Hồng Kim Hạnh và cú comeback ngoạn mục với MV ‘Ngày đầu tiên của tháng Tư'

(TGĐA) - Nhắc đến MC – ca sĩ – diễn viên Hồng Kim Hạnh, những fan của điện ảnh Việt, nhất là phim truyền hình đều không thể quên hình ảnh nhỏ nhắn, xinh xinh của một cô diễn viên đa năng, vừa có thể đóng vai lí lắc, nhí nhảnh, mà cũng có thể hóa thân vào những nhân vật phản diện. Còn đối với anh em trong các đoàn phim thì càng không thể không nhớ cô bé diễn viên, có thể “nghêu ngao” ca hát bất cứ lúc nào, ngoài những lúc quay phim.

hong kim hanh va cu comeback ngoan muc voi mv ngay dau tien cua thang tu ‘Thương nhớ ở ai’ và những câu chuyện phía sau màn ảnh
hong kim hanh va cu comeback ngoan muc voi mv ngay dau tien cua thang tu Hồng Kim Hạnh: Cô gái đến từ hôm qua

Thật ra, không phải diễn xuất, mà chính ca hát mới là đam mê cháy bỏng nhất của Hồng Kim Hạnh, cô gái mang hai dòng máu Hoa – Việt. Hạnh kể rằng, từ lớp 1 đến 12, cô là thành viên của đội văn nghệ nhà trường và còn đạt được một số giải thưởng. Năm 2004, Hạnh có tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình, nhưng tiếc rằng phải bỏ dở nửa chừng vì căn bệnh viêm dây thanh quản mãn tính. Thế là đành phải từ bỏ ước mơ thi vào Nhạc viện. Nỗi thất vọng này khiến Hạnh rơi vào trầm cảm và bị rụng tóc một thời gian.

hong kim hanh va cu comeback ngoan muc voi mv ngay dau tien cua thang tu
Nữ diễn viên, ca sĩ, MC đa tài Hồng Kim Hạnh

Một năm sau, bạn bè rủ thi vào trường Sân khấu Điện ảnh, Hạnh bạo gan thử thách và đạt được điểm số khá cao. Từ đó, mối duyên với nghệ thuật thứ bảy đã đưa Hạnh hết từ vai diễn này đến phim khác.

Ngỡ đâu niềm đam mê ca hát ở Hạnh đã bị lụi tàn, cho đến năm 2007, khi được giải triển vọng cuộc thi Nốt nhạc ngôi sao, Hạnh mới biết rằng ngọn lửa đam mê ấy vẫn còn âm ỉ trong cô. Năm 2013, Hạnh ra MV đầu tay Vạt áo trong mơ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Mới đây, Hồng Kim Hạnh vừa tung ra MV Ngày đầu tiên của tháng Tư, cơ duyên nào đã giúp Hạnh “hâm nóng” tiếng hát của mình?

Trong một lần đến phòng thu của nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh để thu một ca khúc khác, Hạnh bất ngờ được nghe ca khúc Ngày đầu tiên của tháng Tư và bị chinh phục ngay bởi giai điệu và ca từ của ca khúc rất hay. Đây là ca khúc nhạc Jazz, với nội dung viết về lời nói dối ngọt ngào “trong thật có giả, trong giả có thật” dành cho người mình yêu.

Điều bất ngờ nữa là nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh sáng tác ca khúc này chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Vì rất thích ca khúc này nên Hạnh đã quyết định mua luôn ca khúc và làm MV comeback cho con đường ca hát của mình. MV cũng được thực hiện rất nhanh chóng, lấy bối cảnh tại Hàn Quốc và TP. HCM. Hạnh coi đây là món quà tinh thần dành tặng những khán giả thân yêu của mình nên không đặt nặng yếu tố kỹ xảo. Hy vọng mọi người sẽ thích.

hong kim hanh va cu comeback ngoan muc voi mv ngay dau tien cua thang tu

Khi thực hiện MV này, Hồng Kim Hạnh có gặp khó khăn hay thuận lợi gì không?

Khó nhất có lẽ là kỹ thuật hát. Đoạn đầu có tông thấp, đoạn sau tông lại rất cao. Tuy nhiên, Hạnh coi đó là thử thách mà mình cần phải vượt qua. Còn thuận lợi, Hạnh đã có thời gian dài trải nghiệm với lĩnh vực ca hát nên có khá nhiều kinh nghiệm và cảm thấy tự tin với bước ngoặt quay trở lại với âm nhạc lần này. Hy vọng đây sẽ là dấu ấn đặc biệt trên con đường âm nhạc nói riêng và con đường nghệ thuật nói chung của Hạnh.

Bỏ qua thời gian chững lại vì việc riêng, kế hoạch “comeback” của Hạnh sẽ là gì, sau MV Ngày đầu tiên của tháng Tư?

Đúng là từng có nhiều biến cố gia đình ập đến khiến Hạnh thay đổi về suy nghĩ, tư duy, cách sống, nhất là sau khi ba Hạnh qua đời vì bệnh ung thư, Hạnh như mất phương hướng. Khoảng hơn nửa năm sau khi ba mất, Hạnh mới tham gia phim Thương nhớ ở ai... Trớ trêu thay, nhân vật Hơn của Hạnh lại rất hay khóc, đúng với tâm trạng của Hạnh lúc đó… Hạnh đã thực sự rất nhập vai.

hong kim hanh va cu comeback ngoan muc voi mv ngay dau tien cua thang tu

Hiện nay, Hạnh đang muốn hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ đa năng, có thể vừa hát, vừa diễn, vừa nhảy, vừa làm MC. Đầu năm 2019, Hạnh có tham gia bộ phim Tân xuân đón tân lang của đạo diễn Hoàng Thơ. Dự án phim điện ảnh Người lạ ơi (tên cũ là “Thánh nữ”) của đạo diễn Trương Chí Bình cũng sẽ ra rạp vào cuối năm nay. Hiện tại, Hạnh đang đóng phim sitcom Chồng à vợ ơi của đạo diễn Thanh Bình. Hạnh muốn chọn các vai diễn đa sắc màu để không lặp lại chính mình.

Còn MV Ngày đầu tiên của tháng Tư cũng là bước khởi đầu lại của Hạnh để xem thử hiệu ứng khán giả như thế nào rồi mới tính đến kế hoạch dài lâu.

MV Ngày đầu tiên của tháng Tư:

Hồng Kim Hạnh sinh ra và lớn lên tại TP. HCM, cha là người Hoa, mẹ người Việt. Năm 19 tuổi cô đã tham gia vai chính trong hai bộ phim truyện nhựa Trái tim bé bỏng (đạo diễn Thanh Vân) và Em muốn làm người nổi tiếng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt) Các phim đã đóng: Mùa cưới (2007), Dòng sông định mệnh (2008), Chào tình yêu (2009), Châu Sa (2012), Cuộc vượt ngục thần kỳ - Võ Thị Sáu (2012), Mùa xuân quanh ta (2012), Ngôi sao giao thông (2013), Ngũ long công chúa (2014), Mạch ngầm vùng biên ải (2015), Con anh con em con người ta (2016), Thương nhớ ở ai (2017), phim điện ảnh Thánh nữ (2018, song ca cùng Karik ca khúc OST của phim…
hong kim hanh va cu comeback ngoan muc voi mv ngay dau tien cua thang tu ‘Thương nhớ ở ai’ và những câu chuyện phía sau màn ảnh

(TGĐA) - Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng, cộng ...

hong kim hanh va cu comeback ngoan muc voi mv ngay dau tien cua thang tu Hồng Kim Hạnh: Cô gái đến từ hôm qua

(TGĐA) - NSƯT Nguyễn Đức Việt – đạo diễn phim Em muốn làm người nổi ...

G.T