Hoàng Long Nhật: 'Tôi đã nghĩ đến chuyện bỏ nghề ca hát vì vật lộn miếng cơm manh áo'

(TGĐA) - Nam ca sĩ tâm sự rằng thuở đầu vào nghề anh phải chật vật và lo toan vì một phần gia đình ngăn cấm, phần khác kinh tế eo hẹp. Tuy nhiên, may mắn, cơ duyên giúp anh gặp nghệ sĩ Hoàng Sang và từ đó bắt đầu chuyến hành trình đam mê 25 năm nay.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao Minh Xù bị Huy Khánh ví như ‘bà tám showbiz’ Long Nhật tại ‘Tần số tình yêu’
hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao Trường Giang bật khóc khi trao giải thưởng 80 triệu cho Long Nhật, Quách Ngọc Tuyên, Lê Dương Bảo Lâm

Có mặt tại 79 đường Ấp Chiến Lược, P. Binh Hưng Hòa A, Bình Tân - phòng trà Nhật Hạ dần trở thành địa điểm thân quen đối với những tín đồ âm nhạc. Nơi đây được xây dựng và lên ý tưởng bởi anh chủ phòng trà - ca sĩ Hoàng Long Nhật. Trò chuyện cùng chúng tôi trong một vãng chiều, anh tâm sự về hành trình kết duyên với nghề cầm míc và những thăng trầm thuở đầu theo đuổi đam mê.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao
Ca sĩ Hoàng Long Nhật

Là một nghệ sĩ khá kiệm lời và không thích thị phi trong giới showbiz, anh có thể cho biết những khó khăn buổi đầu bước chân vào con đường âm nhạc và đâu là động lực để anh có được những thành công như ngày hôm nay?

Đó là khoảng thời gian rất khó khăn với tôi. Tôi còn nhớ như in những tháng gần như phải ăn mì gói nhưng không dám gọi về nhà xin tiền vi sợ gia đình không cho đi theo đam mê của mình nữa.Trang phục thì không có để mặc, có những tháng mưa không có một show nào. Hoàng Long Nhật đã từng nghĩ đến những tính huống xấu nhất. Nhưng ở đời dường như ai cũng có những quý nhân cho mình. Và Hoàng Long Nhật còn may mắn hơn khi gặp được nam ca sĩ Hoàng Sang mà cho tới tận bây giờ là gần 25 năm, hai anh em như ruột thịt.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao

Vậy ca sĩ Hoàng Sang là người rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và con đường âm nhạc của anh?

Đúng vậy! Ca sĩ Hoàng Sang như là một người anh trai, một người thầy đã giúp đỡ cho Hoàng Long Nhật rất nhiều. Từ những lúc khó khăn thiếu thốn cho tới thành công như bây giờ là một khoảng thời gian rất dài hai anh em cùng cố gắng và đồng cam cộng khổ cùng nhau.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao
Ca sĩ Hoàng Sang

Một tình bạn gần 25 năm cho tới tận bây giờ, đã có bao giờ hai anh em cãi vã hay khúc mắc trong mối quan hệ?

Thường thì trong cuộc sống Hoàng Long Nhật rất ít nói và thường nhường nhịn để bớt xảy ra những hiềm khích giữa hai anh em nhưng cũng không tránh khỏi được, vợ chồng đôi khi cũng gây gổ huống chi là bạn bè mà (cười)… Nhưng Hoàng Long Nhật luôn nhường nhịn để mọi chuyện đi không quá xa. Và kết quả là tới bây giờ sau nhiều thăng trầm, hai anh em vẫn thân như ruột thịt.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao

Được biết sắp tới anh sẽ ra mắt ca khúc Lời ru buồn của mẹ hợp tác cùng ca nhạc sĩ trẻ Nguyên Hùng Hero. Anh có thể chia sẻ về ca khúc này và bật mí đôi chút cho khán giả được biết không?

Đây là một sáng tác do cậu em trai ca - nhạc sĩ Nguyên Hùng Hero đã "đo ni đóng giày" viết dành tặng cho Hoàng Long Nhật. Trước đó. Hoàng Long Nhật cũng đã trình bày khá nhiều ca khúc của Nguyên Hùng Hero dành tặng cho người hâm mộ. Nhưng đây có lẽ là ca khúc mà Hoàng Long Nhật tâm đắc nhất khi kết hợp cùng em trai của mình.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao
Ca nhạc sĩ Nguyên Hùng Hero

Nói về ca - nhạc sĩ Nguyên Hùng Hero, anh nhận định như thế nào về tài năng cũng như mối quan hệ của cả hai?

Nguyên Hùng Hero là một trong những người đạt giải cao nhất tại phòng trà Nhật Hạ Livemusic mùa đầu tiên. Hoàng Long Nhật thấy được bóng dáng của mình những ngày đầu chập chững bước lên sân khấu, sự dễ thương, rụt rè cùng với khả năng âm nhạc tốt đã khiên Hoàng Long Nhật chú ý tới Nguyên Hùng Hero. Sau thời gian dài hợp tác, anh em thân thiết và bật mí luôn là sắp tới sẽ có sự kết hợp độc đáo giữa Hoàng Sang, Hoàng Long Nhật và Nguyên Hùng Hero. Ba nghệ sĩ chúng tôi sẽ là những nhân vật chính và không ai khác Nguyên Hùng Hero chính là tác giả của ca khúc này.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao

Có vẻ như Hoàng Long Nhật rất biết cách giữ gìn mối quan hệ của mình nên gần như tình bạn giữa anh và các nghệ sĩ ngày một khắng khít hơn?

Thật ra theo Hoàng Long Nhật thì cả trong nghề của mình hay trong cuộc sống cũng vậy, phải luôn có tâm với nó, khi bạn thật tâm và chân thành thì sẽ nhận lại đúng như vậy. Ông bà ta có câu "cho là để nhận", nên Hoàng Long Nhật luôn cho đi một cách thật lòng nhất. Nếu không có tâm không có đức thì không tồn tại Hoàng Long Nhật như bây giờ.

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao

Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của anh!

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao Long Nhật từ chối 'chia tiền thưởng' vì có rất nhiều con

(TGĐA) - Sau khi 'phá đảo' chương trình Nhanh như chớp, Long Nhật tiếp tục khẳng định ...

hoang long nhat toi da nghi den chuyen bo nghe ca hat vi vat lon mieng com manh ao Thầy trò Đan Trường và Trung Quang song ca tại Nhật

(TGĐA) - Sau khi kết thúc chuyến lưu diễn thành công tại Mỹ, thầy trò Đan ...

G.T