Hoa hậu Đặng Thu Thảo chung tay đẩy lùi ung thư

(TGĐA) - Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2012 đồng thời góp phần thay đổi nhận thức của phụ nữ Việt Nam về bệnh ung thư vú, Cty PGM và Cty Sen Vàng tổ chức chương trình Tầm soát ung thư vú miễn phí cho phụ nữ với sự tài trợ của Trung tâm ung bướu và y học hạt nhân bệnh viện Nhân Dân 115 cùng Nhãn hàng viên dưỡng da Hoa Thiên – Cty CPDP Hoa Thiên Phú.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Ung bướu Thế giới (IARC), ung thư vú là bệnh phổ biến và có tỉ lệ tử vong cao nhất trong số các dạng bệnh ung thư ở phụ nữ. Ước tính có 40.000 người qua đời vì ung thư vú chỉ riêng trong năm 2010. Theo các thống kê mới nhất Việt Nam, hiện nay ung thư vú đã vượt qua ung thư cổ tử cung để trở thành loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ, với 14.000 người mắc mới mỗi năm. Hai TP lớn là Hà Nội và TP.HCM là những nơi có tỉ lệ mắc bệnh này cao nhất nước, với tỉ lệ 30/100.000 phụ nữ ở Hà Nội và 20/100.000 phụ nữ ở TPHCM.

ThuthaoHH

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo không giấu được niềm xúc động khi nhận lời mời tham gia chương trình: “Là một phụ nữ Việt Nam, Thảo luôn trăn trở, làm sao để cộng đồng nhận thức đầy đủ hơn về căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú, chủ động chăm sóc sức khỏe, phát hiện và điều trị kịp thời để đẩy lùi ung thư vú. Thảo mong rằng tất cả phụ nữ chúng ta đều ý thức được sức khỏe chính là chìa khóa vàng của hạnh phúc gia đình, chủ động chăm sóc sức khỏe để đẩy lùi ung thư vú”.

Diễn viên Thanh Mai – đại diện nhãn hàng Viên dưỡng da Hoa Thiên của Cty CPDP Hoa Thiên Phú - cũng xúc động khi chị em phụ nữ đón nhận món quà ý nghĩa nhân ngày 20/10: “Là phụ nữ, Mai luôn có ý thức giữ gìn và chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Chỉ khi có sức khỏe, chúng ta mới có thể chăm sóc tốt cho gia đình, tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện ước mơ của mình. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam, Mai gửi lời chúc các chị em phụ nữ luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Và các chị em đừng quên chăm chút cho vòng 1 của mình để không mắc phải căn bệnh ung thư vú hiểm nghèo”.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng khoa ung bướu và y học hạt nhân bệnh viên Nhân Dân 115 chia sẻ: “Trước thực trạng bệnh ung thư ngày một gia tăng, trung tâm ung bướu và y học hạt nhân bệnh viện Nhân Dân 115 ra đời đã góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải ở các Trung tâm ung bướu, giúp bệnh nhân có một nơi điều trị ung thư hiệu quả và gia đình yên tâm khi có thân nhân không may mắc bệnh ung thư. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam, Trung tâm dành tặng 300 suất tầm soát ung thư vú miễn phí nhằm giúp những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tầm soát để phát hiện và đẩy lùi ung thư”.

ThanhmaiHT

Diễn viên Thanh Mai

Thật hoàn hảo khi sự kết hợp của Trung tâm ung bướu và y học hạt nhân bệnh viện Nhân Dân 115 với công ty CPDP Hoa Thiên Phú. Hai đơn vị thực hiện chương trình đang tất bật cho kế hoạch tổ chức và tuyên truyền trước hoạt động. Đại diện Cty PGM & Cty Sen Vàng, bà Phạm Kim Dung – TGĐ chia sẻ: “Bên cạnh những phụ nữ giỏi dang, thành đạt và may mắn có cuộc sống hạnh phúc thì vẫn còn những phụ nữ ngày ngày bươn chải cho cuộc sống với nhiều lo toan. Họ không được quan tâm nhiều đến vấn đề chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Là một phụ nữ, tôi ý thức được việc chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân là rất quan trọng giúp phụ nữ phòng chống rất nhiều bệnh tật, trong đó có ung thư vú. Tôi mong rằng, phụ nữ chúng ta đều nhận thức rõ về những hiểm họa của ung thư vú để phòng và đẩy lùi căn bệnh hiểm nghèo này”.

Chương trình Tầm soát ung thư vú miễn phí do Trung tâm ung bướu và y học hạt nhân bệnh viện Nhân Dân 115 và Nhãn hàng viên dưỡng da Hoa Thiên – Cty CPDP Hoa Thiên Phú tài trợ sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 20/10/2012 tại Trung tâm ung bướu và y học hạt nhân bệnh viện Nhân Dân 115.

Minh Tuyền