Hoàng Mỹ An: Giọng ca Việt tỏa sáng trên sân khấu ca nhạc Thúy Nga

(TGĐA) - Là ngôi sao mới được yêu mến tại trung tâm ca nhạc hàng đầu hải ngoại, Hoàng Mỹ An chinh phục khán giả bởi ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ và giọng hát vô cùng nội lực. Với sự trẻ trung, mới mẻ, những tiết mục của Mỹ An nhận được sự đón nhận của nhiều khán giả.

hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Amy Lê Anh: 'Tôi đã thành công khi đặt 'viên đá' kết nối doanh nhân Việt đầu tiên tại hải ngoại!'
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Chiều fans châu Âu, Mr. Đàm nhận thêm shows hải ngoại
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Đông đảo khán giả ủng hộ ca sĩ Kasim Hoàng Vũ ra mắt Album tại Mỹ
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Chuyện tình Thanh Bạch & Thuý Nga Paris: Tất cả chỉ là tình yêu nghệ thuật
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Dương Triệu Vũ trở lại và 'lợi hại' hơn trên sân khấu hải ngoại
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga
Ca sỹ Hoàng Mỹ An

19 tuổi, một mình trên đất Mỹ: “Bận rộn để không nhớ nhà”

Chọn lựa theo đuổi đam mê đồng nghĩa với phải một mình sang Mỹ lập nghiệp. Đối với Hoàng Mỹ An, 3 năm qua là cả một chặng đường dài và mỗi ngày đều là một cột mốc đáng nhớ trong đời. Cô gái trẻ nhớ như in cảm giác vừa bất ngờ, vừa vui lại vừa lo khi nhận được lời mời của Trung tâm Thúy Nga, bởi đây là ước mơ được cô ấp ủ từ khi còn nhỏ.

Theo Hoàng Mỹ An, chính sự tươi trẻ, mới mẻ trong giọng hát và phong cách trình diễn chính điều đó đã giúp cô có được lời đề nghị đáng giá này.

“Thật sự đây là một cột mốc lớn trong cuộc đời nên mình cũng phải suy nghĩ kĩ, vì nếu trở thành ca sĩ độc quyền của Trung tâm là mình phải gác lại những công việc ổn định mình đang có lúc đó tại Việt Nam. Nhưng cho tới bây giờ, Trung tâm Thúy Nga đối với An không chỉ là nơi để An thỏa sức sáng tạo mà còn là một gia đình thứ hai ở nơi đất khách quê người”, Mỹ An tâm sự.

hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga
Trước khi lên đường “Mỹ tiến”, Hoàng Mỹ An là một “tiểu thư” chính hiệu.

Trước khi lên đường “Mỹ tiến”, Hoàng Mỹ An là một “tiểu thư” chính hiệu. “Bất kể dù đi diễn, đi tập, An đều có ba “hộ tống” và ngồi chờ đến khi An diễn xong rồi đón về, gia đình chăm sóc An 24/24”, cô gái thỏ thẻ.

Vẫn tưởng cuộc sống bao bọc của gia đình có thể khiến cô gái gặp khó khăn khi hòa nhập, nhưng kể từ khi sang Mỹ, cô đã bắt đầu sống tự lập, kể cả về tài chính.

“Thời gian đầu qua Mỹ của An không để cho mình có thời gian rảnh để nhớ nhà. Vừa đến Mỹ thì công việc ập đến rất là nhiều. An mang tâm thế học nhiều thứ, làm nhiều thứ, ngay cả đi trên đường, An cũng có thể học hỏi mọi người về nếp sống, văn hóa. Bên cạnh đó đàn piano, học nhạc, tập hát, tập gym,củng cố mình ở nhiều phương diện khác nhau”, Hoàng Mỹ An chia sẻ.

Trong lần trình diễn gần đây nhất trên sân khấu Paris By Night, Hoàng Mỹ An đã có kỷ niệm đầy đau đớn nhưng cũng không kém phần hài hước. Bởi trong quá trình tập nhảy, Mỹ An đã luyện tập với thùng gỗ rất nhiều lần khiến cả đôi chân bị bầm tím. Đến ngày trình diễn thật sự, An đã phải mặc 2 lớp vớ da, bôi phấn để nhìn có thể thẩm mỹ hơn, tuy nhiên lần này cô lại nhảy đến bật móng chân, chảy máu.

hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga
Cái Tết đầu tiên khi sang Mỹ, Hoàng Mỹ An đã phải rơi nước mắt.
Hoàng Mỹ An được khán giả biết đến với vai trò kiện tướng dancesport, năm 2013, cô xuất sắc giành giải Á Quân cuộc thi So you think you can dance. Được yêu mến với biệt danh "Mỹ nữ dancesport", tuy nhiên cô bất ngờ rẽ hướng, theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Cơ duyên đến với con đường ca hát của Hoàng Mỹ An mở ra khi cô nhận được lời mời đáng giá từ Trung tâm văn nghệ hải ngoại Thúy Nga – Paris By Night. Hạnh phúc trước đề nghị bất ngờ, cô gái nhỏ quyết định chọn theo đuổi ước mơ, một mình theo đuổi âm nhạc nơi đất khách quê người.

Vì sợ cha mẹ lo lắng, cô không dám tâm sự những câu chuyện buồn, thậm chí có bệnh, nhập viện, chuyển nhà… cũng chỉ giữ trong lòng. Cái Tết đầu tiên khi sang Mỹ, Hoàng Mỹ An đã phải rơi nước mắt. “Lúc đó An đi diễn xa, lúc đi diễn về thì chỉ có một mình lại còn đang bị một số người hiểu lầm nên An cảm thấy khá tủi thân. Nhưng sau đó thì cũng tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ và tự giải quyết được vấn đề này thôi”, Hoàng Mỹ An nhớ lại.

Một mình ở Mỹ, cô gái Việt Nam không cô đơn bởi luôn có sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người trong Trung tâm Thúy Nga. “Mỗi bước đường nghệ thuật, An may mắn khi có được những thầy cô chỉ dạy tận tình cho An, những cô chú và anh chị đồng nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân. Còn về sự nghiệp của An gần đây, cô Thủy và chú Thi - Giám đốc và nhà sản xuất của Trung tâm Thúy Nga là người giúp đỡ An nhiều nhất trong khoảng thời gian vừa qua”, giọng ca 9X bộc bạch.

hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga
Có khả năng nghệ thuật, Hoàng Mỹ An sớm có duyên với sân khấu

"Tôi không phải là ca sĩ thay thế Tóc Tiên"

Có khả năng nghệ thuật, Hoàng Mỹ An sớm có duyên với sân khấu và được trao nhiều cơ hội thể hiện mình. Cô ca sĩ tiết lộ: “Từ năm 9 tuổi An đã tham gia hát trong một nhóm nhạc thiếu nhi tên là Biti của công ty Bến Thành Audio Video và phát hành 2 album cùng với nhóm và diễn tour vòng quanh Việt Nam”. Tuy nhiên cảm xúc khi lần đầu tiên đứng trên sân khấu của Thúy Nga - Paris By Night vẫn vẹn nguyên trong đầu cô gái trẻ.

“Trước đó, An đã chuẩn bị tinh thần và tập luyện nhuần nhuyễn ca khúc No More cho lần xuất hiện đầu tiên của mình, nhưng vẫn vô cùng hồi hộp”, ca sĩ trẻ nhớ lại.

Kể từ khi vào Thúy Nga, Hoàng Mỹ An đã thay đổi ấn tượng về trung tâm âm nhạc hàng đầu hải ngoại này. “Trước đó An chỉ chưa hiểu rõ tại sao Thúy Nga có thể cho ra những tiết mục, video hay và đẹp như vậy, nhưng sau khi vào làm việc, An rất ấn tượng về phong cách làm việc chuyên nghiệp của từng người trong ekip.

hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga
Mỹ An cho biết, cô theo đuổi 2 dòng nhạc là trẻ hiện đại và dòng nhạc xưa phối lại theo phong cách latinh

Từ nhà sản xuất, đạo diễn cho đến người làm ánh sáng, hậu trường. Mọi thứ đều được sắp xếp và lo chu đáo, tỉ mỉ. Còn nghệ sĩ biểu diễn thì phải tập luyện và duyệt nhiều lần trước khi diễn thật. Mà mỗi show đều nghiêm túc như thế, làm An rất nể phục. Nhưng không vì thế mà hậu trường sau sân khấu căng thẳng, An lại bất ngờ khi các anh chị nghệ sĩ đối xử với nhau như người thân”, cô chia sẻ.

Mỹ An cho biết, cô theo đuổi 2 dòng nhạc là trẻ hiện đại và dòng nhạc xưa phối lại theo phong cách latinh hiện đại. Sự pha trộn này giúp cô có thể thoải mái kết hợp cả hai đam mê là ca hát và nhảy múa của mình.

Chinh phục khán giả ở giọng hát nội lực, khả năng vũ đạo và ngoại hình xinh đẹp, hình ảnh của Mỹ An khiến không ít người nghĩ ngay đến hình ảnh ca sĩ Tóc Tiên và cho rằng Hoàng Mỹ An là lựa chọn thay thế.

Ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga không đồng tình với quan điểm này, cô cho biết: “An và chị Tóc Tiên là hai người có phong cách khác nhau hoàn toàn, vô tình thời điểm An nhận lời mời về Trung Tâm Thúy Nga cùng lúc với chị Tiên về Việt Nam nên có thể nhiều người lầm tưởng. Cá nhân An thì rất yêu quý chị Tóc Tiên, nhưng An cũng có con đường riêng của mình và xây dựng, mục tiêu, hướng đi cũng sẽ khác chị Tóc Tiên”.

hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga
Sau mỗi show diễn, những lời khen ngợi và góp ý của khán giả đều là động lực để cô hoàn thiện.

Trò chuyện với Hoàng Mỹ An, khán giả sẽ bắt gặp hình ảnh một cô gái dịu dàng, giọng nói nhỏ nhẹ khác hẳn với hình ảnh đầy cá tính, mạnh mẽ trên sân khấu. Chính Hoàng Mỹ An cũng cảm nhận được điều này, cô cho biết có đến 90% khán giả gặp cô ở ngoài đều bị bất ngờ. “Điều này cũng khiến An thấy rất thú vị, nhưng dù An đứng trên sân khấu hay ngoài đời thì vẫn là An thôi, trên sân khấu chỉ cần nhìn thấy ánh đèn, tự dưng cái “máu” nghề nó nổi lên, khán giả sẽ thấy đây là con người của nghệ thuật. Còn ngoài đời thì An cũng là một cô con gái bé bỏng của gia đình, sống tình cảm, tự lập và thích giúp đỡ mọi người”.

Mạnh dạn nắm bắt cơ hội, theo đuổi đam mê, Hoàng Mỹ An trân trọng tình cảm của khán giả dành cho mình. Sau mỗi show diễn, những lời khen ngợi và góp ý của khán giả đều là động lực để cô hoàn thiện. “An không ngại những lời khen chê vì những chia sẻ chân thành sẽ giúp mình tốt hơn. Quan trọng là mình biết mình đang như thế nào, mục tiêu mình ở đâu và không ngừng trau dồi, cố gắng”, chia sẻ trưởng thành của cô gái 22 tuổi.

hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Nghe Hoàng Mỹ An, Isaac & Jang Mi kể chuyện Sài Gòn xưa và nay
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Quách Tuấn Du hé lộ hậu trường ca sĩ lưu diễn hải ngoại
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Miss áo dài Hiếu Hòa hạnh phúc khi 'mang chuông sang đánh xứ người'
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Chuyện tình Thanh Bạch & Thuý Nga Paris: Tất cả chỉ là tình yêu nghệ thuật
hoang my an giong ca viet toa sang tren san khau ca nhac thuy nga Hoàng Mỹ An: Sẽ là Jennifer Lopez của Việt Nam?

Hồng Nguyễn