Hệ thống rạp chiếu phim CGV - Thương hiệu tạo nên đẳng cấp

(TGĐA Online) - Tháng 1/2014, khán giả Việt Nam bắt đầu biết đến thương hiệu CJ - CGV, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn CJ Group - Hàn Quốc. Mua lại MegaStar từ tháng 7/2011 với giá 73,6 triệu USD nhưng đến 15/1/2014, CGV mới chính thức tiếp quản và điều hành hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam này.

cinema_featured_image1

Tự tin khẳng định thương hiệu CGV tại Việt Nam

CJ CGV là đơn vị thuộc CJ Group, một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất của Hàn Quốc có mặt ở 21 quốc gia trên thế giới.

Sau khi MegaStar được “đổi chủ”, nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối cho rằng việc các cụm rạp này đổi tên thành CGV sẽ là bất lợi bởi nhắc đến MegaStar là nhắc đến rạp phim sang trọng, chất lượng cao, vốn đã quen thuộc với mọi người.


87d555

Tuy vậy, những nhà lãnh đạo của của tập đoàn CJ CGV lại đưa ra ý kiến thuyết phục rằng: Việc đổi tên thương hiệu là cam kết của CGV với sứ mệnh mang đến những sản phẩm, dịch vụ văn hóa chất lượng cao nhất theo tiêu chuẩn quốc tế cho các khán giả Việt Nam. CGV là 3 chữ cái viết tắt của cụm từ “Culture – Great – Vital” (Văn hóa – Vĩ đại – Thiết yếu). CGV đã mở ra quan niệm độc đáo về rạp chiếu phim với ý tưởng tổ hợp văn hóa “Cultureplex” nơi khán giả không chỉ đến xem phim công nghệ cao mà còn có thể thưởng thức ẩm thực đa dạng, mua sắm các sản phẩm liên quan đến văn hóa giải trí, tạo nên những trải nghiệm Vượt xa điện ảnh theo đúng phương châm mà CGV đã đề ra.

Ông Seo Jung, Tổng Giám đốc CJ CGV, đã tuyên bố về sự thay đổi này: “Dựa vào kinh nghiệm và thế mạnh có được từ Hàn Quốc, các cụm rạp của CGV tại Trung Quốc, Mỹ đã đạt được nhiều thành công. Hiện tại trong năm 2014, chúng tôi có kế hoạch mở rộng sang thị trường mới là Malaysia và Myanmar. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ trở thành điểm đến giải trí hàng đầu trên thế giới vào năm 2020 bằng việc mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình ra các nước. Và sau sự nỗ lực không ngừng, bắt đầu tháng 7 năm 2011, tại Việt Nam, một quốc gia tự hào về một lịch sử huy hoàng, một thị trường kinh tế mới nổi đang phát triển năng động, CJ CGV chính thức có mặt thông qua việc tiếp quản MegaStar - cụm rạp chiếu phim hàng đầu tại Việt Nam để giờ đây chúng tôi có cơ hội được đem tới khán giả Việt Nam trải nghiệm vượt xa điện ảnh… Chúng tôi tin tưởng rằng sự phát triển của điện ảnh trong nước chính là nền tảng cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh và CGV đang từng bước thực hiện niềm tin đó tại các quốc gia CGV hoạt động. Trong năm 2014, chúng tôi có kế hoạch tạo nên cơ hội để giới thiệu về điện ảnh và văn hóa Việt Nam thông qua liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc”.

1011757_10152230245495625_1305702342_n

Mới vào thị trường Việt Nam, CGV còn là cái tên mới nhưng với thế giới, CGV đã phát triển ở rất nhiều quốc gia. Ở Hàn Quốc, CGV được đánh giá là cụm rạp chiếu phim số 1 tại đây với hơn 50% thị phần và 8 năm liên tiếp được người tiêu dùng công nhận là thương hiệu rạp chiếu phim tốt nhất.

Về những trải nghiệm “Vượt xa điện ảnh”

__ST1981

Tại Việt Nam, tầm nhìn của CGV là trở thành điểm đến số 1 cho các hoạt động xem phim và giải trí; giữ vững vị trí dẫn đầu và cung cấp các sản phẩm dịch vụ “beyond cinema” (Vượt xa điện ảnh), phù hợp với nhu cầu của người Việt. CGV sẽ thực hiện mục tiêu này bằng cách mở rộng mạng lưới rạp chiếu phim tại Việt Nam, nâng cấp những rạp chiếu hiện có lên tiêu chuẩn quốc tế cao hơn nữa, bao gồm: hình ảnh mới, phim đa dạng hơn, nhiều lựa chọn hơn về ẩm thực, nhiều ưu đãi hơn cho thành viên và nhiều công nghệ xem phim hơn.

Hai sản phẩm độc đáo đầu tiên mà CGV mang đến cho khán giả Việt Nam đó là công nghệ xem phim 4DX (Tại rạp CGV Hùng Vương Plaza, TP. HCM) và ghế đôi Sweetbox (Rạp CGV Vincom Bà Triệu, Hà Nội).

4DX_poster_02

4DX là sản phẩm của công ty 4DPLEX – một thành viên của tập đoàn CJ. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và tính tới năm 2012, 4DX đã thu hút 1,6 triệu người xem. Hiện đang có mặt tại 27 quốc gia trên thế giới với hơn 100 màn hình chiếu. Công nghệ chiếu phim 4DX tại CGV sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm điện ảnh chân thật như bất kỳ rạp chiếu phim 4DX khác trên thế giới. Ghế 4D chuyển động đa chiều: xoay (giật lùi, đẩy tới), rung lắc (trái phải), và nâng (lên, xuống), các chuyển động này được kết hợp với nhau trong suốt bộ phim để tạo ra cảm giác sống động vượt trội. Hiệu ứng nước như tràn từ màn ảnh vào phòng chiếu kết hợp với mùi hương làm tăng them tính chân thực trong không gian rạp chiếu. Khán giả có thể tận hưởng không khí vui tươi theo từng cảnh phim với bong bóng tràn ngập phòng hay trải nghiệm cảm giác kỳ ảo về không gian với hiệu ứng sương mù. Không những thế, 4DX còn tái tạo cảm giác náo động như đang ở trong con bão, đưa đến sự mát lành từ một làn gió hay trải nghiệm cảm giác bay bổng trên bầu trời và rượt đuổi cùng tốc độ. Hiệu ứng mưa mang đến những cơn mưa nhẹ nhàng kết hợp với tia chớp và hiệu ứng nhấp nháy cho trải nghiệm thị giác chân thực nhất.

Trong khi đó, Sweetbox của CGV là ghế đôi được thiết kế riêng cho các cặp tình nhân, giúp họ thoải mái và có những giây phút riêng tư khi xem phim.

cgv_trai_nghiem_the_gioi_dien_anh_moi_1

Để khẳng định thương hiệu và vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, CGV cam kết sẽ nỗ lực để góp phần phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt bằng cách đầu tư vào sản xuất những bộ phim chất lượng cao, giới thiệu văn hóa và điện ảnh Việt Nam ra thế giới, đồng thời mang đến những trải nghiệm giải trí hàng đầu từ thế giới tới Việt Nam. Gần đây nhất, CGV tự hào là nhà tài trợ chính cho giải thưởng Cánh diều Vàng 2014 do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Phương Hà