Isaac: Tôi muốn sống chậm, để cảm xúc phục hồi!

(TGĐA) - Năm 2018 thực sự là một năm đầy xúc cảm của Isaac trên cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Ở MV Giá ngày đầu đừng nói thương nhau, đó là sự thổn thức của trái tim cô đơn, là bản ballad buồn da diết gây thương nhớ với người yêu nhạc thì với diễn xuất trong Song Lang, vai Linh Phụng của Isaac khiến người xem day dứt, như một dấu lặng mà mỗi khi nghĩ đến, người ra phải trăn trở chạnh buồn… Đã có một Isaac hoàn toàn khác với những hình ảnh bùng nổ trước đây, xúc cảm hơn, sâu lắng hơn và cũng “nghệ sỹ” hơn!

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi 'Người tình Isaac' Liên Bỉnh Phát ra sân bay tiễn Huỳnh Vy đi Philippines
isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi Sẽ thế nào khi Phương Thanh song ca cùng Isaac?

Sau vai diễn trong bộ phim Song Lang, không chỉ khán giả, người làm nghề mà ngay cả nhiều nhà phê bình khó tính cũng phải thừa nhận rằng, Isaac không phải là một ca sĩ đóng phim nữa mà là một diễn viên thực lực. Cá nhân Isaac, bạn thấy mình còn thiếu khuyết ở điểm gì, trong lĩnh vực diễn xuất này?

Tôi thấy mình còn thiếu sót rất nhiều và nếu chắc chắn có cơ hội tôi sẽ cố gắng hoàn thiện tốt hơn nữa vai diễn của mình. Tôi biết là để trở thành một diễn viên thực thụ, mình còn phải luyện tập và tập trung nhiều hơn nữa cho lĩnh vực này vì bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải rèn dũa mỗi ngày để trở nên tốt hơn và hoàn thiện hơn. Tôi khá khắt khe với bản thân mình nên tôi xác định mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi
Nam ca sĩ, diễn viên Isaac

Cho đến thời điểm này, khi Song Lang ra mắt được một thời gian, Isaac thấy mình “được” gì nhất sau dự án này? Có “lấy cắp” của anh cái gì không?

Tôi thấy mình chẳng mất gì cả mà lại được thêm nhiều đấy chứ (cười). Tôi thấy mình có được một vai diễn khó và hay, cơ hội để hóa thân mình thành một kép hát cải lương trên màn ảnh rộng – điều mà không phải diễn viên nào cũng có được, được học hỏi và được sống với từng cung bậc cảm xúc của nhân vật… bao nhiêu thứ thôi cũng đủ để tôi thấy cho dù có mất mát cũng chả đáng để phải để ý.

Đạo diễn Leon Quang Lê có chia sẻ, khi nhà sản xuất Ngô Thanh Vân gợi ý rằng, Isaac có thể vào vai Linh Phụng trong Song Lang, anh ấy đã phản đối quyết liệt. Isaac có biết điều đó trước khi đóng phim này không? Lúc đó anh nghĩ gì và đã làm gì để thay đổi định kiến của đạo diễn?

Tôi biết chứ và chính điều đó làm tôi thấy thoải mái và thích thú hơn. Vì tôi biết mình được đối xử “công bằng” như bao người khác chứ không phải thiên vị bởi vì mình là Isaac, mình là “gà” của nhà sản xuất. Tôi ghét điều đó! Cho nên, nếu thật sự được một vai diễn nào đó vì quan hệ hay quen biết mà gượng ép sự lựa chọn của đạo diễn tôi cũng sẽ không tham gia. Và điều tôi luôn làm đó chính là cố gắng hết mình cho vai diễn và nghiêm túc với những gì mình làm. Hơn nữa, tôi làm vì đó là trách nhiệm và sự nghiêm túc của bản thân chứ cũng không phải vì muốn thuyết phục đạo diễn chọn tôi vì tôi luôn tâm niệm “khả năng diễn xuất không quan trọng bằng sự hợp vai”.

Đạo diễn Leon Quang Lê là một người cứng đầu – như nhiều người làm việc chung từng nhận xét. Điều đó có làm anh mệt mỏi trên phim trường?

(cưới lớn) Có chứ! Chúng tôi cãi nhau suốt, đặc biệt là những ngày quay đầu tiên. Bản thân tôi là một người có chính kiến rất vững nên tôi cũng đã phác thảo ra trong đầu mình nhân vật sẽ như thế nào. Nhưng khi ra hiện trường thì mọi thứ như bị lật đổ hoàn toàn vì nó không giống với những gì đạo diễn vẽ ra. Tôi cảm thấy khá khó chịu nên cũng có… lời ra tiếng vào. Nhưng sau khi suy nghĩ và tìm hiểu thì tôi mới hiểu rõ lý do. Vì Linh Phụng được tạo nên từ chính câu chuyện và niềm đam mê cải lương từ thủa nhỏ của đạo diễn và những ký ức được khắc sâu trong tâm trí nên rõ ràng. Tôi không thể hiểu rõ Linh Phụng bằng anh ấy được. Và một điều thú vị hơn nữa, Linh Phụng chính là tên cúng cơm của đạo diễn lúc nhỏ. Khi hiểu được điều này, tôi lập tức bỏ qua hết cái tôi của mình.

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi
Khi hiểu được tâm ý của đạo diễn, tôi đã từ bỏ cái tôi của mình và thực hiện tốt nhất những gì đạo diễn yêu cầu

Dù anh ghét điều đó nhưng có thể nói, anh là “chàng thơ” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân khi được tham gia và tiến cử vào hầu hết các dự án mà chị ấy sản xuất. Liệu có thể phủ nhận sự thiên vị trong đó?

Như tôi đã chia sẻ, tôi cực kỳ ghét điều này hoặc có thể nói là “căm thù” nó. Tôi chưa bao giờ được thiên vị và tôi luôn cố gắng để đạt được mọi thứ bằng chính thực lực của mình. Cái “tôi” của tôi lớn lắm, nếu là vì thiên vị thà tôi không nhận còn hơn là nhận một thứ gì đó không đúng với thực lực của mình. Chẳng phải như vậy sẽ rất khổ cho đạo diễn và cả 1 ekip hay không?

Anh có nghĩ sẽ thay đổi hình ảnh của mình trong diễn xuất không? Hành động chẳng hạn? Ví dụ như xuất hiện trong dự án Đặc vụ ngầm của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân kết hợp với võ sư Cung Lê sắp tới?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải thay đổi hình ảnh hay khẳng định bản thân mình trong diễn xuất. Vai diễn là cái duyên và mỗi vai diễn đến với tôi đều được tôi lựa chọn bằng cảm xúc chứ không phải vì bất cứ mục đích hay danh hiệu nào cả. Tôi phải đủ sự tò mò và yêu thích với nhân vật tôi mới nhận lời. Còn về dự án phim hành động sắp tới của chị Vân, do lịch trình biểu diễn khá bận rộn nên tôi không tham gia casting.

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi

Tháng 9, trang tin giải trí Starmometer của Philippines bình chọn anh xếp thứ 94 trong danh sách 100 ngôi sao châu Á khiến trái tim công chúng loạn nhịp. Hỏi thật, được khen hay bình chọn đẹp trai quá nhiều rồi, giờ nhận tin đó, tim anh còn “loạn nhịp” hay thích thú nữa không?

(Cười) Tôi ngượng lắm, tới giờ vẫn chưa quen. Thật sự là vì từ trước đến giờ nhiều người khen nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ là mình đẹp cả, tôi muốn mình được công nhận ở những gì tôi đang cố gắng nhiều hơn.

Cá nhân anh thấy, vị trí 94… chuẩn chưa?

Tôi không dám đòi hỏi hơn. Cho thêm thì tôi nhận thôi! (cười lớn)

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi

Sau Mùa viết tình caSong Lang, Isaac có chia sẻ rằng mình sẽ quay trở lại tập trung cho âm nhạc nhiều hơn. Sau Giá ngày đầu đừng nói thương nhau, dự án tiếp theo của anh là gì?

Sẽ là… nghỉ ngơi. Tôi bắt đầu cảm thấy cạn kiệt về cảm xúc vì trong suốt hơn 8 năm vừa qua, tôi cùng nhóm 365 đã xài quá nhiều; rồi đến khi ra hát solo, mọi thứ đến quá dồn dập nên cũng chỉ biết lao theo, đến một lúc, tôi gần như không cảm nhận được mọi thứ rõ rệt nữa. Tôi nghĩ bản thân mình cần sống chậm lại, để cảm xúc được phục hồi.

Tôi bắt đầu cảm thấy cạn kiệt về cảm xúc. Tôi nghĩ bản thân mình cần sống chậm lại, để cảm xúc được phục hồi.

Còn điện ảnh, hiện giờ anh đã có dự tính gì chưa?

Tôi đang tham gia casting cho 1 dự án điện ảnh mới cùng một vai diễn rất thú vị - một vai diễn mà tôi cảm thấy rất thích thú và khác biệt. Nhưng hiện giờ tôi chưa chia sẻ được nhiều đâu, mọi người kiên nhẫn chờ nhé!

Bạn là người khá bận rộn. Hỏi thật, lúc vô tình được rảnh, bạn thích làm điều gì nhất?

Lúc trước thì tôi ru rú ở nhà nghe nhạc, xem phim, hoặc ra ngoài ăn uống với bạn bè. Còn gần đây thì tôi bắt đầu đi du lịch nhiều hơn và tôi thấy mọi thứ mới mẻ hơn với mình rất nhiều. Tôi không biết mọi người du lịch như thế nào. Đối với tôi du lịch là được ăn ngon, muốn đi đâu thì đi, muốn ngủ lúc nào thì ngủ, muốn làm gì thì làm nấy. Làm gì thoải mái nhất là được.

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi

Bạn có thể chia sẻ điều thú vị nhất khi ghé thăm đảo Jeju để quay MV Giá ngày đầu đừng nói thương nhau của mình?

Điều đầu tiên tôi phải nói về Jeju là nơi này rất đẹp. Khi vừa nhìn thấy phong cảnh ở đây, mọi cảm giác ưu phiền và mệt mỏi tan biến đi hết, không khí thì trong lành một cách rất kỳ lạ. Thật sự là chỉ cần cầm máy lên là góc quay nào cũng đẹp, nếu như mọi người xem MV Giá ngày đầu đừng nói thương nhau của Isaac, mọi người sẽ cảm nhận được điều đó. Nhưng chỉ đáng tiếc 1 điều là Isaac đến Jeju vào mùa nóng vì lịch trình quay không thay đổi được, cho nên để ra được cảm giác mùa thu lãng mạn trong MV Isaac và nữ diễn viên đóng cùng đã phải chịu “nóng nực” để khoác lên mình nào là măng tô, nào là nhiều lớp quần áo để cho ra đúng cảm giác về hình ảnh. Isaac còn nhớ vì nóng quá mà Isaac đã nổi nóng đến nỗi cả ekip phải cho Isaac nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần. Thật sự, rất… kinh khủng nhưng đáng nhớ!

Khi buồn, con người ta có khá nhiều cách để giải tỏa. Còn bạn, bạn sẽ làm điều gì?

Tôi thích chiêm nghiệm và gặm nhấm nó một mình. Tôi nghĩ chúng ta hay tìm mọi cách để giải tỏa nó như chia sẻ với người khác hay tìm vui bằng những thứ làm mình bị phân tán. Điều đó chỉ giúp giải quyết cảm xúc bí bách ngay lúc đó thôi và đến cuối cùng chúng ta vẫn phải hiểu rõ ngọn ngành của vấn đề, chúng ta buồn vì cái gì? Và làm thế nào để vượt qua nó và không để rơi vào tình trạng và cảm xúc như vậy nữa. Chỉ có bản thân mới có thể tự giúp được mình.

Bài báo này lên bìa cũng đúng tháng 11 – tháng có ngày tri ân thầy cô giáo. Với bạn, có câu chuyện nào đáng nhớ nhất về thầy cô của mình?

Isaac nhớ mãi câu chuyện về thời mẫu giáo của mình vì nó cũng liên quan tới ca hát. Số là, Isaac lúc nhỏ tầm 2 - 3 tuổi đã bộc lộ năng khiếu hát hò, cứ thích nghêu ngao hát bị cô giáo phát hiện và âm thầm lén bố mẹ Isaac bắt tham gia vào đội văn nghệ trường. Lúc đó Isaac bướng lắm, bình thường hát nghêu ngao tới lúc cô bắt tập hát thì không chịu hát. Cô giáo lúc đó phát hiện là Isaac rất sợ búp bê nên đẩy Isaac vào 1 cái tủ và nói là nếu con không hát, cô sẽ quăng con búp bê vào tủ với con và đóng cửa tủ lại. Khỏi nói, lúc đó Isaac khóc thét lên và răm rắp làm theo những gì cô muốn, mà vừa hát vừa khóc nữa chứ. Kết quả là năm đó Isaac 3 tuổi đoạt giải Nhất - đặc biệt cho bài thi Cò lả. Còn nhớ, bố mẹ Isaac được mời đến xem mà không biết chuyện gì và tại sao thằng con mình lại được đi thi hát, lại còn đoạt giải cao nhất nữa chứ (cười).

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi

Đó là câu chuyện bị “dọa” thời mẫu giáo. Còn thời học sinh, bạn có phải là học sinh nghịch ngợm không?

Có chứ, nhưng được cái Isaac rất khôn lỏi, quậy nhưng vẫn được thầy cô thương, thậm chí còn được làm ban cán sự của lớp nữa. Thành ra, bao che hết lỗi cho các bạn (cười).

Nhắc đến chuyện học, vẫn là sự thú vị dù nhắc đi nhắc lại bao lần, bạn học Thú y – một nghề chẳng liên quan tới nghề nghiệp bây giờ. Vậy hỏi chuyện khác, vật cưng của bạn bây giờ là gì? Nếu được ai đó hỏi về vật cưng, bạn “khoe” ra sao?

Tôi vẫn còn nhớ chút chút về cách chăm sóc thú cưng nhưng thật ra bản thân là người yêu động vật nên Isaac rất thích thú mỗi khi gặp. Còn về nuôi thì hiện giờ Isaac chưa có thời gian vì lịch diễn bận rộn của mình không cho phép chứ cũng muốn có một chú cún để bầu bạn lắm chứ.

Cảm ơn Isaac!

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải thay đổi hình ảnh hay khẳng định bản thân mình trong diễn xuất. Vai diễn là cái duyên và mỗi vai diễn đến với tôi đều được tôi lựa chọn bằng cảm xúc chứ không phải vì bất cứ mục đích hay danh hiệu nào cả.
isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi 'Người tình Isaac' Liên Bỉnh Phát ra sân bay tiễn Huỳnh Vy đi Philippines

(TGĐA) - Ngày 13/10, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Tourism Queen Worldwide ...

isaac toi muon song cham de cam xuc phuc hoi 'Choáng váng' trước cảnh Isaac bất ngờ 'khóa môi' nam thí sinh ngay trên sân khấu 'Giọng ải giọng ai'

(TGĐA) - Ở tập 9 Giọng ải giọng ai, Gil Lê xuất sắc đem về giải ...

Thuận Nhân

Stylist: Alex Fox, Photo: Trí Nghĩa, Make up: Lê Tuấn Nguyễn

Tag: