Huyền thoại Lý Tiểu Long

(TGĐA) - Lúc nhỏ, Lý Tiểu Long không thích học chữ nhưng lại là một “tín đồ” của võ thuật và từng theo cha đi đóng phim. Một lần, Tiểu Lý Long đối đầu với đám trẻ con ở đầu ngõ và cậu đã thất bại. Từ đó, cậu quyết tâm tìm võ sư nổi tiếng và học tập rất say mê.

Năm 17 tuổi, Lý Tiểu Long đã đạt được giải Quán quân Quyền kích toàn Hồng Kông. Giành được uy phong ở tuổi còn quá trẻ nên anh bị các thế lực xã hội đen truy sát. Cha của Lý Tiểu Long đành nén lòng tìm đường cho con trai qua Mỹ tự lập. Ở Mỹ, Lý Tiểu Long làm công trong một quán ăn. Bà chủ quán Từ Địch Nhã thấy được ý chí ngoan cường của người đồng hương nên khi anh không còn làm tại quán ăn nữa, bà đã tặng anh số tiền đủ để duy trì cuộc sống trong vòng một tháng nhằm tạo điều kiện cho anh thực hiện hoài bão võ thuật của mình.

Phim_Huyen_thoai_Ly_Tieu_Long

Phim_Huyen_thoai_Ly_Tieu_Long_3

Đầu tư hơn 50 triệu Nhân dân tệ (NDT), bộ phim truyền hình 50 tập Huyền thoại Lý Tiểu Long như một cách khẳng định “tinh thần võ học” của người Trung Quốc. Đây không phải là bộ phim duy nhất tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của ngôi sao vắn số này. Song, Huyền thoại Lý Tiểu Long quả là một bộ phim được đầu tư khá công phu với nhiều chi tiết phim độc đáo về ngôi sao huyền thoại này. Được biết, Huyền thoại Lý Tiểu Long đã chuẩn bị ròng rã hơn ba năm trời. Tháng 8/2007, bộ phim khởi quay tại Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ và Canada và hoàn thành vào cuối năm 2009.

Phim_Huyen_thoai_Ly_Tieu_Long_2

Phim_Huyen_thoai_Ly_Tieu_Long_1

Phim quy tụ một êkip giỏi nghề và tâm huyết với ước mơ tạo nên một tác phẩm về Lý Tiểu Long hoàn chỉnh. Đó là nhà sản xuất Du Thắng Lợi, “cha đẻ” của bộ phim Danh gia vọng tộc, nhà quay phim Viên Hiểu Mãn – người từng bấm máy các bộ phim Khúc nhạc tháng Tư, Việt Vương Câu Tiễn, Danh vọng và quyền lực; hai đạo diễn võ thuật Mã Trung Hiên phim Ngọa Hổ Tàng Long và Trần Chí Trung phim Cướp biển Caribê 3, Giờ cao điểm 3.

Thể loại: Võ thuật, kiếm hiệp.

Diễn viên: Trần Quốc Khôn, Biên Tiêu Tiêu, Vương Lạc Dũng, Cái Khắc, Chu Chu, Vu Thừa Huệ, Trình Dục, Michelle Lang, Ray Park.

Phát sóng lúc 11h15 trên kênh BTV2, bắt đầu từ ngày 19/9/2012.

M.T