Hồng Ánh và Thu Minh là đại sứ thiện chí của chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê

(TGĐA Online) - Trong khuôn khổ Chiến dịch "Chấm dứt sử dụng sừng tê" nhằm thay đổi nhận thức của công chúng về công dụng của các sản phẩm từ động vật hoang dã nói chung, từ đó loại trừ dần tình trạng săn bắn và tiêu thụ trái phép tê giác trên toàn thế giới, CHANGE phối hợp cùng tổ chức Cứu trợ hoang dã và Quỹ Hoang dã Phi Châu tổ chức buổi tọa đàm mang tên "Nghệ thuật cân bằng và hạnh phúc" vừa tổ chức tại LA Garden, Lan Anh Village TP.HCM. Đại diện của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thượng Tọa Thích Nhật Từ, cùng sự tham dự của khoảng 120 doanh nhân và nhiều nghệ sĩ đã đến dự.

diễn viên Hồng Ánh và ca sỹ Thu Minh cùng chụp hình tại buổi tọa đàm 1

Tọa đàm là không gian mở và thân mật dành cho các doanh nhân, phật tử, nghệ sĩ đến để lắng nghe và chia sẻ về câu hỏi lớn được nhiều người quan tâm xung quanh việc làm thế nào để đạt được sự cân bằng và cảm nhận được hạnh phúc nội tâm trong cuộc sống đầy áp lực hiện nay.

Thượng Tọa Thích Nhật Từ chia sẻ: “Nghệ thuật sống hạnh phúc là sống cân bằng giữa thân và tâm, hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện tình thương đối với động vật, thích làm việc nghĩa lợi, thể hiện tâm vị tha, làm chủ cảm xúc và thong dong trong các tình huống thuận, nghịch. Thực chất sừng tê giác có cấu tạo từ chất keratin, giống như móng tay và tóc con người. Không phải là thuốc tiên, sừng tê giác không trị được bách bệnh hay ung thư như đồn thổi. Tâm lý “ai mách gì làm vậy” trong trường hợp sừng tê giác là góp phần gây ra tội diệt chủng loài động vật này, sẽ không thể đem đến phước lành cho chúng ta và các thế hệ tương lai”.

Thượng tọa Thích Nhật Từ giao lưu cùng khách mời

Cùng tham gia buổi toạ đàm với các doanh nhân, còn có các Đai sứ của chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê, là những nghệ sĩ tên tuổi và tâm huyết đã đóng góp rất nhiều hoạt động cho chiến dịch như diễn viên Hồng Ánh và ca sĩ Thu Minh. Vừa là nghệ sĩ, đồng thời là một doanh nhân, Hồng Ánh đã có chia sẻ chân tình tại buổi tọa đàm “Người Việt hiện đang phải trả giá rất đắt bằng chính sức khỏe và cuộc sống của mình vì những hành động tàn phá thiên nhiên, tận diệt các loài động vật hoang dã. Doanh nhân có thể góp phần rất lớn trong việc giải quyết các vấn nạn môi trường bằng các chính sách và triết lý kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp hãy chú ý đến trách nhiệm xã hội của mình, tích cực bảo vệ thiên nhiên. Sự cân bằng giữa lợi nhuận kinh doanh và lợi ích môi trường cũng sẽ giúp tạo ra cân bằng trong cuộc sống của chúng ta”.

Chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê thuộc chương trình Không có người mua, không còn kẻ giết được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation và CHANGE. Chiến lược của chương trình này là giảm nhu cầu các sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp, thông qua truyền thông nhằm tăng cường nhận thức và thay đổi hành vi. Kể từ khi chiến dịch được công bố vào tháng 3 năm 2014 tại Hà Nội, các đối tác như đài truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử, tạp chí và các đơn vị truyền thông khác trong nước đã cam kết hỗ trợ chiến dịch, đóng góp giá trị truyền thông lên tới gần 65 tỷ đồng, thông qua hình thức hỗ trợ đăng tải miễn phí các thông điệp truyền hình và quảng cáo in có sự xuất hiện của các Đại sứ thiện chí kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác đang trong tình trạng nguy cấp.

P.V