Hoa hậu du lịch Phan Ngọc Diễm: 'Có con với người mình yêu dù đơn thân vẫn hạnh phúc'

(TGĐA) - Trong tập 8 chương trình Phụ nữ quyền năng vừa phát sóng, khán giả sẽ được lắng nghe câu chuyện đời, chuyện nghề của Hoa hậu du lịch Phan Ngọc Diễm trong suốt 10 năm đội vương miện, cũng như câu chuyện về sự hi sinh cao cả của bác sĩ Phan Hồng Anh cho ngành y với sứ mệnh cứu người.

hoa hau du lich phan ngoc diem co con voi nguoi minh yeu du don than van hanh phuc Nghệ sĩ Phương Dung: Tuy không có con nhưng được bù đắp khi có nhiều khán giả gọi bằng mẹ
hoa hau du lich phan ngoc diem co con voi nguoi minh yeu du don than van hanh phuc Chuyên gia trang điểm Kim Tuyến bật khóc khi nhắc về ông xã

Sau 10 năm đăng quang Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008, Ngọc Diễm luôn xuất hiện trước công chúng với một vẻ ngoài rạng ngời, ngày càng sắc sảo theo thời gian. Nhưng không muốn dừng lại ở vị trí chỉ là một người đẹp trong mắt mọi người, cô luôn cố gắng khẳng định mình là một người đa tài. Bén duyên với kinh doanh, Phan Ngọc Diễm dần khẳng định vị thế với vai trò là Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Ngọc Nam Phương, không những thế hiện nay cô còn được tín nhiệm giữ trọng trách là Tân Chủ tịch của JCI Việt Nam – Liên đoàn lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới nhiệm kỳ 2019. Sống không ngừng cố gắng là điều mà mọi người nói đến khi nhắc về Hoa hậu Phan Ngọc Diễm. Bên cạnh đó, Ngọc Diễm còn được biết đến nhiều với các hoạt động thiện nguyện.

Ngày trước gia đình Diễm không mấy khá giả, đời sống rất khó khăn, vất vả nhưng khi đi học Diễm đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của mọi người khiến Diễm cảm thấy mình được yêu thương và có thêm nhiều động lực phấn đấu. Chính vì thế, khi lớn lên có đủ điều kiện kinh tế, có công việc kiếm được nhiều tiền hơn một chút là Diễm luôn đau đáu làm thế nào để giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và từ đó các chương trình thiện nguyện ra đời. Khi mới đăng quang thì các hoạt động tự phát là chính như các dịp Tết về quê Diễm đều gửi tặng quà cho những bà con có hoàn cảnh khó khăn, những em học sinh hiếu học... Bên cạnh đó, mọi người thường nói rằng “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn”, đi đâu làm gì vẫn luôn nhớ về quê hương. Vì thế, thông qua sự hỗ trợ từ các anh chị doanh nhân, cùng với suy nghĩ rằng phải làm dự án nào đó có tính bền vững nên Diễm đã lựa chọn đối tượng học sinh sinh viên với phương châm ‘Giáo dục là chìa khỏa quan trọng mở cánh cửa tương lai’ nên đã cho ra đời dự án thiện nguyện “Nâng cánh ước mơ” để giúp đỡ, hướng nghiệp cho các em học sinh”, Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm chia sẻ.

hoa hau du lich phan ngoc diem co con voi nguoi minh yeu du don than van hanh phuc
Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm

Khi MC Mai Thu Huyền hỏi rằng liệu Ngọc Diễm có hối hận khi đang trên đà phát triển của sự nghiệp, bỗng công bố mình là mẹ đơn thân và tạm dừng các hoạt động nghệ thuật. Hoa hậu du lịch 2008 Ngọc Diễm trải lòng: Trong cuộc sống có nhiều lựa chọn riêng, tuy nhiên cho dù có lựa chọn như thế nào thì cũng khó có thể hoàn hảo. Với Diễm cũng vậy, mình là người phụ nữ luôn hướng về gia đình và con cái là điều quan trọng nhất. Mọi người cứ nghĩ Diễm lì, cố chấp nhưng bản thân mình cho rằng có con với người mình yêu đã là một hạnh phúc và nó khiến mình có nhiều động lực hơn. Bình thường trong cuộc sống mình có thể không diễn tốt tất cả các vai trò nhưng làm mẹ thì bắt buộc phải tốt. Bởi vì, cuộc sống không có lựa chọn điểm 10 và lựa chọn của một người mẹ đơn thân không có gì là tội lỗi hay đáng thương hại cả. Vì khi có con làm cho nỗi vất vả của cha mẹ tăng lên gấp đôi nhưng niềm vui thì cũng tăng lên rất nhiều. Nếu như ai hỏi Diễm ngưỡng mộ ai thì đó là những người làm mẹ, vì sự nỗ lực lớn, hi sinh lớn của họ dành cho những đứa con của mình”.

Là một bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành y, bác sĩ Phan Hồng Anh luôn tận tụy hoạt động nghề với tấm lòng yêu thương, hăng say không mệt mỏi. Không sở hữu những danh hiệu cao quý, những cúp vàng tráng lệ như người khác, mọi nỗ lực cống hiến của cô đều được thể hiện qua những chức vị mà cô đã được tin tưởng trao phó như: Phó chủ nhiệm ủy ban dân số kế hoạch hóa gia đình; Phó chủ nhiệm ủy ban dân số gia đình và trẻ em; Phó khoa nội, Phó khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi đồng 2.

hoa hau du lich phan ngoc diem co con voi nguoi minh yeu du don than van hanh phuc
Bác sĩ Phan Hồng Anh

Khi MC Mai Thu Huyền hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với bệnh nhân của bác sĩ Hồng Anh, cô vui vẻ kể lại: “Có một cô bé nhập viện vì bệnh lí khác song hành cùng sốt xuất huyết tuy nhiên không phát hiện được. Đến khi bệnh lụi thì bệnh sốt xuất huyết lại đột biến, biến đổi nhưng cũng may đã được phát hiện kịp và mời hội chuẩn, lúc đó đứa bé đã rất nguy hiểm 9 chết 1 sống. Khi tôi đến khám, cô bé đó đã nắm tay nhìn tôi với ánh mắt khao khát nói con muốn sống, cứu con đi. Thế là tôi đã dùng mọi biện pháp truyền máu, huyết tương nhiều cách khác để cứu chữa cho bé. Cứ như vậy, bỗng 1 ngày tôi thấy chân mình nóng, nhìn xuống thấy bé đã đi tiểu được, cả người ngọ ngoạy nên tôi và người nhà rất mừng. Lúc đó ông nội cháu bảo nếu tôi không có con gái thì cho bé làm con gái của tôi. Và từ đó cô bé đó gọi tôi bằng má”.

Bác sĩ Phan Hồng Anh còn có nhiều năm công tác tại trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố, thực hiện nhiều cuộc thu gom máu để cung cấp cho ngân hàng máu cứu giúp hành triệu người. Với tinh thần làm việc vui vẻ, lạc quan, cô đã truyền động lực lớn cho bệnh nhân, đồng nghiệp. Dù đã nghỉ hưu, nhưng bác sĩ Hồng Anh vẫn rất yêu nghề, cô đã và đang là cộng tác viên của nhiều chuyên đề tư vấn sức khỏe, các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, đặc biệt là các chương trình khám và chữa bệnh cho trẻ em nghèo, khuyết tật và đặc biệt cô còn hợp tác với một số tổ chức phi chính phủ hỗ trợ hướng dẫn các em hiểu biết về cơ thể, về sức khỏe sinh sản... Những việc làm của cô đã phần nào làm tươi sáng những phận đời bất hạnh.

Vốn là người làm ngành y nên cô rất vất vả và quỹ thời gian không có nhiều vì ca trực, phẫu thuật đôi khi không có thời gian cho gia đình hay thậm chí cho bản thân. Tuy nhiên, bác sĩ Hồng Anh đã may mắn khi có một người chồng thấu hiểu, những người con ngoan. Chồng tôi làm khác lĩnh vực nhưng rất thông cảm cho công việc của vợ. Còn con tôi đã tự lập ngay từ nhỏ. Mỗi sáng đeo túi đi nhà trẻ, thấy tôi nói “Hôm nay mẹ có ca trực” là đi một mạch vô lớp không quay đầu nhìn lại và bám mẹ. Lúc đó, tôi cảm thấy rất quạnh lòng nhưng cũng phải cố gắng vì đó là công việc, là trách nhiệm”, bác sỹ Hồng Anh chia sẻ.

Tập 8 Phụ nữ quyền năng:

hoa hau du lich phan ngoc diem co con voi nguoi minh yeu du don than van hanh phuc Nghệ sĩ Phương Dung: Tuy không có con nhưng được bù đắp khi có nhiều khán giả gọi bằng mẹ
hoa hau du lich phan ngoc diem co con voi nguoi minh yeu du don than van hanh phuc Chuyên gia trang điểm Kim Tuyến bật khóc khi nhắc về ông xã

Vũ Liên