái… “xác” người đang treo tòn ten, còn anh quay phim cũng gục ngay tại máy quay, máu cứ nhỏ theo từng giọt rơi xuống… mặt hồ, vì áp lực quả nổ quá lớn. Cả đoàn phim chết lặng vì cảnh tượng quá khiếp đảm, lập tức xe cấp cứu xuất hiện, từ Bửu Long dông thẳng về bệnh viện thành phố, trong tình trạng hôn mê.

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi
Nhờ có cascadeur, Đan Trường đã thoát kiếp nạn trong phim ca nhạc Chờ trên năm tháng

Các bạn hãy tưởng tượng, nếu người bị tai nạn đó là Đan Trường đang cấp cứu thì có lẽ mọi chuyện đã khác, vì cảnh này chính cascadeur đã đóng thế cho anh, và sự hy sinh thầm lặng như thế mãi đến gần 10 năm sau mới được bật mí!

Khi cascadeur không chịu… chết!

Trong phim Hồng hải tặc, cảnh ba tên hải tặc đứng trên núi Bửu Long bị Lý Hùng ra tay hạ thủ. Theo quy định, khi bị trúng đạn ba người sẽ lần lượt ngã từ trên cao xuống đất. Cảnh quay tưởng dễ, không ngờ lại xảy ra chuyện hi hữu bất ngờ. Sau khi hạ gục người thứ nhất rơi xuống đất, Lý Hùng xoay người bắn tiếp một loạt đạn vào hai người còn lại, bị trúng đạn cả hai giật nẩy người lên rơi từ trên cao xuống một cách… tuyệt đẹp. Máy tiếp tục lia xuống để thấy cảnh ba người gục chết.

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi
Lý Hùng trong Hồng hải tặc

Quy định là vậy, nhưng không hiểu chuyện gì xảy ra mà anh thứ nhất cứ ôm mặt kêu la thảm thiết. Đang chết thì phải nằm im, chứ làm gì mà la hét dữ vậy? Đạo diễn rất bực mình, định chạy ra… chửi anh ta một trận, không ngờ ra đến nơi, thấy anh ta càng lúc càng kêu la thảm thiết. Hỏi Lý Hùng thì được trả lời “Em có biết gì đâu?” Còn hai anh cascadeur kia thì cũng chỉ lắc đầu: “Trúng đạn thì tôi chết, vậy thôi”. Đạo diễn càng tức, hỏi anh lính đang kêu la: “Làm cái gì mà la dữ vậy?”. Thấy ai cũng mắng mình, anh chàng thứ nhất sau hồi dần tỉnh mới cự nự lại: “Ông xem, nó quăng nguyên cây súng vô mặt tôi như vậy, làm sao mà… chết!”.

Lúc này mọi người nhìn kỹ lại thấy gương mặt anh ta đã bị sưng vù, kế bên là cây súng AK, thì ra “hung thủ” là cây súng AK của tay cascadeur thứ hai trong lúc bị trúng đạn té xuống, đồng thời quăng luôn cây từ trên cao xuống trúng ngay mặt anh ta, thử hỏi bị đau như vậy thì làm sao… chết được!

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi Phi Ngọc Ánh: Tôi chưa bao giờ nghĩ làm nghề là để “săn giải”!

(TGĐA) - Gần đây, diễn viên Phi Ngọc Ánh nhận được giải nữ diễn viên ...

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi Cascadeur Phi Ngọc Ánh: 10 năm làm nghề mới nhận giải thưởng đầu tiên

(TGĐA) - Nữ cascadeur kiêm diễn viên Phi Ngọc Ánh bất ngờ nhận giải Nữ ...

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi Ngắm Phi Ngọc Ánh lạnh lùng và gợi cảm trong bộ ảnh mới

(TGĐA) - Được biết đến là một người đẹp có thể hình bốc lửa và ...

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi Nhà báo Lữ Đắc Long: Hé lộ hậu trường làng phim

(TGĐA) - Phóng viên Lữ Đắc Long quê tại Cai Lậy, Tiền Giang, xuất thân ...

hau truong cascadeur dan truong suyt chet ly hung cuoi tuoi Cascadeur Việt: Bi hài chuyện ra nước ngoài đóng phim

(TGĐA) - Đó là vinh dự, là sự tự hào mà không phải ai cũng ...

Phạm Lữ