'Hoa cỏ may' phần 3: Những thú vị phía sau màn ảnh

(TGĐA) - Chuyện phim là sự tiếp nối câu chuyện 10 năm trước của nhóm bạn Thủy, Hùng, Na, Thái, Tiến, Bình… kết hợp với một số nhân vật mới. Tuy nhiên sẽ không còn những êm đềm của tuổi ấu thơ, sự lãng mạn của tình yêu và chia ly, Hoa cỏ may phần 3, sẽ là những giông bão và sự cô đơn. Phim hiện đang phát sóng vào lúc 20h45 trên VTV1 vào các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Hải Anh bị Hạnh Sino "cướp đi" nụ hôn đầu trên màn ảnh
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Diễn viên "Ngự lâm không kiếm" phóng tác tranh trên phố Hội An
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Hoa hậu biển Nguyễn Vân Anh: Tôi chọn người đàn ông mang lại sự yên bình…
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Hoa cỏ may - Thước phim cũ lật lại
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Diễn viên phim Hoa cỏ may: Ngày ấy và bây giờ
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Vân Anh trong vai Thủy

Hoa hậu biển Vân Anh “trúng tuyển” thay bạn

Tình cờ Vân Anh đưa một người bạn đi casting Hoa cỏ may phần 3 lại vô tình lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Trong khi bạn trượt vì không có vai nào hợp, thì Vân Anh lại "trúng tuyển" vào vai Thủy. Vân Anh cho biết, đạo diễn một mực khẳng định cô rất hợp với vai này ngay từ đầu.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Vì là vai diễn đầu tiên nên ban đầu Vân Anh cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ trước ống kính
Đạo diễn cũng cho hay vì lý do sức khoẻ, năm 2013, khi bộ phim gần hoàn thành phần ghi hình thì ông bất ngờ đổ bệnh. Sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật, bốn năm qua, ông phải rời Hà Nội về sống ở một làng quê và trở thành một trưởng thôn để dưỡng bệnh.

Vì là vai diễn đầu tiên nên ban đầu Vân Anh cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ trước ống kính. Nhưng càng về sau, Vân Anh càng diễn tự nhiên hơn. Những ngày tham gia đoàn phim đúng vào đợt thời tiết Hà Nội lạnh nhất, có hôm nhiệt dưới 10 độ C, cô và các diễn viên khác vẫn phải mặc đồ mùa hè để diễn. Đoàn làm phim làm việc liên tục từ 6h00 đến 22h00 hàng ngày là chuyện bình thường.

Lương Giang vui sướng với nhân vật trùng tên

Từng có cơ hội cộng tác với đạo diễn Lưu Trọng Ninh từ phim 13 nữ tù, tới Khát vọng Thăng Long, vì vậy Lương Giang cũng không phải casting cho Hoa cỏ may phần 3 vì đạo diễn khẳng định vai đó phù hợp với cô.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Lương Giang trong vai Giang

Sau khi đọc kịch bản, Giang lấy làm vui sướng vì nhân vật trong phim cũng tên là Giang. Giang nhớ nhất những cảnh quay ở làng cổ Đường Lâm. Đây là một ngôi làng rất đẹp, đoàn làm phim ở luôn cùng nhà dân ở đó. Giang đã được trải nghiệm xuống ruộng, cấy lúa như bao người. Vì cảnh sắc quá đẹp và nên thơ nên những lúc thấy mệt mà ngắm cảnh là quên hết cả.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Cảnh trong phim Hoa cỏ may phần 3

Hạnh Sino lạc lõng với mái tóc đỏ

Đan là một học sinh cá tính, tinh nghịch và già đời hơn bạn bè đồng trang lứa. Ngoài đời, Hạnh Sino cũng là một cô gái cá tính mạnh nên vào vai khá ngọt. Hạnh đã phải nhuộm đỏ mái tóc của mình cho phù hợp với tạo hình của nhân vật.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Hạnh Sino trong vai Đan

Vì vậy, trong những cảnh quay ở trường học, Hạnh thực sự lạc lõng, như người hành tinh khác với mái tóc đỏ hoe trong bộ đồng phục học sinh cấp 3 khiến ai cũng phải ngoái nhìn. Trước đó Hạnh đã có một vai diễn trong phim Vũ điệu đam mê về đề tài hip hop Việt nên mặc dù không phải là dân hip hop nhưng Hạnh đã rất quen với những điệu nhảy này rồi. Vì vậy những phân cảnh nhảy hiphop trong Hoa cỏ may phần 3 không hề làm khó Hạnh.

Thiện Tùng suýt chết vì bạn diễn

Trước đây, Ngọc Quỳnh đã rất thành công với vai Tiến ở phần 2. Ngoài đời, Thiện Tùng và Ngọc Quỳnh là hai người bạn thân, cùng làm chung Nhà hát kịch Hà Nội. Đến gần ngày quay, đạo diễn mới quyết định mời Thiện Tùng vào vai Tiến vì Ngọc Quỳnh không thể thu xếp công việc để theo đoàn.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Thiện Tùng trong vai Tiến

Trong phim, Tiến có một chiếc xe Zeep rất khó đi. Chiếc xe này đã cũ, thuộc vào hàng “cổ lỗ sĩ” nên thường xuyên chết máy bất thình lình. Có đoạn khán giả vẫn thấy Tiến đang lái xe chở Thủy, cả hai vẫn diễn như không có chuyện gì xảy ra nhưng thực chất là phải nhờ mọi người đẩy xe ở phía sau.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Dàn diễn viên phim Hoa cỏ may phần 3

Nhưng có lẽ ấn tượng khó quên nhất với Thiện Tùng trong phim này đó là cảnh quay ngoài vịnh Hạ Long cùng Nhã Tâm (vai Liên). Cảnh đó, cả hai bị ngã từ trên cầu xuống bè cá ở giữa biển nhưng vì nước quá sâu nên Nhã Tâm vốn không biết bơi càng luống cuống và sợ hãi cứ ôm chặt lấy Tùng khiến anh dù bơi khá tốt nhưng do sức nặng của bạn diễn nên cả hai đã chìm xuống khá sâu. Cả đoàn hồi hộp lo lắng, chuẩn bị ứng cứu thì mới thấy Tùng đẩy được Nhã Tâm ngoi lên mặt nước. Đó cũng là một cảnh nhớ đời với Thiện Tùng, xém chút nữa thì đã được gặp “hà bá”.

Nguyễn Hà lần đầu chạm ngõ truyền hình

Tình cờ gặp được đạo diễn Lưu Trọng Ninh trong một bữa ăn cùng với một chị bạn thân, khi đó ông đã hỏi Hà có muốn làm phim không vì ông thấy ở cô có nhiều nét tính cách giống vai Na mà ông đang tìm kiếm. Hà trả lời, vốn thích đóng phim nhưng không phải là diễn viên và cũng chưa học qua lớp diễn xuất nào nên sợ không làm được.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Nguyễn Hà trong một cảnh phim cùng Hải Anh

Nhưng đạo diễn thuyết phục hãy tin ở ông vì chắc chắn Hà sẽ làm được, có khó khăn gì thì ông sẽ hướng dẫn. Và trước khi quay chính thức thì đạo diễn có bảo Hà đi theo đoàn phim xem mọi người đóng những phân đoạn khác để học hỏi. Hà ấn tượng nhất vì bắt đầu vào vai đã phải thực hiện những cảnh khóc, trong khi Hà chưa biết phải khóc như thế nào. Bởi những cảnh quay cứ phải quay đi quay lại, đồng nghĩa với việc Hà phải khóc liên tục. Nhưng sau vài ngày quay, Hà đã cảm nhận và sống cùng nhân vật nên đã khóc được nhiều hơn và dài hơn.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Cảnh trong phim

Hải Anh nhớ đời với cái vỏ cam và nụ hôn thực sự trên màn ảnh

Ở cảnh đám ma của Na, vì trước đó Hải Anh (Thái) đã phải khóc quá nhiều nên bỗng nhiên cạn nước mắt, phải dùng vỏ cam để tạo nước mắt. Máy quay đang ghi hình không khí tang thương thì đột nhiên Hải Anh kêu toáng lên “Cay mắt quá không chịu nổi” khiến cả đoàn phim không thể nhịn cười. Hóa ra, do bóp quá nhiều tinh dầu vỏ cam nên hai mắt Hải Anh cay xè đến nỗi không thể mở nổi.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Hải Anh và Hạnh Sino trong phim

Nam diễn viên cũng tiết lộ dù đã đóng khá nhiều phim nhưng vì bà xã trước đây không thích chồng đóng những cảnh tình cảm nên mãi đến bộ phim này anh mới có một nụ hôn thực sự trên màn ảnh với Hạnh Sino. Anh lý giải thêm “Có nhiều vai cũng phải đóng cảnh hôn nhưng cảm xúc của tôi chưa tới và hơi đuối nên tôi vẫn muốn đợi một cảnh hôn thực sự đắt giá. Tôi nghĩ là cảnh hôn ở trong phim Hoa cỏ may phần 3 này là xứng đáng với tôi".

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Hoa cỏ may phần 3

Mỹ Hạnh đã say lại phải hát to

Mỹ Hạnh vào vai Lan, một cô gái ưa tốc độ, có nội tâm phức tạp, bên ngoài luôn tỏ ra ngông nghênh, bất cần nhưng ẩn sâu lại là một người vô cùng cô độc. Trong phim, Hạnh phải khóc rất nhiều. Cảnh Hạnh thấy xúc động nhất là trong ngày Valentine khi ngoài trời lất phất mưa phùn, nhìn những đôi trai gái đi bên nhau bỗng cảm xúc ùa về khiến Lan bật khóc tức tưởi như một đứa trẻ lang thang lạc lõng giữa dòng đời và Hạnh đã thực sự đồng cảm cùng nhân vật.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Mỹ Hạnh trong vai Lan

Ở một cảnh khác, khi Lan và Giang đi chơi về muộn lại uống rượu say, hát ầm ĩ cả khu chung cư khiến những người dân tại bối cảnh ùa ra xem rất đông. Trong khi đạo diễn yêu cầu Lan phải hát thật to, kiểu say nổi loạn thì Hạnh thực sự cũng hơi ngại. Cuối cùng để vào vai được ngọt hơn, đạo diễn đã huy động tất cả diễn viên cùng bộ phận thư ký ở phía sau hậu trường hát thật to cùng Hạnh để cảnh quay được tự nhiên, thậm chí nhiều khán giả đứng xem cũng hát theo để khích lệ Hạnh.

hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh
Mỹ Hạnh và Lương Giang trong một cảnh phim
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện Hoa cỏ may phần 3, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết chính Hồ Ngọc Hà và Hải Anh đã thôi thúc ông thực hiện phần này. Tuy nhiên, lý giải vì sao không mời Hồ Ngọc Hà, ông cho biết “Vì kinh phí cho phim truyền hình có hạn, một bộ phim không thể chạy theo diễn viên. Nếu có Hồ Ngọc Hà thì bộ phim sẽ hay hơn nhưng êkip không thể vào TP.HCM để quay theo cô ấy từng cảnh được. Với lại, trong câu chuyện của phần 2, nhân vật của Hà đã ra đi rồi nên nếu Hà không tham gia cũng không ảnh hưởng gì”.
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Chuyện Showbiz Việt: Những 'chân dài' xứng danh 'đại gia'!
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Giang Hồng Ngọc lần đầu tiết lộ mắc bệnh hiểm nghèo
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Team 'The Face' Hồ Ngọc Hà hội ngộ khám phá vùng đất 'Hoa vàng và cỏ xanh'
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Hải Anh bị Hạnh Sino "cướp đi" nụ hôn đầu trên màn ảnh
hoa co may phan 3 nhung thu vi phia sau man anh Hoa hậu biển Nguyễn Vân Anh: Tôi chọn người đàn ông mang lại sự yên bình…

Trí Anh