Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tái xuất sau 7 năm gián đoạn

(TGĐA Online) - Sau 7 năm gián đoạn, cuộc thi mang tầm quốc tế được tổ chức tại Việt Nam lần thứ 2 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã tái xuất có kinh phí ước tính lên đến 30 tỷ đồng.

HopbaoHHHVVN2015_2

Đại diện công ty Hoàn Vũ cùng các người đẹp Việt từng dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới

Vừa qua, tại khách sạn Rex, Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn – SG Unicorp đã có buổi họp báo giới thiệu nội dung chính về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Một thành viên ban tổ chức cho biết, kinh phí đầu tư cho cuộc thi vào khoảng 30 tỷ đồng. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức 3 vòng thi chính. Dự kiến vòng sơ khảo diễn ra tại TP HCM, Hà Nội vào tháng 6. Vòng đầu tiên sẽ chọn ra 140 thí sinh bước vào bán kết, được tổ chức vào tháng 7. Từ 70 thí sinh của vòng bán kết, ban tổ chức chọn ra 45 gương mặt xuất sắc tranh tài ở đêm thi cuối cùng. Vòng bán kết và chung kết tổ chức tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Người thắng cuộc trở thành nhan sắc đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Miss Universe 2015.

BTC_ky_ket_voi_don_vi_luu_tru_Diamond_Bay_HINH_2_3

Các hoạt động kí kết của Đại diện công ty Hoàn Vũ với các đối tác

Đối tượng đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là các thiếu nữ có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 25, chiều cao tối thiểu 1,65 m, tốt nghiệp Phổ thông Trung học trở lên, chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Các bạn gái đang học tập, sinh sống tại nước ngoài cũng được phép tham dự.

Đêm chung kết diễn ra tại sân khấu Hoàn Vũ (Crown Convention Center), nơi từng diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Sân khấu chung kết có sức chứa hơn 7.500 chỗ ngồi trong nhà với trang thiết bị hiện đại, thiết kế được xây dựng theo tiêu chuẩn của tổ chức quốc tế. Đây được xem là rạp hát trong nhà lớn nhất Đông Nam Á. Để phục vụ cho công tác tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, rạp hát được xây dựng trong vòng 6 tháng, đạt kỷ lục về thời gian hoàn thành.

HopbaoHHHVVN2015_5

Diễn viên múa Linh Nga sẽ là thành viên ban giám khảo

Một số người đẹp Việt từng tham gia các cuộc thi nhan sắc trong nước và thế giới cùng tham gia vào công tác tổ chức. Á hậu Hoàng My giữ vai trò giám đốc đối ngoại. Diễn viên múa Linh Nga tiết lộ sẽ đảm nhận vai trò giám khảo và có thể là huấn luyện thí sinh. Thành viên ban tổ chức còn có Hoa hậu du lịch 2008 Ngọc Diễm.

HopbaoHHHVVN2015_4

Á hậu Dương Trương Thiên Lý – Giám đốc quốc gia của Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới tại Việt Nam

Á hậu Dương Trương Thiên Lý, Giám đốc quốc gia của tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới tại Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo một sân chơi sắc đẹp cạnh tranh công bằng cho tất cả thí sinh, tạo cơ hội để các thiếu nữ phát triển bản thân theo hướng chuyên nghiệp. Qua cuộc thi, chúng tôi muốn nâng tầm sắc đẹp Việt ngang với các cường quốc nhan sắc trong khu vực và thế giới. Do đó, chúng tôi quy tụ các êkíp chuyên nghiệp để phối hợp tổ chức sự kiện. Ngay cả công tác kiểm toán độc lập, chúng tôi cũng mời công ty KPMG tham gia giám sát quy trình chấm thi vòng bán kết, chung kết để đảm bảo minh bạch, không có sai sót trong quá trình tổng hợp điểm".

Giám đốc công ty Hoàn Vũ nói thêm: “Đây là cơ hội để các thiếu nữ rèn luyện bản thân theo hướng chuyên nghiệp. Chúng tôi muốn nâng tầm sắc đẹp Việt Nam ngang bằng với các cường quốc trong khu vực và quốc tế. Do đó, cuộc thi sẽ quy tụ các ê-kíp chuyên nghiệp nhất để tham gia phối hợp tổ chức. Ngay cả các công tác kiểm toán độc lập chúng tôi cũng mời đơn vị có uy tín là công ty kiểm toán quốc tế tham gia”.

HopbaoHHHVVN2015

Quang cảnh họp báo

Là người giữ vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong 7 năm, hơn ai hết Thùy Lâm mong đợi cuộc thi tái tổ chức thành công. Bà mẹ hai con phát biểu: “Tôi rất vui và mong đợi được trao vương miện cho tân Hoa hậu. Việc trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giúp tôi có nhiều trải nghiệm cuộc sống và trưởng thành hơn. Tôi mong muốn cuộc thi năm nay sẽ tìm ra được gương mặt xứng đáng đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế và mang về thứ hạng cao, góp phần quảng bá văn hóa và vẻ đẹp phụ nữ Việt”.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được tổ chức đầu tiên vào năm 2008 với ngôi vị hoa hậu thuộc về Nguyễn Thùy Lâm, á hậu 1 Võ Hoàng Yến và á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý. Cùng năm đó, Thùy Lâm tham dự cuộc thi phiên bản quốc tế và lọt top 15 người đẹp nhất. Ngoài ra cô còn góp mặt trong danh sách Top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất, Top 5 duyên dáng áo dài.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đầu tiên được tổ chức vào năm 1952 tại Mỹ và diễn ra tại các bang của nước này cho đến năm 1971. Sau đó, Hoa hậu Hoàn vũ bắt đầu vươn ra khỏi nước Mỹ và trở thành cuộc thi sắc đẹp toàn cầu. Mỗi năm, cuộc thi này chào đón thí sinh từ khoảng 100 quốc gia tham dự và được hơn một tỷ khán giả trên thế giới đón xem trực tiếp. Việt Nam từng có các đại diện như: Dương Trương Thiên Lý, Trương Thị May, Võ Hoàng Yến, Hoàng My... tham gia cuộc thi này.

Mai Thủy