Hoa hậu “tổng tấn công” phim truyền hình

Hoa hậu được bình chọn qua mạng của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2008 Cao Thùy Dương cũng nhận được lời mời tham gia đóng phim ngay sau khi cô trở về nước. Lần đầu tiên tham gia đóng phim, nhưng Cao Thùy Dương đã chọn cho mình một vai diễn phản diện: Thiên Kim, một người mẫu sáng giá, là cháu cưng của ông tổng giám đốc đầy quyền lực, thế nhưng vì sự ích kỷ, thù hằn cá nhân, cô liên tiếp gây ra nhiều tội lỗi tày trời, dẫn đến cái chết của nhiều người thân. Điều đó khiến cô bị ám ảnh dày vò, và rồi xuống tóc quy thuận nơi cửa phật. Thùy Dương tỏ ra khá tự tin với diễn xuất của mình và hi vọng với sự xuất hiện đều đặn của mình trên truyền hình trong suốt một thời gian dài, hình ảnh của cô sẽ đọng lại trong mắt công chúng, khán giả hâm mộ.

Theo quy chế Tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp, mỗi năm Việt Nam chỉ có một cuộc thi Hoa hậu mang tính quốc gia, vì thế mà từ nay số hoa hậu “ra lò” hàng năm sẽ ít đi.


Thế nhưng những người yêu mến vẻ đẹp của các hoa hậu cũng chẳng phải buồn lâu vì năm 2009 này họ không những được chiếm ngưỡng nhan sắc của các hoa hậu mà còn được biết tài năng của những cô gái chân dài xinh đẹp này như thế nào. Năm 2009 được dự báo là cuộc “tổng tấn công” của các hoa hậu trên màn ảnh nhỏ.

Hoa hậu Mai Phương Thúy trong một cảnh phim Âm tính

Không hẹn trước nhưng năm 2008, một loạt các hoa hậu đã lần đầu tiên thử sức mình với các vai diễn trên phim truyền hình. Có thể kể ra một loạt những cái tên quen thuộc lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh như Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy (phim Âm tính, đạo diễn Phương Điền), Mai Phương Thúy vào vai Minh, một cô hoa hậu trượt dốc trước cạm bẫy của đồng tiền và danh vọng để rồi trở thành gái bán hoa và chết vì căn bệnh thế kỷ AIDS.

Vai diễn đòi hỏi hoa hậu phải làm xấu mình đi rất nhiều

Bộ phim được dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời Hoa hậu Biển 1989 Lâm Uyển Nhi do đạo diễn Phương Điền thực hiện, hãng phim TFS sản xuất. Mặc dù là phim truyền hình và chỉ kéo dài 20 tập nhưng Hoa hậu Mai Phương Thúy và đoàn làm phim đã mất gần một năm để thực hiện. Theo một nguồn tin không chính thức thì bộ phim đã xong phần hậu kỳ và sẽ được phát sóng giờ vàng vào quý 2 năm nay.

Một bộ phim khác đã hoàn tất từ năm 2008 và sẽ phát sóng trong thời gian tới đây là "Tham vọng" (đạo diễn Xuân Cường). Bộ phim có sự góp mặt của Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008, Phan Thị Ngọc Diễm. Cô vào vai Uyên - một cô gái xinh đẹp, tốt bụng,có cá tính, dám yêu, dám tỏ tình trước. Uyên là con gái một gia đình khá giả, tình cờ gặp và yêu Khoa (diễn viên Hòa Hiệp) mặc dù Khoa vẫn còn yêu Hà (diễn viên Ngân Khánh).

HH du lịch VN Ngọc Diễm và bạn diễn Hòa Hiệp trong Tham Vọng

Cuộc tình tay ba nhiều éo le và sóng gió đủ để cho Ngọc Diễm phát huy được tài năng diễn xuất của mình. Hoa hậu Ngọc Diễm cho biết đạo diễn đã mời cô tham gia phim ngay sau khi cô đăng quang và cô cũng không ngại ngần thừa nhận “danh hiệu hoa hậu đã mang lại cho tôi cơ hội để có được vai diễn đầu tay của mình”.

Cao Thùy Dương vào vai một tiểu thư xinh đẹp nhưng phản diện

Cô quy y cửa phật sau khi gây ra nhiều tội lỗi

Hoa hậu du lịch Biển cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Trần Diễm Trinh cũng lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với một vai nữ chính phản diện trong bộ phim truyền hình Blog và Người đẹp. Đạo diễn Hồng Ngân đã tin tưởng giao cho Diễm Trinh vai Thanh Hương, một cô gái xinh đẹp đi thi Hoa hậu nhưng vướng phải chuyện “gạ tình, gạ tiền mua giải” và bị tuột mấy ngôi hoa hậu khi đang chuẩn bị chạm tay tới. Cô “cay cú” vì nghĩ có thí sinh khác chơi xấu mình và tìm mọi thủ đoạn để trả thù. Một vai diễn phản diện, cá tính và đòi hỏi năng lực diễn xuất nhưng theo những đồng nghiệp của Diễm Trinh thì cô đã hoàn thành khá xuất sắc vai trò của mình.

Diễm Trinh (ngoài cùng bên phải) cùng các bạn diễn viên trong phim Blog và người đẹp

Một bộ phim truyền hình cũng đã được tổ chức casting rầm rộ trong thời gian qua là Bước chân hoàn vũ. Bộ phim kể về con đường chinh phục ngôi vị của các cô gái trẻ có nhiều hoa hồng và nước mắt nhưng cuối cùng chỉ có một người đạt được ngôi cao nhất. Vai hoa hậu đang được FPT media, đơn vị sản xuất nhắm tới những người đẹp có danh hiệu hoa hậu thật sự ngoài đời để sắm vai hoa hậu trong phim? Có lẽ để cho hoa hậu đóng chính vai của mình trên màn ảnh nhỏ là một biện pháp an toàn?

Theo Thể Thao Văn Hóa