Hoàng tử gác mái: Cơn sốt đang hoành hành!

(TGĐA) - Làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc, đưa đẩy làn sóng của mình tới Đài Loan và hiện đang hoành hành tại Nhật, Hoàng tử gác mái (Rooftop Prince) đã tạo thành “cơn sốt” trên khắp các diễn đàn yêu thích phim Hàn hiện nay. Điều gì tạo nên sức hút lớn đến vậy?

Một kịch bản cuốn hút

Là câu chuyện về thái tử đến từ thời đại Chosun, Lee Gak (Yoochun), cùng với các cận thần, Song Man Bo (Lee Min Ho), Do Chi San (Choi Woo Shik) và Woo Young Sul (Jung Seok Won), đã vượt thời gian 300 năm đến thời hiện đại. Khi đang điều tra những điều chưa sáng tỏ từ cái chết của thái tử phi, anh đã bất ngờ lạc đến thành phố Seoul của năm 2012, nơi anh vô tình tìm thấy người có dung mạo như thái tử phi yêu quý của mình

3_1

Mô-tip không mới, nhân vật chính xuyên không đến một nơi xa lạ trong tương lai hay quá khứ, bắt đầu một loạt những sự kiện thú vị, lạ lẫm trong thế giới mới. Vậy, đâu là điềm nổi bật của Hoàng tử gác mái. Có lẽ chính bởi sự kết hợp khéo léo giữa những yếu tố lịch sử, đương đại và viễn tưởng cùng với những tình tiết lôi cuốn, kì bí ngay từ những phút đầu đã giúp cho bộ phim tuy đi theo một con đường cũ nhưng lại mang nét độc đáo và thu hút. Mở đầu phim là cảnh thái tử Lee Gak thức giấc trong cung điện của mình và phát hiện không có bất kì ai xung quanh, tiếp đó là hình ảnh xác chết trong trang phục thái tử phi nằm sấp, trôi lềnh bềnh trên mặt hồ Buyongji. Chỉ là một chi tiết nhưng ngay lập tức kích thích trí tò mò của người xem. Tiếp theo đó là một loạt tình tiết khơi gợi sự tưởng tượng của khán giả: hình bươm bướm trên chiếc khăn tay cất cánh bay đến hiện tại, chiếc điện thoại vốn bị ném xuống biển của Yong Tae Young xuất hiện, sự thật về cái chết của thái tử phi, đáp án cho câu hỏi "Dù còn sống nhưng đã chết, dù đã chết nhưng vẫn còn sống" và những âm mưu dần được vén lên….

Quá khứ và hiện tại đan xen, vì vậy, người xem chỉ còn cách theo dõi thật cẩn thận, không rời màn hình, nếu không rất dễ bỏ lỡ nhiều chi tiết hấp dẫn và khó hiểu với bộ phim này. Đặc biệt là phần kết thúc của phim. Cái kết gây nên nhiều ý kiến trái chiều khi người thì cho rằng Park Ha được gặp lại Lee Gak, người thì cho rằng cô gặp Tae Young, kiếp sau của Lee Gak. Không ngạc nhiên gì khi Hoàng tử gác mái lội ngược dòng trở thành phim có tỉ suất xem cao nhất trong ba bộ phim được chiếu cùng giờ.

0312-12

Ngoài ra, phim còn lôi cuốn người xem khi đưa đến một vị thái tử khác hoàn toàn so với hình ảnh của những con người Hoàng gia trong các bộ phim trước đó. Không còn những vị vua nghiêm nghị lạnh lùng, Thái tử Lee Gak là một vị thái tử cóa đầy đủ những cảm xúc cần có của một thường dân. Chàng cũng giận dữ, cũng xấu hổ, cũng yêu và khóc, cười cho tình yêu của mình. Đây cũng là điểm khác biệt giúp cho Hoàng tử gác mái từng bước chinh phục khán giả.

Diễn xuất tinh tế

Trong phim, cả Park Yoochun và Han Ji Min đều đóng đúp hai vai, một ở quá khứ và một ở hiện tại. Mặc dù điều này không dễ dàng, nhưng họ đã thực hiện hoàn hảo các cảnh quay, từ hài hước đến đau khổ và cả lãng mạn. Hai diễn viên Lee Tae Sung và Jung Yoo Mi cũng giành được lời khen ngợi với phần diễn xuất vai phản diện, góp phần đẩy tình huống căng thẳng đến đỉnh cao. Và hẳn là những ai đã xem phim này đều không thể quên hình ảnh ba chàng quân thần hài hước, dễ mến Song Man Bo (Lee Min Ho), Do Chi San (Choi Woo Sik), và Woo Yong Sul (Jung Suk Won), những chàng trai đã mang lại tiếng cười và đưa bộ phim tiến đến với trái tim người xem. Hình ảnh bốn chàng trai trong những bộ đồ siêu nhân khiến cho khán giả không thể ngừng vui vẻ.

2042257684_97546eb7_01C3D6C1BE

Khi được hỏi về vai Lee Gak, diễn viên Yoo Chun đã nói: “Trong bộ phim này, tôi không hề bị buộc phải khóc. ‘Lệnh’ khóc không hề được viết đến trong kịch bản. Nước mắt đến rất tự nhiên ở cả hai cảnh hôn. Lần đầu là khi Lee Gak thừa nhận anh yêu Park Ha, và là vua một nước, anh phải từ bỏ rất nhiều thứ, do đó anh đã khóc. Lần hôn thứ hai là ở cảnh quay đám cưới tập 19, đó là một cảnh rất buồn và nước mắt cứ thế tuôn ra”. Yoo Chun đã đóng liền một lúc 3 hình tượng nhân vật: một là thái tử Lee Gak điềm tĩnh khi còn ở Joseon, một là thái tử Lee Gak ngây thơ, cao ngạo mà dễ mến ở hiện đại, và một là chàng trai yêu nghệ thuật Tae Young. Đóng một vai diễn phức tạp như vậy không phải là chuyện đơn giản, nhưng cùng với sự nỗ lực của mình, Yoo Chun đã thành công khắc họa hình ảnh nhân vật Lee Gak vào trái tim người xem.

2012-April-RooftopPrince

Còn Han Ji Min, cô đã nhập vai hoàn hảo vào cô gái Buyong dịu dàng, nhân hậu, yêu say đắm thái tử Lee Gak và cô nàng Park Ha lạc quan đầy cá tính. Tuy cô hơn Yoo Chun bốn tuổi nhưng hai diễn viên này đã đóng cặp với nhau ăn í đến nỗi nhiều người phải thốt lên rằng “giá như họ trở thành một đôi bên ngoài màn ảnh”. Những cảnh cãi nhau của cặp đôi này mang đến không ít tiếng cười sảng khoái cho khán giả đồng thời cả hai cũng mang đến những rung cảm sâu sắc về một mối tình vượt thời gian. Đặc biệt là ở cảnh lễ cưới của hai người, khi Lee Gak dần dần biến mất trước mắt Park Ha, không ít người xem đã phải bật khóc vì cảm động. Cũng chính vì vậy mà cặp đôi này đã đem đến cho Hoàng tử gác mái một chỗ đứng vững chắc trong cảm nhận của người yêu phim.

Uông Nhung

Những điều thú vị về bộ phim:

- Hình mẫu thực của nhân vật Lee Gak trong Hoàng tử gác mái chính là vua Joseon – Gyeongjong.

- Nữ diễn viên Moon Geun Young từng được mời vào vai Park Ha.

- Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc đã rất yêu thích Hoàng tử gác mái và là fan của Yoo Chun.

- Các fan của Yoo Chun đã quyên tặng 1,5 tấn gạo để ủng hộ cho Hoàng tử gác mái.

- Loại kem cây mà thái tử Lee Gak ăn, món mì gà xé mà YooChun quảng cáo hay nhãn hàng NII đã tài trợ quần áo cho Han Ji Min đều tăng doanh số vùn vụt khi Hoàng tử gác mái bắt đầu phát sóng.

- Rất nhiều ngôi sao là fan của bộ phim này.

- Hoàng tử gác mái được đưa vào đề thi của Hàn Quốc.