Hội thảo Quyền tác giả trong lĩnh vực điện ảnh

(TGĐA Online) – Vừa qua, một cuộc Hội thảo với chủ đề Quyền tác giả trong lĩnh vực điện ảnh do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 26 và 27/11 tại Hà Nội.

Tới tham dự về phía Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Trung tâm, Thanh tra Bộ. Về phía Cục Bản quyền tác giả có ông Vũ Ngọc Hoan, Phó Cục trưởng Phụ trách và bà Phạm Thị Kim Oanh, Phó Cục trưởng.

hoithaoquyentacgia

Ông Vũ Ngọc Hoan phát biểu tại Hội thảo

Tham gia Hội thảo còn có các Chuyên gia Quốc tế là bà Donna Hill, Tham tán, Ban Công nghiệp sáng tạo, WIPO, Geneva; bà Vijaykumari Kanapathy, chuyên gia WIPO về nghiên cứu đóng góp kinh tế của các ngành công nghiệp dựa trên bản quyền, Kuala Lumpur; ông Rob Aft, Chủ tịch Compliance Consulting, Los Angeles; bà Wendy Reeds, Phó chủ tịch điều hành, bán và phân phối nội dung, Celestial Entertainment, Hồng Kông... cùng các chuyên gia Việt Nam và một số công ty điện ảnh.

Trong 2 ngày làm việc, Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với 10 Chuyên đề của các chuyên gia trong nước và quốc tế đó là Tầm quan trọng của quyền tác giả đối với ngành công nghiệp điện ảnh; Tổng quan về thị trường điện ảnh Việt Nam; Môi trường điện ảnh khu vực: nhà sản xuất cần biết; Bản quyền tác giả trong quá trình làm phim; Tài chính và môi trường phân phối; Hội nhập thị trường toàn cầu về điện ảnh; Hợp tác sản xuất và khai thác phim; Quản lý tập thể về quyền tác giả và quyền liên quan trong lĩnh vực nghe nhìn; Theo dõi, phân phối doanh thu và kế toán; Tương lai của ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình, công nghiệp truyền thông mới: Một cơ hội mới. Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về bảo hộ quyền tác giả trong quá trình sáng tạo, khai thác và sử dụng tác phẩm điện ảnh, Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, các nhà sản xuất trong lĩnh vực điện ảnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về quyền tác giả, kinh nghiệm sản xuất...

Kim Anh