Hoài Linh khóc nghẹn khi xem Gia Bảo hóa thành Minh Thuận

(TGĐA) - Chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016 vừa qua, có chủ đề Tui Thích, nghĩa là nghệ sĩ diễn lại một vai của nghệ sĩ khác mà mình thích. Đội Gia Bảo – Thanh Hiền đã chọn vai diễn cuối cùng của nghệ sĩ Minh Thuận trong vở Thượng Ẩn.

hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan Gia đình Gia Bảo – Thanh Hiền: Bớt khó tính vì con
hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan Hotboy “xoài lắc” trở thành Quán quân Cười Xuyên Việt
hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan

Vở kịch này do Duy Khánh – Gia Bảo viết kịch bản, Gia Bảo làm đạo diễn và từng công diễn tại sân khấu kịch Family của anh. Vai Lili Khanh là vai diễn Minh Thuận dành nhiều tâm huyết. Anh chính là người đặt tên cho nhân vật này. Gia Bảo muốn tái hiện hình ảnh của Lili Khanh như một lời tri ân của ê kíp dành tặng cho người nghệ sĩ tài danh nhưng vắn số. Vì muốn thể hiện trọn vẹn nhân vật nên nam diễn viên đã chọn cách diễn nhẹ nhàng theo kiểu của đàn anh Minh Thuận. Do vậy tuy cũng là vai diễn giả gái nhưng Lili Khanh khác hẳn với bà Tư trong Sui gia đại chiến ở tập thứ 2 của Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016. Tiết mục xúc động khiến giám khảo duy nhất của chương trình là NSƯT Hoài Linh khóc nghẹn vì thương cho số phận của những người chuyển giới phải đi hát đám ma.

hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan

Gia Bảo cho biết đây là đêm thi vui nhất của anh từ đầu chương trình. So với hai số đầu tiên, phần thi đêm thứ ba của anh có sự góp mặt của nhiều đồng nghiệp nổi tiếng như Lê Giang, Hoàng Anh, Hải Triều, Minh Dự… và đặc biệt là “em trai” Hồ Ngọc Hà - Alex Dương. Chàng trai này tên thật Dương Bá Thảo đến từ An Giang. Tuy không có quan hệ máu mủ với nữ hoàng giải trí nhưng Bá Thảo có ngoại hình giống Hồ Ngọc Hà đến kì lạ. Khi xuất hiện trên sân khấu Cười xuyên Việt, Bá Thảo khiến khán giả trầm trồ vì tưởng giọng ca gửi Người yêu cũ đến hát thật.

hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan

Trước đây, thông qua báo chí, Gia Bảo đã biết đến Bá Thảo. Thỉnh thoảnh anh thấy hình của Thảo trong Facebook một người bạn làm nghề trang điểm nhưng cũng không lưu tâm. Khi dựng tiết mục cho tập 3 của Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016 có phần các diễn viên nam hóa trang thành ca sĩ nữ để biểu diễn trong một liveshow của người chuyển giới, vợ chồng Gia Bảo – Thanh Hiền chợt nhớ đến Bá Thảo.

hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan

Rất may mắn là cậu bé có niềm đam mê nghệ thuật nhanh chóng nhận lời hỗ trợ cho phần thi của Gia Bảo. Do Bá Thảo sống ở An Giang nên phải lặn lội lên Sài Gòn suốt bốn ngày để làm chương trình. Trong bốn ngày đó, mỗi sáng, Thảo đi xe buýt từ nhà người bà con ở quận 9 đến trường ĐH Sân khấu Điện ảnh ở Quận 1 để tập kịch. Hôm quay hình ở quận Gò Vấp thì Thảo phải đi xe ôm. Những cố gắng của Bá Thảo đã dành được nhiều tình cảm của ê kíp cũng như khán giả khi biểu diễn rất tự tin trên sân khấu Cười xuyên Việt.

hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan

Hiện nay Gia Bảo đang tập trung cho đêm thi thứ 6 của Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ. Tuy làm nghề đã 15 năm nhưng đây là lần thi thố mang lại nhiều hứng thú cho anh nhất vì được thỏa sức sáng tạo với nghề. Cùng với chương trình này, Gia Bảo còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện như Turkey Dash – Chạy bộ vì nụ cười lần thứ 4, Dải băng đỏ. Bên cạnh đó anh cũng tất bật chuẩn bị liveshow vào cuối tháng 12 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có ca sĩ Thanh Hà và Đàm Vĩnh Hưng là hai trong số nhiều khách mời đặc biệt.

hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan Sao Việt chạy bộ đồng hành cùng quỹ từ thiện Turkey Dash
hoai linh khoc nghen khi xem gia bao hoa thanh minh thuan Chạy bộ từ thiện gây quỹ Nụ cười Việt 2016

Vũ Liên