Hoa hậu phu nhân Ngô Xuân Dung: 'Đối với tôi gia đình luôn là số 1'

(TGĐA) - Được mệnh danh là nữ bác sĩ có đôi bàn tay vàng trong phẫu thuật chỉnh sửa các ca thẩm mỹ mắt hỏng, mũi hỏng. Trong 25 năm làm việc, BS Ngô Xuân Dung - người sáng lập và điều hành thẩm mỹ viện Á Đông (P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM) đã điều trị thành công cho nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ khó như hở hàm ếch, sụp mí bẩm sinh, vẹo mũi, cằm bạnh, hàm hô, chàm, bớt, và mang đến vẻ đẹp hoàn hảo và niềm hạnh phúc cho hơn 50.000 khách hàng khắp cả nước.

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1 Á hậu Thi Phượng tự tin ‘đọ sắc’ cùng ‘rừng’ chân dài tại 'Festival Huế 2018'
hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1 Hoa hậu Diễm Châu yêu kiều, quyến rũ đọ dáng cùng dàn mỹ nhân Việt trên thảm đỏ

Năm 2018, Ngô Xuân Dung đạt được danh hiệu Hoa hậu phu nhân của cuộc thi Hoa hậu & Nam vương doanh nhân người Việt quốc tế (Queen’s & King’s Vietnam Entrepreneurs International 2018) do LA Group tổ chức tại Pháp. Năm nay, chị vinh dự đưọc mời làm giám khảo cho 3 cuộc thi: Doanh nhân tài năng mùa 2 tại Việt Nam, Hoa hậu & Nam vương doanh nhân người Việt toàn cầu tại Hàn quốc, Hoa hậu & Nam vương doanh nhân người Việt quốc tế tại Mỹ.

Trước thềm năm mới, Hoa hậu “không tuổi” này đã có đôi lời tâm sự…

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1
Bác sĩ Ngô Xuân Dung

Cơ duyên đưa chị đến với nghề bác sĩ thẩm mỹ? Đây có phải ý thích của chị không?

Một lần bạn tôi từ Hà Nội vào chơi, bạn tôi muốn đi sửa mũi nhưng không biết chỗ. Tôi đã tìm hiểu và dẫn bạn tôi tới một thẩm mỹ viện trên đường Mạc Đĩnh Chi. Bạn tôi vào làm mất khoảng một tiếng, lúc bạn tôi phẫu thuât xong trở ra, tôi thấy khuôn mặt bạn tôi khác hẳn, đẹp lên rất nhiều, khuôn mặt thon gọn, bớt hô và mắt to ra bởi lúc đó mới làm xong chưa sưng nhiều. Tôi thốt lên "Ôi hay quá nhỉ?" Và lập tức nghĩ ngay “Ồ họ làm được thì mình cũng làm chứ nhỉ!”, và từ đó tôi bắt đầu nghiên cứu và theo đuổi ngành này.

Tôi được bố mẹ kể lại, từ bé tôi đã rất điệu. Mới 3 tuổi, nhưng mỗi khi được đi chơi tôi tự mở tủ và chọn quần áo nếu bố mẹ chọn mà tôi không thích thì nhất định tôi không mặc. Năm 4 tuổi. trong đám cưới bà dì em mẹ, thấy mọi người ai cũng bận trang điểm, tôi lấy một thỏi son ra đứng trước gương bôi lên môi nhưng lau tới lau lui, sửa tới sửa lui làm lem cả mặt. Lúc mọi người tìm cây son mới phát hiện ra tôi trông như… con mèo, mọi người cười ngặt nghẽo.

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1

Những thành tựu mà chị đã đạt được?

Phẫu thuật thẩm mỹ, đã giúp tôi phải nói là “cải lão hoàn đồng” và biến xấu thành đẹp cho rất nhiều người, cho phụ nữ và cả cho nam giới, cho cả người già lẫn người trẻ, tức là cho mọi lớp người trong xã hội (chẳng hạn như những trường hợp sứt môi, hở hàm ếch, chóp mũi biến dạng thì người ta đau khổ như thế nào. Sau khi phẫu thuật xong đã phục hồi các khuyết tật đó, các bạn tưởng tượng ra mọi người đã vui, hạnh phúc như thế nào?)

Chị lập gia đình năm nào và đã có mấy cháu?

Tôi lập gia đình từ năm 1978 và có 2 con trai. Các cháu đều là những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề và hiện giúp bố mẹ cập nhật nhiều kiến thức mới nhất.

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1

Có chồng cùng nghề phải chăng là một thuận lợi cho chị?

Vâng, chồng tôi là bác sĩ, tốt nghiệp ĐHYK Lahabana. Chồng tôi cũng là một chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, luôn đi sát với tôi trong chuyên môn và giúp tôi quản lý các thẩm mỹ viện của chúng tôi. Chồng tôi là bác sĩ được đào tạo bài bản ở nước ngoài với bằng loại ưu và với vốn ngoại ngữ thông thạo Pháp, Tây Ban Nha, đã giúp tôi rất nhiều trong vấn đề dịch tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn.

Chị quan niệm thế nào về hạnh phúc gia đình? Theo chị người vợ có cần phải chú ý đến nhan sắc không?

Theo tôi cuộc sống hạnh phúc là vợ chồng phải hòa thuận và tôn trọng và quan tâm lẫn nhau, các con ngoan nghe lời cha mẹ và chịu khó làm việc học tập. Không ỷ lại vào cha mẹ, tự lập vươn lên.

Còn việc phụ nữ có cần đến nhan sắc không, cái đó không nói thì ai cũng biết: sức khỏe là vàng, nhan sắc là kim cương. Phụ nữ mà không có nhan sắc thì ví như hoa sắp tàn.

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1

Người ta nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, cái đẹp bên ngoài không quan trọng bằng cái đẹp tâm hồn. Còn chị nghĩ sao?

Tôi chia ra tốt gỗ là 50%, tốt nước sơn là 50%. Nếu gỗ tốt thôi, chưa đủ, còn phải tốt nước sơn nữa mới đủ 100%. Một tác phẩm nghệ thuật vừa tốt vừa đẹp, đó mới là một tác phẩm hoàn hảo.

Vừa kinh doanh vừa giữ lửa cho gia đình, làm thế nào chị có thể quán xuyến được cả 2? Vai trò của chồng chị trong gia đình?

Có người làm ra tiền là đại gia nhưng ít quan tâm đến gia đình, bỏ bê con cái, nhiều đứa trẻ lớn lên hư hỏng... Mặc dù bận rộn, tôi luôn quan tâm đến chồng và các con như ăn uống, sinh hoạt học tập… Với các con, tôi hàng ngày dạy học, kiểm tra bài vở, quan hệ mật thiết với nhà trường. Do vậy, tôi đã có 2 đứa con thi đậu vào ĐHYK, hiện các cháu đều là những bác sĩ đã thành đạt và có tay nghề vững vàng.

Chồng tôi cũng vậy, ngoài việc đi làm ở bệnh viện cũng về nhà làm việc giúp tôi chăm sóc các cháu, đưa đi đón về khi các cháu còn bé.

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1

Chị nghĩ gì về các cuộc thi sắc đẹp hiện nay đang nở rộ như nấm mọc sau cơn mưa?

Đúng vậy các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức quá nhiều, người dân cảm thấy "bội thực" về các cuộc thi sắc đẹp. Do vậy dư luận đã giảm đi sự quan tâm đến các cuộc thi như này. Việc thi sắc đẹp, theo tôi cần chỉnh đốn lại, có chất lượng mới thu hút được sự quan tâm của công chúng. Sau cơn mưa nấm nở rộ, song nấm phải ngon và có chất lượng mới được.

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1
Ngô Xuân Dung đạt danh hiệu Hoa hậu phu nhân tại cuộc thi Hoa hậu & Nam vương doanh nhân người Việt quốc tế 2018

Danh hiệu "Hoa hậu phu nhân" có hỗ trợ gì cho công việc của chị không?

Tôi nghĩ là có, bởi vì: Tôi thấy tự tin trong công việc, lớn tuổi mà không già, không xấu đi. Sắc đẹp không tàn phai theo năm tháng, tuổi tác. Tôi nghĩ mình là tấm gương cho nhiều chị em khác, biết chăm sóc sắc đẹp thì sẽ trẻ mãi không già. Tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm cho chị em nào quan tâm tới nhan sắc của mình, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ.

Ngoài đời, chị là một người đẹp quý bà, một bác sĩ giỏi nghề, còn trong gia đình, chị là một người vợ người mẹ như thế nào?

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1

Thành thực mà nói tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người giỏi nhất, đẹp nhất. Luôn cho mình là người bình thường như bao chị em khác .

Đối với tôi gia đình luôn là số 1, tôi bỏ nhiều thời gian chăm sóc gia đình, cụ thể là tôi biết nấu ăn rất giỏi cho gia đình và bạn bè, mọi người rất thích khi tôi nấu ăn, đặc biệt cho chồng cũng như các con tôi. Tôi luôn quan tâm đến việc học hành của con cái, cũng như về tư cách đạo đức, dạy cho các cháu sống lễ phép và biết tự lập từ nhỏ.

Tôi nghĩ người thành đạt, không chỉ kinh doanh tốt, mà đằng sau đó là cả một gia đinh hạnh phúc, thành đạt.

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1 Á hậu Thi Phượng và mối lương duyên với nhạc Phật giáo

(TGĐA) - Sau khi đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu phu nhân thế giới ...

hoa hau phu nhan ngo xuan dung doi voi toi gia dinh luon la so 1 Hoa hậu Mỹ Liên tiếp tục hành trình thiện nguyện sau đăng quang

(TGĐA) - Hoa hậu Phu nhân Quốc tế 2018 Mỹ Liên vừa có một buổi ...

Mi Ty

Ảnh: Studio Thái Nhàn