I miss you: Còn thích không câu chuyện buồn cổ điển?

(TGĐA) - Làn sóng Halyu một thời đã nhấn chìm khán giả màn ảnh nhỏ nơi nó đi qua bằng nước mắt với những bộ phim tình tay ba lãng mạn, đượm buồn và đầy bi kịch. Sau một thời gian dài thay đổi với nhiều motip từ hài, lãng mạn đến thể loại cổ trang, thần thoại, liêu trai thì sự ra đời của I miss you do đài truyền hình MBC sản xuất như đánh dấu sự trở lại của một dư vị khó quên ngày nào. I miss you có vị ngọt của thời thơ ấu, có vị mặn của nước mắt và cả vị đắng của tình yêu…

Kịch bản phim: Một nỗi buồn cổ điển

Không quá mới mẻ trong việc khai thác câu chuyện, kịch bản I miss you có thể mang máng nhớ ở đâu đó rằng, mình đã được nghe. Phim do nhà biên kịch Moon Hee Jung chắp bút. Ông là người đã tạo ra nhiều kịch bản phim hấp dẫn về đề tài gia đình nổi tiếng như The Last Scandal, Smile You, Can you hear my heart… Thế nhưng, nếu nói về I miss you, có thể dẫn lời của nam diễn viên Yoochun, người thể hiện vai chính trong phim, chia sẻ, khi vừa đọc xong kịch bản: “I miss you đâu đó đã chạm được đến những nỗi buồn đau từ trong tâm khảm trái tim người xem”.

phimimissu

Một nỗi đau hằn sâu vì tình yêu đầu bị chia cắt, một mối tình buồn đầy nhớ nhung và cũng đầy oán hận, I miss you là câu chuyện của Han Jung Woo, một cậu bé sinh ra trong gia đình giàu có, học giỏi, đẹp trai, chơi bóng rổ cừ khôi và cô bé Lee Soo Jeon, 15 tuổi, khổ đau với những dèm pha về mác “con gái của kẻ giết người”. Chuyện tình của đôi bạn trẻ đã đượm buồn ngay từ lần đầu tiên Jung Woo nhìn thấy cô bạn Soo Jeon, với mái tóc xõa, che giấu khuôn mặt tự ti, buồn bã. Bất ngờ gặp nhau trong một đêm ở công viên, Jung Woo nhận ngay ra cô bạn thoáng qua mái tóc dài. Vì không biết tên “số 27” mà bạn bè, hàng xóm mỉa mai gọi cô bé, Jung Woo đã gọi to tên Lee Soo Jeon. Có lẽ, do quá cảm động vì từ lâu mới có người gọi lên cái tên Lee Soo Jeon một cách đầy thiện cảm như thế nên dù trời mưa, mặc cho mình bị ướt nhẹp, cô bé vẫn chạy về nhà tìm bằng được chiếc ô vàng cho Jung Woo mượn. Và sau một vài sự cố, Jung Woo nhận ra mình cần ở bên cạnh Soo Jeon, làm bạn, cũng như che chở, động viên để Soo Jeon ngẩng đầu tự tin đối mặt với những lời chế giễu của người đời. Kỷ niệm lớn dần theo năm tháng và không biết tự bao giờ, vun đắp thành tình yêu đầu tiên trong sáng. Nhưng, một biến cố lớn đã xảy ra. Ở cái tuổi 15 ấy, họ đã không thể chống đỡ nổi. Jung Woo không thể giữ lời hứa sẽ ở bên bạn mãi mãi. Họ chia xa trong nhung nhớ và căm hận.

phimimissu_2

Mười bốn năm qua đi, Jung Woo nay đã là chàng cảnh sát kiên cường. Nhưng, ngần ấy năm, từng ấy ngày, không khi nào nỗi nhớ và sự hối tiếc nguôi ngoai trong tâm tưởng Han Jung Woo. Còn Soo Jeon, cô đã trở thành một nhà thiết kế thời trang, đổi tên thành Zoe và chôn chặt nỗi nhớ đau đáu bên trong vẻ tự tin, rạng rỡ. Và họ đã gặp lại nhau với những giằng xé tâm lý và cả những đau đớn không nói thành lời…

Dàn diễn viên: Cho những hình tượng mới

Park Yoochun được nhà biên kịch “đo ni đóng giày” cho vai chính Han Jung Woo còn đảm nhiệm vai nữ chính Lee Soo Jeon đó chính là sự trở lại của “nàng thái tử phi” Yoon Eun Hye. Không tính việc “đo ni đóng giày” mang lại lợi thế cực lớn cho người diễn viên trong diễn xuất thì sau thành công của Rooftop PrinceSungkyunkwan Scandal, Park Yoochun đang là cái tên hút fans nhất. Trong phim này, Park Yoochun sẽ rũ bỏ hình ảnh đáng yêu của mình để đảm nhận vai cảnh sát nóng tính, kiên nghị mang phong cách cổ điển nhưng lại rất tình cảm và đôi khi hài hước. Để ủng hộ anh chàng, trước đó, trong buổi họp báo bộ phim I miss you, các fan của Yoochun từ 26 quốc gia đã tập hợp lại để ủng hộ bộ phim của thần tượng đồng thời cũng quyên góp hơn 12 tấn gạo, 2160 viên than, 2000 gói mì và 100 cây xoài để gửi tới quỹ từ thiện.

phimimissu_1

Còn với Yoon Eun Hye, sau vai diễn trong Lie to me không mấy thành công, cô đã chọn I miss you với sự tin tưởng vào biên kịch Moon Hee Jung để lấy lại hình ảnh của mình. Ngay ở poster ra mắt, cô đã khiến khán giả phải động lòng với hình ảnh đầy xúc cảm, đôi mắt bối rối, buồn bã và chan chứa lệ.

Ngoài ra, góp phần quan trọng để khắc họa mối tình tay ba trong sâu thẳm trái tim khán giả phải kể đến anh chàng đại diện cho thế hệ 9X Yoo Seung Ho (được biết đến với bộ phim Master of Study). Trong phim, Yoo Seung Ho xuất hiện với hình tượng già dặn, nam tính hơn và là kẻ thù đối địch với gia đình Han Jung Woo. Với những diễn xuất lấy điểm nhấn của đôi mắt biểu cảm, Yoo Seung Ho đã được thần tượng như một tiểu So Ji Sub trong dàn diễn viên mới nổi của điện ảnh Hàn. Hơn thế nữa, I miss you còn có cặp sao nhí “trời - trăng” hóa thân vào vai diễn Jung Woo và Soo Jeon thời niên thiếu. Hai diễn viên nhí này chỉ góp mặt trong 5 tập đầu của phim và một phân cảnh ở tập cuối nhưng đã gây ấn tượng mạnh với các anh chị tiền bối, đặc biệt khiến Eun Hye phải rơi nước mắt khi chứng kiến diễn xuất thể hiện mối tình đầu ngây thơ của đôi bạn trẻ.

Vạn sự khởi đầu nan

Dù nhận được khá nhiều lời khen tặng cũng như những kỳ vọng không chỉ của khán giả mà còn của các nhà sản xuất nhưng rating I miss you mấy tập đầu chập chờn, thậm chí bị trượt dốc khiến không ít người bất ngờ. Phải chăng khán giả Hàn đã không còn mặn mà với thể loại phim buồn? Theo các nhà bình luận thì có lẽ những tập đầu phát sóng, I miss you đã vấp phải viên đá tảng Nice Guy quá lớn nên không khỏi bị ảnh hưởng. Được biết, mới đây, trong tập 6, khi Yoo Chun và Eun Hye thực sự xuất hiện, rating của phim đã tăng lên 11%.

phimimissu_3

Cảnh cưỡng bức trẻ vị thành niên trong phim ở thời điểm bộ phim này được chiếu trong khung giờ dành cho phim gia đình đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người phàn nàn rằng cảnh đó quá bi thương và không phù hợp. Mặt khác, nhiều khán giả lại khâm phục tài năng của hai diễn viên nhí vì chỉ bằng ánh mắt, nét biểu cảm khuôn mặt, đôi bạn trẻ đã khiến người lớn khi xem phải thấy sợ.

Tuy nhiên, khi nói về bộ phim, các nhà sản xuất hoàn toàn tin tưởng rằng, với dàn diễn viên nổi tiếng và một kịch bản gây xúc động, I miss you hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế vào những tập tiếp theo. Ngoài ra, với cá nhân các diễn viên vốn xuất thân từ giới ca sĩ thần tượng và diễn viên thế hệ trẻ thì đây thực sự là thử thách. Là bộ phim lãng mạn với nỗi buồn sâu sắc cổ điển từng một thời làm sóng gió, phim đòi hỏi nét diễn xuất thực lực. Nếu thành công, đây sẽ bước đệm để họ khẳng định tên tuổi và bay cao, bay xa trong làng điện ảnh Hàn.

Trang Trần