Hương trầm cho ngày Tết

(TGĐA) - Trầm hương trong phong thủy được dùng nhiều cho mục đích xua tan tà khí, hóa giải những điềm xấu, những xui rủi xảy ra trong cuộc sống cũng như mang lại may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ, nhất là những người đang kinh doanh và làm ăn buôn bán. Đặc biệt, trầm không thể thiếu với nhiều gia chủ vào thời điểm “tống cựu, nghinh tân” đón năm mới tới, tiễn năm cũ đi qua. Số Tết này, TGĐA muốn gửi tới bạn đọc cách thức dùng trầm hương chuẩn nhất theo phong thủy.

huongtramtet_1

Cách dùng trầm hương hiệu quả nhất là đốt lên để mùi hương lan tỏa khắp nhà xua tan tà khí, tẩy uế cũng như giúp mọi thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, dễ chịu, giúp ngủ ngon hơn. Chính vì vậy, trầm được đốt ở nơi lưu thông gió nhưng không quá mạnh ví dụ như phòng khách hay cửa vào nơi khuất gió. Lưu ý: Khi đốt hãy mở cửa các phòng cũng như cửa sổ để khí được lưu thông. Nếu chỉ khép kín trong phòng khách, phòng làm việc hay đọc sách thì nên chọn miếng nhỏ và để góc phòng.

Để phát huy tốt tác dụng của trầm, khi đốt, hãy dùng yếu tố Thủy để hỗ trợ. Tốt nhất là có thác nước nhỏ hay bồn nước phong thủy trong nhà để tạo sự chuyển động của nước. Ngoài ra, không gian nhà sạch sẽ cũng là yếu tố để trầm phát huy hiệu quả tốt nhất.

huongtramtet_3

Nếu bạn dùng trầm miếng, trầm cảnh đặt cố định cho cả năm thì các nhà phong thủy gợi ý rằng, vị trí tốt nhất để đặt là cánh cửa, bàn làm việc, tức là nơi tiền vào. Đặt trầm ở đây không chỉ mang lại tài lộc, may mắn mà còn giúp tập trung hơn trong học tập, sáng suốt hơn trong các lựa chọn của mình cũng như cải thiện mối quan hệ trong gia đình, hóa giải xung khắc, tăng tính ôn hòa.

Trầm mang tính Mộc nên nếu đặt trong văn phòng làm việc thì hướng Kim và Thủy là hai hướng tốt nhất và vẫn nên ở vị trí bàn làm việc. Trầm giúp tăng thêm sự sáng suốt trong công việc, có những quyết định chính xác và bình tĩnh trong kinh doanh.

huongtramtet_2

Ngoài ra, trầm trong phong thủy còn được sử dụng làm vòng tay, mặt dây chuyền hay kim bài đeo bên mình. Ngoài giúp tinh thần luôn sảng khoái, chống stress thì nó còn có tác dụng xua đuổi điềm xấu, mang lại may mắn. Nếu mặt vòng cổ, hãy chọn hình phật, hình 12 con giáp theo tuổi. Còn nếu vòng tay, hãy chọn số hạt 12-13 hoặc 14, bởi theo quan niệm dân gian thì con số 12 mang ý nghĩa của sự vững chắc bền lâu, con số 13 tượng trưng cho việc may mắn phát tài, còn con số 14 theo Phật giáo là chỉ về 14 Vô úy của Quan thế âm Bồ Tát.

Có rất nhiều người luôn mang theo trầm hương bên mình giúp xua tan tà ma, ám khí và xui xẻo trong cuộc sống. Họ thường đeo mặt dây chuyền Trầm Hương hình phật trên cổ, đeo những xâu chuỗi trầm hương, hoặc ép nhựa những miếng trầm sánh mang theo trong bóp hay bỏ những cục trầm hương trong giỏ để luôn được bình an, may mắn và phát tài phát lộc.

Thu Huyền