Ji Chang Wook: Người hùng mới của dòng phim hành động?

(TGĐA) - Bạn có tưởng tượng được rằng chàng diễn viên đánh cắp trái tim của hàng triệu khán giả nữ với vai diễn hoàng đế si tình trong Hoàng hậu Ki cũng chính là người hùng trong bộ phim hành động nổi tiếng gần đây Cứu thế. Anh chàng cũng vừa hội ngộ khán giả màn ảnh nhỏ với vai diễn vệ sĩ đầy những pha võ thuật khó nhằn trong phim truyền hình chính trị hành động The K2 của đài tvN. Bộ phim vừa gây một cơn bão nhỏ với tỷ xuất người xem ngất ngưỡng 7% - một con số đáng ngưỡng mộ cho một bộ phim phát sóng trên truyền hình vệ tinh. Chàng diễn viên đó chính là Ji Chang Wook, ngôi sao đang lên của dòng phim hành động.

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong Phim kỳ ảo – Xu hướng mới của điện ảnh Hàn Quốc
ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong Sau khi ‘bị buộc’ rời khỏi Running Man, Song Ji Hyo quyết định cách ly với thế giới bên ngoài
ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong MONSTAR đại náo Hàn Quốc, bật mí bí kíp không phải ai cũng biết
ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong
Ji Chang Wook trong The K2

Nổi lên từ những bộ phim truyền hình gia đình

Xuất thân là diễn viên nhạc kịch, đến năm 2006 Ji Chang Wook mới ra mắt như một diễn viên với một vai diễn nhỏ trong phim điện ảnh Days. Nhưng mãi đến năm 2009, Ji Chang Wook mới được khán giả Hàn Quốc biết đến thông qua vai diễn người em út trong phim truyền hình gia đình Bốn chàng quý tử. Thừa thắng xông lên, anh lại tiếp tục ghi điểm trong lòng khán giả với bộ phim truyền hình ăn khách Cười lên Dong Hae với vai diễn chính Dong Hae, một chàng trai hiếu thảo và chung tình. Với vai diễn này, anh đã nhận được giải Nam chính xuất sắc nhất cho thể loại phim truyền hình hằng ngày của đài KBS.

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong

Bước lên hàng ngũ nam chính

Sau Cười lên Dong Hae, Ji Chang Wook liên tục nhận được vai chính cho nhiều bộ phim truyền hình. Nổi bật nhất là vai diễn Baek Dong Soo trong phim truyền hình Chiến binh Baek Dong Soo. Cùng với tài tử trẻ Yoo Seung Ho, Ji Chang Wook đã khiến cho bộ phim nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Sự nghiệp diễn xuất của Ji Chang Wook trở nên thuận lợi từ đây.

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong

Thế nhưng mãi đến bộ phim Hoàng hậu Ki, Ji Chang Wook mới bước lên hàng ngũ những ngôi sao của làn sóng Hallyu - làn sóng văn hoá Hàn Quốc, và cái tên của anh đã được khán giả quốc tế biết đến nhiều hơn. Mặc dù trong Hoàng hậu Ki, theo kịch bản ban đầu, anh chỉ đóng vai nam thứ, nhưng do “phản ứng hoá học” tuyệt vời với nữ diễn viên Ha Ji Won (trong vai Hoàng Hậu Ki) và diễn xuất ấn tượng, anh đã có nhiều đất diễn hơn so với nam chính là nam diễn viên Joo Jin Mo, và đã tạo nên một vai diễn để đời. Khán giả, đặc biệt là khán giả nữ, đã mê mệt với chàng hoàng đế điển trai si tình trong phim và đã vô cùng thu hút bởi diễn xuất của Ji Chang Wook. Có thể nói vai diễn trong Hoàng hậu Ki là bước ngoặt giúp chàng diễn viên trẻ này khẳng định tài năng của mình.

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong

Ngôi sao tiềm năng của dòng phim hành động

Sau Hoàng hậu Ki, Ji Chang Wook đã thử thách chính mình với vai diễn hành động trong phim Cứu thế. Đây là một bộ phim nói về thế giới của những phóng viên tin tức và những sự thật che dấu đằng sau một tai nạn ở đài phát thanh vào nhiều năm về trước. Bộ phim đã thành công với nội dung kịch tính và gay cấn cùng với những pha hành động đẹp mắt của Ji Chang Wook. Trong phim anh vào vai một phóng viên, nhưng đồng thời cũng là kẻ đánh thuê bất hợp pháp với biệt danh Cứu thế. Một điểm sáng khác của phim là chuyện tình đầy lãng mạn giữa Ji Chang Wook và Park Min Young. Phản ứng hoá học của hai diễn viên trên màn ảnh nhỏ đã làm nhiều người lầm người họ "phim giả tình thật".

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong

Nổi tiếng khắp châu Á, phát triển tài năng ở Trung Quốc

Nhờ vào hai dự án thành công liên tiếp là Hoàng Hậu KiCứu thế, Ji Chang Wook đã trở thành một trong những sao Hàn "hot" nhất hiện nay. Nhân cơ hội này, anh đã phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc, mảnh đất màu mỡ nhưng cũng đầy khắc nghiệt. Anh đã thành công gây dựng tên tuổi tại thị trường đầy tiềm năng này cùng với một vài sao nam khác như Lee Min Ho, Park Hae Jin, Lee Jong Suk...

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong

Tại Trung Quốc, anh đã đóng chính cho hai bộ phim truyền hình là Thiếu nữ toàn phongNam thần của tôi. Cả hai bộ phim đều nhận được phản hồi tốt từ khán giả và giúp tên tuổi của anh càng được biết đến nhiều hơn tại Trung Quốc.

Siêu phẩm The K2

The K2 là một bộ phim hành động chính trị xoay quanh chàng vệ sĩ Kim Je Ha, người từng là quân nhân và bị phản bội bởi chính đồng đội của mình và bị gán tội giết người. Trên đường trốn chạy ở Tây Ban Nha, Je Ha tình cờ giúp đỡ Go Anna (Yoo Na thủ vai), con gái riêng của ứng cử viên tổng thống Jang Se Joon (Jo Sung Ha thủ vai). Sau khi về Hàn Quốc, anh lại cứu mạng Choi Yoo Jin (Song Yoo Ah thủ vai), vợ của Jang Se Joon và được bà mời về làm vệ sĩ trong lực lượng đặc biệt JSS. Từ đây, anh tìm cách minh oan và trả thù những kẻ đã hãm hại mình. The K2 thu hút khán giả không chỉ với những màn hành động đẹp mắt, góc quay như phim điện ảnh mà còn bởi nội dung chặt chẽ và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên thực lực.

Nếu theo dõi The K2, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng Ji Chang Wook là diễn viên nhận được cat-xê cao nhất trong lịch sử của đài truyền hình cáp tvN. Những diễn viên trước đây lập kỉ lục nhận thù lao cao ngất ngưỡng bao gồm những tên tuổi lớn như Choi Ji Woo, Park Bo Yong, Jeon Do Yeon... Bởi lẽ, để vào vai diễn này, Ji Chang Wook đã dành ra hàng tháng trời rèn luyện thể thực và võ thuật. Trong ba tập phim đầu, khán giả sẽ vô cùng choáng ngợp với độ chân thật của những pha hành động gay cấn trong phim. Đơn giản là vì nam diễn viên đã không sử dụng diễn viên đóng thế mà tự mình diễn những cảnh hành động. Trong phim, nhân vật của anh là một chàng vệ sĩ cực kì thông thạo võ thuật nên anh phải học nhiều loại võ khác nhau bao gồm Judo, Jiu-Jitsu, Taekwondo, Aikido, Systema (một thế võ tự vệ dùng trong quân đội Nga).

Có lẽ do cường độ tập luyện dày đặc và quá trình quay phim vất vả, trong một cuộc phỏng vấn, Ji Chang Wook đã nói nửa đùa nửa thật rằng The K2 sẽ là bộ phim hành động cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Nếu là thật thì đúng là một mất mát lớn cho cả khán giả lẫn những nhà làm phim xứ Hàn, bởi Ji Chang Wook quả thực toả sáng trong những thước phim hành động mà ít diễn viên nam nào có thể làm được.

Những dự án cuối cùng trước khi nhập ngũ

Ji Chang Wook là một trong nhiều sao nam sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm 2017. Anh sẽ còn xuất hiện khá nhiều trên màn ảnh lớn và nhỏ trong cuối năm nay. Sau The K2, phim điện ảnh Fabricated city (Thành phố nguỵ tạo) anh đóng cùng cô nàng Shim Eun Kyung sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Đây cũng là thể loại phim hành động và trong phim Ji Chang Wook vào vai một game thủ vô công rỗi nghề bị gán tội giết người. Bộ phim đánh dấu vai diễn chính đầu tiên của Ji Chang Wook trên màn bạc.

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong

Ngoài ra anh còn xuất hiện trong phim Two constables cùng với diễn viên gạo cội Sol Kyung Gu. Đây là bộ phim thứ 4 trong series phim trinh thám điều tra Two Cops (Hình cảnh) của đạo diễn nổi tiếng Kang Woo Suk.

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong

Tuy sự nghiệp của Ji Chang Wook khá gập ghềnh vào thời gian đầu, trong hai năm gần đây, anh đã trở thành một cái tên được báo chí trong và ngoài nước nhắc đến nhiều nhất. Anh là minh chứng cho thấy, tài năng và nỗ lực là không đủ để một diễn viên toả sáng. Thời cơ và may mắn là những yếu tố quyết định và con mắt chọn kịch bản cũng không kém phần quan trọng. Chỉ hi vọng rằng, hai năm sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, chúng ta lại thấy được một Ji Chang Wook nam tính và trưởng thành hơn và tiếp tục phát huy tài năng của mình trước ống kính, đặc biệt trong thể loại phim hành động.

ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong Ji Chang Wook nói về tin đồn tình cảm với Yoona
ji chang wook nguoi hung moi cua dong phim hanh dong Yoona ước có thêm nhiều cảnh tình tứ với Ji Chang Wook

An Trần