Hoa hậu Thu Vũ cùng vua tóc Nguyễn Duy trao học bổng Tiếng trống khuyến học

(TGĐA Online) - Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Thu Vũ đồng hành cùng Vua tóc 2014 Nguyễn Duy trong chuyến từ thiện của quỹ Tiếng trống khuyến học.

hoa hau thu vu

Mặc dù khá bận rộn với việc chuẩn bị cho đám hỏi của mình vào cuối tháng này nhưng Thu Vũ cùng những người bạn đồng hành của quỹ từ thiện Tiếng trống khuyến học đã có mặt tại trường THCS Phú Tân (huyện Tân Phú Đông, Chợ Gạo, Tiền Giang) để trao học bổng và quà tặng cho hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi hành từ TP.HCM từ 5giở sáng, đoàn từ thiện vượt qua những cung đường dài để đến với các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở trường THCS Phú Tân (Tiền Giang). Trong trang phục giản dị, hoa hậu Thu Vũ luôn tươi cười và năng nổ sắp xếp công việc cho hoạt động của quỹ khuyến học mà cô xây dựng. Cùng với các mạnh thường quân, Thu Vũ đã trao tặng cho hơn 100 phần quà bao gồm tập vở, cặp và bảng xóa để các em chuẩn bị đón năm học mới. Mỗi học sinh cũng nhận được phần học bổng bằng tiền mặt là 500.000 đồng. Đối với học sinh thành phố, số tiền này không lớn, nhưng với những học trò nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở một nơi phải đi qua phà và một chặng đường dài mới tới trường như Tân Phú Đông, Chợ Gạo, Tiền Giang… thì đây cũng là một sự hỗ trợ đầy ý nghĩa.

Khi biết trong 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có những em bị khuyết tật (câm điếc), ung thư máu, Hoa hậu cùng những mạnh thường quân vô cùng xúc động và ngay lập tức tặng những phần học bổng hơn 10 triệu đồng cho các em. Đoàn từ thiện cũng tới thăm trường hợp của bé Nguyễn Ngọc Phát (nhà tại 8a/10 Đường Nguyễn An Ninh Khu phố 6, phường 3, Tp. Mỹ Tho) có mẹ là chị Phùng Đức Bảo Ngọc đang bị ung thư máu và điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM). Bé Ngọc Phát hiện sống cùng bà ngoại đã hơn 70 tuổi, gia đình neo đơn. Bà cháu chăm sóc nhau và vô cùng khó khăn vì mẹ của bé liên tục phải nhập viện điều trị căn bệnh ung thư máu đã hơn 5 năm nay. Để giúp bé được đến trường, Thu Vũ cùng các mạnh thường quân đã tặng 10 triệu đồng, đồng thời hoa hậu quyết định đại diện quỹ khuyến học Tiếng trống khuyến học chu cấp và tặng học bổng 1 năm cho bé Ngọc Phát.

hoa hau thu vu 1

Không chỉ tặng những phần quà có giá trị vật chất để giúp các em học sinh nghèo chuẩn bị cho năm học mới sắp tới, Thu Vũ còn mời Vua tóc 2014 Nguyễn Duy đồng hành cùng mình. Quán quân cuộc thi Vua Tóc 2014 đã cùng các học trò của mình hỗ trợ hớt tóc cho các em nhỏ chuẩn bị năm học mới. Nguyễn Duy chia sẻ "Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa mà tôi cùng các học viên của mình được tham gia. Nhìn thấy các em vô tư vui đùa, chúng tôi cảm thấy mình càng phải làm nhiều hơn thế nữa. Bên cạnh đó, việc tổ chức cắt tóc miễn phí cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tôi vừa có thể hướng dẫn học viên của mình vừa giúp các em có thể thấu hiểu hơn về những giá trị của cuộc sống này".

Quỹ từ thiện Tiếng trống khuyến học là quỹ cá nhân do Hoa hậu Đông Nam Á 2014 lập ra với mục đích sẻ chia phần nào khó khăn cho trẻ em nghèo, đồng thời chắp thêm đôi cánh cho những ước mơ của các em. Chia sẻ về lý do thành lập quỹ khuyến học này, Thu Vũ cho biết, cô luôn xúc động và ám ảnh bởi hình ảnh của những đứa trẻ có đôi mắt trong veo ao ước được đến trường nhưng hoàn cảnh quá khó khăn mà không thể thực hiện được.

Được sự động viên của chồng sắp cưới cũng như gia đình và bạn bè, Thu Vũ quyết định thành lập quỹ từ thiện này để cùng các mạnh thường quân chung tay. Người đẹp sinh năm 1990 mong rằng những việc làm của mình, với vai trò của một Hoa hậu, sẽ tạo ra sự ảnh hưởng nhất định để càng có nhiều trẻ em được cắp sách tới trường.

Hoa hậu Thu Vũ đang dần lấy lại được thiện cảm ở người hâm mộ khi cô thể hiện được sự đáng yêu, gần gũi của mình ở mỗi sự kiện, chương trình mà cô tham gia.

Vũ Liên