Jo Han Sun cùng ekip ‘Em trai tôi là găng tơ’ ra mắt khán giả 6 nước Châu Á

(TGĐA) - Theo thông tin từ đạo diễn Park Hee Joon, cha đẻ của tác phẩm điện ảnh hành động - tâm lý Hàn Quốc, bộ phim được công chiếu cùng thời điểm tháng 1/2018 ở Hàn Quốc và Việt Nam. Sau lễ công chiếu, ekip tiếp tục đưa phim đến 4 nước: Đài Loan, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản.

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a 'Em trai tôi là Găng tơ': Khi anh em một nhà chanh trấp lẫn nhau
jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a 'Văn phòng lấp lánh': Phía sau chốn bàn giấy
jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a Điều gì đã làm nên thành công của 'Nước mắt thiên đường'?
jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a Có một 'Ngày luân hồi' khó đoán, hồi hộp nhưng sâu lắng tình cha con

Tối 15/1 vừa qua, giới báo chí và những khán giả Việt đầu tiên đã được thưởng thức bộ phim Em trai tôi là găng tơ cùng đạo diễn và nam diễn viên chính Jo Han Sun. Rất nhiều sao Việt cũng đến tham dự sự kiện công chiếu, chúc mừng ekip và công ty nhập khẩu Em trai tôi là găng tơ - CTy IVonk Pictures.

Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân - Giám đốc IVonk Pictures trong buổi họp báo khẳng định: "Công ty sẽ thường xuyên đưa những bộ phim tốt, mới sản xuất về Việt Nam để góp phần mở rộng con đường hội nhập quốc tế cho Điện ảnh Việt, đồng thời tìm kiếm những người tài năng của nước bạn cho các dự định sản xuất phim trong nước sắp tới".

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a
Buổi giao lưu của đoàn phim Em trai tôi là găng tơ

Em trai tôi là găng tơ là câu chuyện xoay quanh hai anh em song sinh khác trứng Tea Joo và Tea Sung, sự khác biệt về mọi mặt từ nhỏ cho đến lớn dẫn hai anh em đến những mâu thuẫn không thể hàn gắn khi Tea Joo quyết định rời Busan lên Seoul, cắt đứt tình thân với em mình. Định mệnh đưa đẩy anh trở thành cảnh sát, phải quay về Busan điều tra băng nhóm trộm bảo vật quốc gia, trớ trêu thay, người em Tea Sung lại là đối thủ của Tea Joo, những cuộc đối chọi hết lần này tới lần khác dần dần đưa họ vào ngõ cụt, cùng đối diện với cái kết thương tâm và cả những câu chuyện từng phải “đào sâu chôn chặt” trong quá khứ.

Nhân vật Jan Mi, cô gái trong mộng của cả hai anh em dù đóng vai trò sợi dây kết nối vô hình nhưng cũng gặp nhiều bất hạnh, diễn xuất tự nhiên và vẻ ngoài mỏng manh yếu đuối của Yoon So Yi mang lại nhiều trường đoạn cảm xúc cho khán giả, khiến phim bớt căng thẳng với những pha bắn giết liên hoàn.

Phim cũng quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc, lấy bối cảnh chính là Busan, quê hương của đạo diễn nhưng khai thác nhiều góc quay khác lạ để tạo nên khung cảnh trung tâm Busan sầm uất, phát triển không ngừng đối lập với một ngôi làng cũng thuộc thành phố này nhưng nhỏ nhoi, đơn độc như chính những số phận nhân vật trong phim.

Tòa tháp, trục cần cẩu đã làm nên những cảnh quay đẹp, thể hiện cảnh biển Busan

Bộ phim đã mang đến cho người xem hình ảnh thi vị của vùng biển này. Không chỉ có những tòa nhà lớn che phủ khu trung tâm Busan, những con thuyền tấp nập trên bến cảng, phim còn lột tả ước mơ, tham vọng của những người đang muốn làm chủ thành phố. Nhưng, cũng tại Busan, trái ngược với khu trung tâm náo nhiệt là hình ảnh làng An Jang - nơi định cư tị nạn trong chiến tranh năm 1950, một góc rất khác, rất lạc lõng, lẻ loi giữa những biến đổi, phát triển bất tận của thành phố cảng. Đây là sự đối lập, một thông điệp xuyên suốt ẩn dụ nội tâm về 2 nhân vật chính trong phim.

Kịch tính hóa và góc quay phía sau nhân vật thể hiện tinh tế những suy nghĩ sâu sắc của nhân vật

Brothers In Heaven sử dụng nhiều cảnh quay cận (close shot) cho sự xuất hiện của các nhân vật, bên cạnh đó, tận dụng góc quay cận (close-up) góp phần thể hiện rõ khát khao và nỗi đau bên trong của nhân vật được qua từng ánh mắt và nếp nhăn hằn sâu.

Đạo diễn Park Hee Joon đồng thời khen ngợi tài diễn xuất của các diễn viên đã giúp ông có được những cảnh quay rất thành công.

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a

Toàn bộ những cảnh quay nguyên gốc từ Busan!

Đạo diễn Park Hee Joon đến từ quê hương Busan đã lựa chọn nơi đây để thực hiện phim Brothers In Heaven. Thông qua tựa đề phim (Trở về cảng Busan) bất cứ ai mang tâm trạng nhớ về quê hương Busan đều muốn quay trở lại nơi đây. Thước phim gợi đến những mùi hương, hình ảnh tinh khôi thời thơ ấu mà những người con quê nhà đã lãng quên. Chính vì vậy ông đã lựa chọn Busan làm địa điểm quay chính trong phim của mình.

Từ những giai đoạn kịch bản, đạo diễn đã bắt đầu bởi những hồi ức của mình và tiến hành tác nghiệp. Tất cả những không gian quay trong bộ phim đều được quay nhằm thể hiện những biểu tượng đặc trưng của Busan.

Nhóm sản xuất đã tiến hành khảo sát và tìm kiếm các địa điểm trong suốt 1 năm. Đồng thời đây là sự kết hợp giữa những cảm xúc đặc biệt, từ ngữ địa phương cùng việc khai thác những góc quay mới tại đặc biệt Busan chưa được xuất hiện nhiều trên màn ảnh.

Với diễn xuất chuyên nghiệp, Sung Hoon đã có những cảnh quay đáng chú ý vượt bật trong vai diễn chính. Là ngôi sao của điện ảnh được khán giả trong nước và quốc tế yêu thích, năm 2011 anh vươn lên vị trí số 1 giữa bảng cạnh tranh 1.000 ở xứ sở Kim Chi nhờ bộ phim góc khuất của số phận.

Trong Brothers in Heaven, anh vào vai một con người ngỗ ngược từ bé, coi tiền là đạo lý của mọi thành công. Ngoài Jan Mi – người anh yêu và ông trùm, ít ai có cơ hội nhìn thấy sự dịu dàng và nể trọng của anh dành cho họ.

Vai diễn người em Tea Sung giúp Sung Hoon thể hiện khả năng làm chủ màn ảnh, hành động mạnh mẽ và lôi cuốn với những màn đánh đấm rất chuyên nghiệp.

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a
Jo Han Sun và đạo diễn Park Hee Joon

Tae Joo - diễn xuất đặc biệt lôi cuốn, nhân vật với nhiều màu sắc cảm xúc. Jo Han Sun có chiều cao lý tưởng, vẻ ngoài nam tính, bén duyên với showbiz lần đầu qua các TVC Quảng cáo. Dần dần, khả năng diễn xuất của anh được sử dụng vào các sitcom ăn khách, phim truyền hình và điện ảnh.

Vai diễn Tea Joo không phải là vai diễn hành động đầu tiên nhưng đòi hỏi sức nặng trong tâm lý diễn xuất, một người anh thương em, luôn canh cánh lời hứa với mẹ lúc mẹ hấp hối, một người có tình yêu son sắc với Jan Mi, và đồng thời muốn hoàn thành nhiệm vụ mà cơ quan giao phó.

Sự mạnh mẽ, mẫn cán không che giấu nổi một trái tim ấm áp, đầy tình yêu với gia đình, người thân, cách diễn xuất của anh trai Tea Joo hứa hẹn sẽ chạm đến cảm xúc và thu hút nhiều khán giả nữ giới.

Diễn viên Yoon So Yi đầy mê lực cùng Sung Hoon với những phân đoạn đau buồn! Cô đã tham gia vào ngành giải trí từ năm 2001, để lại ấn tượng mạnh mẽ với bộ phim Iris 2, Chiến binh Baek Dong Soo, Ẩn Danh qua những diễn xuất hành động. Điều tạo nên ấn tượng chính là khả năng diễn xuất ổn định, thể hiện cảm xúc tinh tế một cách hoàn hảo. Cô là nữ diễn viên được tin tưởng và hoàn thành nhiều vai diễn xuất sắc trong các vở diễn và các nhân vật đa dạng khác nhau.

Nữ diễn viên lần này sẽ vào vai Jan Mi, cô gái có mối nhân duyên cùng Tae Sung và Tae Joo từ lúc còn nhỏ và có sự ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ của 2 anh em. Khả năng nói tiếng địa phương Busan và những cảm xúc đầy xót thương, dằn vặt của cô mang đến cho khán giả ấn tượng về một nhân vật diễn xuất tự nhiên đầy lôi cuốn.

Người đạo diễn đã quay trở về với Busan sau 13 năm - Park Hee Joon cùng những nỗi lo toan, nỗ lực và nỗi nhớ lâu dài được tập trung toàn bộ vào tác phẩm!

Đạo diễn Park Hee Joon bắt đầu sự nghiệp vào năm 29 tuổi, ghi dấu tên tuổi với các bộ phim Dream of a Warrior, Birth of a man

Sau 13 năm mài giũa kinh nghiệm với công việc đạo diễn, ông quay trở về quê hương Busan và thực hiện sản xuất Brothers In Heaven (tạm dịch từ tiếng Hàn: Trở về với cảng Busan).

Ông gọi đây là một niềm đam mê đặc biệt, một bộ phim được chuẩn bị chu đáo trong một thời gian dài, mang đậm tình cảm nhân văn, tính tình cảm sâu sắc của người Hàn Quốc.

Thông qua bộ phim, đạo diễn Park Hee Joon nhắn nhủ thông điệp rất giản dị: "Những ai đã vô tình lãng quên mất tình thân, quê hương trong khoảnh khắc nào đó, hãy trở về với quê nhà để có thể xoa dịu tâm trí bằng tình thương trong lành nhất!"

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a

Nhập khẩu phim là cơ hội tăng cường giao lưu quốc tế cho điện ảnh Việt Nam

Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân tình cờ biết được thông tin về bộ phim Brothers in Heaven trong liên hoan phim Busan 2017. Bà lập tức thích thú với tư tưởng “về nguồn” của bộ phim và ấn tượng mạnh với những cảnh quay hành động trơn chu, chuyên nghiệp của các diễn viên nổi tiếng Sung Hoon, Jo Han Son… nên quyết định nhập khẩu bộ phim và lên kế hoạch công chiếu đồng thời với khoảng thời gian phim ra mắt tại Hàn Quốc.

Dù là một cái tên còn quá mới ở Việt Nam, Ivonk Pictures vẫn khẳng định đường hướng kinh doanh điện ảnh, tập trung cho việc nhập khẩu những bộ phim hay để tăng cường giao lưu quốc tế và chú trọng sản xuất, làm ra những tác phẩm thuần Việt, chất lượng.

Sắp tới vào tháng 6/2018 nhà sản xuất CTy IVonk Pictures sẽ bấm máy một phim điện ảnh trong đó diễn viên nam chính là người nước ngoài.

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a 'Em trai tôi là Găng tơ': Khi anh em một nhà chanh trấp lẫn nhau

(TGĐA) - Ai lớn lên cũng luôn muốn tự chọn cho mình một lý tưởng ...

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a Có một 'Ngày luân hồi' khó đoán, hồi hộp nhưng sâu lắng tình cha con

(TGĐA) - Một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã xảy ra, cướp đi ...

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a 'Gia đình ngọt ngào': Bức tranh muôn màu về cuộc sống gia đình

(TGĐA) - Gia đình ngọt ngào là bộ phim xoay quanh cuộc sống của Yoon Tae ...

jo han sun cung ekip em trai toi la gang to ra mat khan gia 6 nuoc chau a 'Nước mắt thiên đường': Khi mẹ trở thành kẻ thù nguy hiểm nhất...

(TGĐA) - Nước mắt thiên đường là câu chuyện kể về Yoon Cha Young, cô gái nhỏ ...

Vũ Liên