Hồi hộp, nghẹt thở cùng Nội gián ATF

(TGĐA Online) - Nằm trong Top 10 bộ phim ăn khách nhất TVB 2014, 25 tập phim hành động – tâm lý tình cảm Nội gián ATF mang đến phút giây kịch tính, gay cấn khi khắc họa chi tiết cuộc chiến đấu nhiều hiểm nguy giữa các thành viên thuộc Lực lượng chống khủng bố ATF và hàng loạt phần tử tội phạm nguy hiểm. Song hành là những mâu thuẫn ngấm ngầm trong nội bộ, khi nghi vấn về nội gián bắt đầu nảy sinh. Phim được thực hiện bởi giám chế nổi tiếng Vương Tâm Ủy, từng được biết đến với Chân tướng, Con đường mưu sinh…, có sự tham gia của nhiều gương mặt diễn viên quen thuộc như Trần Triển Bằng, Ngô Trác Hy, Trần Nhân Mỹ, Mông Gia Tuệ, Lý Tư Kỳ… sẽ lần đầu phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV2, lúc 21h00 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ ngày 10/12/2014.

HTV2_-_Ba_nhan_vat_chinh_trong_Noi_gian_ATF

Qua 8 tuần trải nghiệm những thử thách huấn luyện khắc nghiệt và có cả mâu thuẫn, hiểu lầm với cấp trên, hai anh em Trang Hữu Chính, Trang Hữu Kiệt cuối cùng cũng lần lượt được gia nhập Tổ điều tra và Tổ hành động của Lực lượng chống khủng bố ATF. Trong một lần nhờ nguồn tin từ cô bạn phóng viên, Hữu Chính xả thân thâm nhập vào tổ chức bí mật đang âm mưu khủng bố để thu thập manh mối, nhưng không may bị bắn trọng thương và mất tích. Chính điều này, khiến nội bộ ATF phát sinh mâu thuẫn vì nghi ngờ có tay trong. Thế nhưng sau đó, Hữu Chính bất ngờ quay trở về. Anh không những không được phục chức, mà còn bị Tổng chỉ huy và cả em trai Hữu Kiệt nghi là kẻ nội gián, vì sau nhiều lần thẩm vấn vẫn không khai ai đã giúp đỡ mình. Để minh oan cho bản thân, Hữu Chính tìm cách trốn khỏi ATF, kiên quyết đối đầu với em trai và các đồng nghiệp, nhằm thực hiện mục đích trà trộn và lấy lòng tin những phần tử cộm cán của tổ chức khủng bố đã bắn anh lần trước. Và từ đây, bộ mặt thật của kẻ đang đóng vai nội gián trong ATF bắt đầu được lộ diện.

Bên cạnh cuộc đối đầu không khoan nhượng, với những pha hành động nghẹt thở giữa lực lượng chống khủng bố và tội phạm, là câu chuyện tình cảm tréo ngoe của anh em Hữu Chính và Hữu Kiệt. Họ không chỉ mẫu thuẫn trong công việc, mà còn buộc phải bước vào những bi kịch của tình yêu, khi trái tim cả hai cùng hướng về cô đồng nghiệp là nhân viên phân tích tình báo ATF - Chung Nhật Gia.

Dấu ấn một giám chế tài năng

Nối tiếp thành công của những bộ phim từng tạo ấn tượng với khán giả như Chân tướng, Con đường mưu sinh…, giám chế Vương Tâm Ủy tiếp tục phát huy kinh nghiệm và tài nghệ khi bắt tay thực hiện Nội gián ATF. Để tăng yếu tố kịch tính, chân thật, đồng thời mang đến những phút giây hồi hộp cho người xem, giám chế đã sử dụng rất nhiều cảnh cháy nổ hoành tráng, bên cạnh những pha rượt đuổi, hành động nghẹt thở được các diễn viên chính đích thân thực hiện, thay vì sử dụng cascadeur như những bộ phim trước đó. Điều này không chỉ tạo được hiệu ứng tích cực về mặt hình ảnh, mà qua đó còn làm nổi bật quyết tâm không khuất phục trước muôn trùng hiểm nguy khi đối đầu với tội phạm đặc biệt nguy hiểm, của những viên cảnh sát dũng cảm thuộc đội chống khủng bố.

Không chỉ ghi điểm về mặt nội dung, ngay từ lúc bộ phim chính thức ra mắt tạo hình nhân vật, khán giả đã rất tò mò và háo hức chờ đợi đến ngày phát sóng, vì biết lực lượng ATF trong phim được lấy cảm hứng từ đơn vị cảnh sát tuần tra chống khủng bố đầu tiên của châu Á, được thành lập ở Hong Kong năm 2009. Có lẽ một phần vì yếu tố này, nên khi Nội gián ATF lên sóng tại xứ cảng thơm vào tháng 03/2014 đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, tỷ suất người xem luôn đạt ở mức cao.

HTV2_-_Tran_Trien_Bang_va_Mong_Gia_Tue_vai_Diep_Dinh

Đột phá diễn xuất của những Tiểu sinh, Hoa đán

Hóa thân thành Trang Hữu Chính – nhân vật trung tâm của phim, Trần Triển Bằng khiến người xem không khỏi bất ngờ khi chứng kiến anh “lột xác” ấn tượng. Nếu như trong những tập đầu, nam diễn viên mang đến hình ảnh một viên cảnh sát trẻ tuổi, giỏi nghề, nhưng đôi lúc lộ rõ bản tính của kẻ tự kiêu, ngạo mạn, thì ở những khoảng giữa phim, lúc anh bắt đầu gia nhập ATF, Trần Triển Bằng lại thay đổi với bước chuyển tâm lý mới. Không còn là “ngựa non háo đá”, Trang Hữu Chính dần trở thành người đàn ông điềm đạm và chín chắn, biết phân biệt nặng nhẹ, đúng sai và đặc biệt luôn ý thức trách nhiệm với tổ chức, biết hy sinh cái riêng vì lợi ích chung.

Song hành cùng Trần Triển Bằng để tạo nên kịch tính cho phim chính là nhân vật Trang Hữu Kiệt của Ngô Trác Hy. Nam diễn viên chinh phục người xem bằng những mâu thuẫn khi đối diện với cuộc sống của chính mình. Ở khía cạnh tình cảm, anh yêu mà không dám tận tường tỏ bày, đến khi biết đối phương là người trong mộng của anh trai, thì chọn giải pháp im lặng. Còn trong công việc, Hữu Kiệt phải thường xuyên sống với hoài nghi về thân phận của Hữu Chính và thậm chí sẵn sàng lao vào những trận đối đầu sinh tử.

Nội gián ATF còn đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Hoa đán Trần Nhân Mỹ. Vào vai Chung Nhật Gia - nhân viên phân tích tình báo ATF, là bạn gái Hữu Chính, đối tượng Hữu Kiệt yêu đơn phương, nữ diễn viên mang đến nét diễn đa tính cách của một nhân vật ẩn chứa nhiều bí mật. Lúc gắn mình trong công việc với sự kiên quyết và tập trung cao độ, Trần Nhân Mỹ lột tả rất chân thật, từ ánh mắt đến từng cử chỉ, lời thoại. Nhưng khi được sống với rung cảm trái tim, nữ diễn viên lại biến mình trong hình ảnh cô gái dễ bị tình cảm chi phối và thậm chí có thể hy sinh tất cả vì người mình yêu.

Bên cạnh những gương mặt Tiểu sinh, Hoa đán tài năng của TVB, Nội gián ATF còn tạo đươc sức hút nhờ sự tham gia của các diễn viên gạo cội như: Lý Tư Kỳ, Mông Gia Tuệ, Quan Lễ Kiệt… trong những vai nhiều đất diễn, đòi hỏi khả năng hóa thân tài tình và ứng biến linh hoạt.

Minh Tuyền