Hội diễn viên hay sức mạnh của các ngôi sao

Hội hòa bình nhân ái

(TGĐA) - Khi Jo Sung Min, chồng cũ của nữ diễn viên xấu số Choi Jin Sil lên tiếng đòi nắm quyền quản lý tài sản của cô với tuyên bố để đảm bảo tài chính cho các con của mình, ở Hàn Quốc dấy lên một cơn sốt phẫn nộ.


Choi Jin Sil trong đám cưới của Kim Hee Sun

Bên cạnh việc chỉ trích người chồng bội bạc, khán giả Hàn Quốc còn rất chú ý đến những tiếng nói, lời khẳng định của “Hội Choi Jin Sil” khi họ muốn bảo vệ danh tiếng của người bạn đã khuất, giữ sự công bằng cho hai đứa trẻ….

Trong thế giới gangster, người ta thường dùng từ “băng đảng, băng nhóm” còn với các nghệ sĩ, chỉ có thể gọi là hội, vì họ lập những nhóm nghệ sĩ có chung chí hướng, sở thích để cùng chia sẻ và bảo vệ nhau. Có những hội diễn viên họat động hiệu quả, sự chân tình là trên hết nhưng cũng có những hội diễn viên tập hợp nhau lại, mang tính cục bộ và khi từ hội này, hội khác xảy ra những cuộc cạnh tranh ngầm, người ta mới chợt hỏi, hội diễn viên lập ra để làm gì, để chia sẻ với nhau hay chỉ để khẳng định sức mạnh của chính những ngôi sao đó?

Choi Jin Sil và Hong Jin Kyung

Từ khi mới vào nghề, Choi Jin Sil và Uhm Jung Hwa đã ở cùng một công ty quản lý. Họ kết bạn và trở nên thân thiết như người nhà. Lee Young Ja và Hong Jin Kyung chia sẻ những khó khăn đầu tiên khi mới gia nhập làng diễn viên hài, họ gặp nhóm của Choi Jin Sil và tự nhiên, những khó khăn, mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống, công việc đã đưa họ xích lại gần nhau.

Danh tiếng của Choi Jin Sil, cộng với sự giao tế khéo léo của Lee Young Ja đã thu hút rất nhiều nghệ sĩ. Lee So Ra, Jung Seon Hee, Shin Ae… là những người bạn, người em gắn bó với Hội nhân ái của Choi Jin Sil từ nhiều năm qua. Không phải vì bây giờ Choi Jin Sil không còn nữa nên người ta mới khen ngợi sự chân tình, chia sẻ của những người bạn đã gắn bó với cô. Trong làng giải trí Hàn Quốc, uy tín của Hội Nhân ái Choi Jin Sil rất lớn, nổi bật với đặc tính nhân hậu, bao dung và luôn hỗ trợ tất cả mọi người.

Tác giả Kim Soo Hyun

Chia bè kết phái

Được nhắc đến nhiều nhất, là Gyu Line (của diễn viên Lee Kyung Gyu) và Yoo Line (của diễn viên, MC nổi tiếng Yoo Jae Suk) vì không phải họ lập nhóm với mục đích chia sẻ như Choi Jin Sil và những người bạn của mình. Những thành viên tham gia hai hội này hầu hết là diễn viên hài và các MC, ca sĩ…

Những cuộc cạnh tranh tuy không công khai, không chỉ trích nhau nhưng việc các thành viên “ngoại bang” hoặc trong “phe đối lập” chắc chắn sẽ bị cô lập, đông lạnh cho dù nhà tổ chức có mời đến, đã trở thành chuyện… thường ngày ở huyện trong làng giải trí xứ Hàn. Những người trong Yoo Line chấp nhận sự điều hành của thủ lĩnh Yoo Jae Suk có thể yên tâm vì họ luôn có việc làm, vì các thành viên trong hội đều nổi tiếng; khi một người được mời, điều kiện họ đưa ra thường là... hãy mời cả nhóm.

Thành viên chính của Yoo Line

Hội – để thể hiện sức mạnh của danh tiếng?

Số đông khẳng định như vậy, khi nhiều ngôi sao lập hội và ra sức “bảo kê” để thành viên của hội mình “qua mặt” những hội khác. Trường hợp nữ tác giả nổi tiếng Kim Soo Hyun, người được xem là Nữ hoàng bảo chứng tỷ suất khán giả hơn các diễn viên vì tất cả tác phẩm của bà đều cực kỳ ăn khách như Tình yêu là gì, Tình yêu hoàn hảo, Hoa lửa, Mẹ nổi giận… cũng lập hội, thường xử lý các mối quan hệ hơi cực đoan để bảo vệ “gà nhà “. Trước đây, khi nam diễn viên Lee Kyung Young gặp chuyện rắc rối, tác giả Kim Soo Hyun đứng ra bênh vực. Mới đây, bà còn định viết riêng một kịch bản để… dọn đường cho Lee Kyung Young quay về làng giải trí.

Nhiều tác giả khác không hài lòng với Kim Soo Hyun nên vì không thể ra mặt đối chọi, họ lặng lẽ nói không với những diễn viên thân thiết với tác giả Kim. Vô hình chung, chính những ngôi sao gia nhập hội lại tự hại mình, vì đóng phim của nhiều tác giả sẽ tốt hơn việc chỉ chờ kịch bản của một hay số ít những tác giả thân thiết với “đại ca” của mình.

Làng giải trí Hàn Quốc có quá nhiều những hội nhóm diễn viên. Những hội này mong muốn hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi của nhau nên tất yếu sẽ đối đầu với nhiều hội khác. Việc các công ty quản lý, chế tác có chiêu bài cạnh tranh, từng hãm hại, chơi xấu nhau ai cũng biết nhưng chính các hội diễn viên thể hiện sức mạnh ngôi sao của mình qua việc kết bè phái, chỉ trích, chê bai nhau..thì thật sự không nên.

Ngân Hà