Joo Ji Hoon: Hồi sinh sự nghiệp ở tuổi 35

(TGĐA) - Joo Ji Hoon là một trong những cái tên được các nhà làm phim xứ Kim chi săn đón nhất hiện nay nhờ vai diễn thành công trong series Thử thách thần chết. Đây là lần thứ hai Joo Ji Hoon đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp của mình sau 12 năm kể từ khi phim truyền hình Hoàng cung tạo cơn sốt khắp châu Á. 

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35 'Vệ thần' Joo Ji Hoon trở lại màn ảnh nhỏ, một lần nữa hợp tác với 'bình hoa di động' Jin Seo Yeon
joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35 Từ vệ thần bảnh trai, Joo Ji Hoon để mặt mộc, cạo trọc đầu trở thành tù nhân trong phim mới

Từ cơn sốt mang tên Hoàng cung

Joo Ji Hoon bắt đầu sự nghiệp trong ngành giải trí với nghề người mẫu vào năm 2003, khi chỉ mới 21 tuổi. Trước khi lấn sân sang diễn xuất, Joo Ji Hoon là một trong những người mẫu chuyên nghiệp đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Với ngoại hình bắt mắt và chiều cao lý tưởng, không ngạc nhiên khi Joo Ji Hoon được các nhà làm phim chú ý.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Joo Ji Hoon

Bộ phim truyền hình đầu tiên mà anh tham gia là Old love, thế nhưng khán giả thực sự biết đến cái tên Joo Ji Hoon là nhờ Hoàng cung (Goong, 2006). Không chỉ ăn khách tại Hàn Quốc với tỷ suất khán giả cao ngất ngưởng, tập cao nhất lên tới 28.3%, lọt vào top 10 phim có ratings cao nhất năm mà Hoàng cung còn tạo cơn sốt khắp châu Á, góp phần đẩy mạnh làn sóng Hallyu tại đây. Bộ phim đã đưa Joo Ji Hoon từ một diễn viên vô danh lên hàng sao tại Hàn Quốc và châu Á.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Bạn có nhớ nụ cười của thái tử Lee Shin trong bộ phim Hoàng Cung ngày nào

Mặc cho thành công của Hoàng cung, diễn xuất lúc bấy giờ của Joo Ji Hoon vẫn bị đánh giá là “bình hoa di động”. Có lẽ chính vì vậy mà Joo Ji Hoon đã quyết tâm hơn với diễn xuất và khi trở lại với bộ phim tiếp theo - The devil, anh đã hoàn toàn khiến người xem ngạc nhiên. Trong phim, Joo Ji Hoon hóa thân hoàn hảo thành một chàng luật sư luôn đeo chiếc mặt nạ điềm tĩnh và tốt bụng để che đậy quá khứ và kế hoạch trả thù của mình. Vai diễn phức tạp đã giúp Joo Ji Hoon tỏa sáng và anh khiến khán giả vừa yêu vừa ghét nhân vật “nửa chính nửa tà” này.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Sau thành công của Hoàng cungThe devil, Joo Ji Hoon có được cơ hội thử sức với màn ảnh rộng lần đầu tiên trong Antique

Sau thành công của Hoàng cungThe devil, Joo Ji Hoon có được cơ hội thử sức với màn ảnh rộng lần đầu tiên trong Antique, một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản Antique bakery xoay quanh một tiệm bánh kỳ lạ của bốn chàng “mỹ nam”. Với kịch bản vui nhộn nhưng không kém phần kịch tính và diễn xuất ăn ý của bốn nam diễn viên điển trai, Antique trở thành cơn sốt phòng vé khi nó ra mắt. Bộ phim còn được mời đến liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 59, giúp tên tuổi của các diễn viên được cộng đồng điện ảnh quốc tế biết đến. Đặc biệt, diễn xuất đa chiều của Joo Ji Hoon khi thì hài hước, điên cuồng, khi thì đau đớn, tuyệt vọng trong một nhân vật có nội tâm phức tạp một lần nữa giúp khẳng định tên tuổi của anh với tư cách là một diễn viên thực lực.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Joo Ji Hoon bị cảnh sát bắt cùng với nhiều người khác vì bị nghi ngờ sử dụng chất kích thích

Scandal ma túy: Sự nghiệp xuống dốc không phanh

Chỉ 3 năm sau khi lấn sân sang diễn xuất, Joo Ji Hoon đã được xếp vào danh sách sao hạng A tại xứ Hàn. Hào quang đến với Joo Ji Hoon quá nhanh nhưng cũng ra đi khá nhanh khi anh vướng vào vụ bê bối sử dụng ma túy năm 2009.

Joo Ji Hoon bị cảnh sát bắt cùng với nhiều người khác vì bị nghi ngờ sử dụng chất kích thích. Joo Ji Hoon đã thừa nhận hành vi của mình và tòa án phán anh 6 tháng tù - quản giáo 1 năm, 120 giờ lao động công ích và bị phạt 360.000 won. Bản án dành cho Joo Ji Hoon khá “nhẹ nhàng” vì anh đã thành thật nhận tội ngay từ đầu và quyết tâm hối cải cũng như fan hâm mộ trong và ngoài nước đã ký tên kêu gọi toà án giảm nhẹ tội danh cho anh.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Sự nghiệp đang lên của Joo Ji Hoon đã bị ảnh hưởng nặng nề. Và đây có thể là lí do vì sao anh đã nhanh chóng nhập ngũ

Công ty quản lý của Joo Ji Hoon cũng giải thích rằng, anh bị ảnh hưởng bởi nhiều tin đồn sai sự thật nói rằng anh sử dụng ma túy và chất kích thích thường xuyên. Mặc dù vậy, sự nghiệp đang lên của Joo Ji Hoon đã bị ảnh hưởng nặng nề. Và đây có thể là lí do vì sao anh đã nhanh chóng nhập ngũ để cải thiện hình tượng của mình và thời gian hai năm trong quân ngũ có lẽ là đủ để khán giả quên đi vụ bê bối này.

Sau khi xuất ngũ, Joo Ji Hoon ngay lập tức ký hợp đồng quản lý với KeyEast, công ty của nam diễn viên nổi tiếng Bae Yong Joon. Anh lần lượt trở lại màn ảnh lớn nhỏ với những phim đa dạng đề tài và thể loại như I am the king (2012), Five fingers (2012) hay Medical top team (2013), Confession (2014) và The treacherous (2015). Anh thậm chí còn sang Trung Quốc đóng phim điện ảnh Love suspicion. Thế nhưng những bộ phim này đều không mấy thành công.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Joo Ji Hoon dần lấy lại “phong độ” nhờ vào thành công phim truyền hình Mask (2015)

Từng bước trở lại đỉnh cao

Joo Ji Hoon dần lấy lại “phong độ” nhờ vào thành công phim truyền hình Mask (2015) bên cạnh mỹ nhân Soo Ae. Năm tiếp theo, Joo Ji Hoon nhận giải Nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng tại Korean Top Star Award nhờ vai diễn trong phim hành động tội phạm ăn khách Asura: The City of Madness. Bộ phim không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim Toronto lần thứ 41. Cùng năm, Joo Ji Hoon có tên trong dàn sao đình đám sẽ xuất hiện trong bom tấn Thử thách thần chết.

Thử thách thần chết là bước ngoặt trong sự nghiệp giúp Joo Ji Hoon một lần nữa trở lại đỉnh cao năm nào. Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới trở thành phim có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh Hàn và phần hai của phim Thử thách thần chết: 49 ngày cui cùng cũng đã nối tiếp thành công của phần một, đạt doanh thu cao ấn tượng không chỉ tại Hàn Quốc mà trên toàn thế giới.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Joo Ji Hoon trong bộ phim nổi đình đám thời gian gần đây - Thử thách thần chết

Trong phim anh vào vai Haewonmak, một trong ba vị sứ giả thần chết đồng hành cùng những linh hồn thuần khiết vượt qua những thử thách để được đầu thai. Sau khi phần một của series Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới công chiếu, nhân vật Haewonmak của Joo Ji Hoon được khán giả cực kỳ yêu thích, thậm chí anh đã “cướp” hào quang của Ha Jung Woo - một nam diễn viên gạo cội nổi tiếng luôn là “scene stealer” trong những bộ phim mà anh góp mặt.

Cuộc đổ bộ mang tên Joo Ji Hoon

Sau Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới, những kịch bản phim điện ảnh và truyền hình được gửi tới tay Joo Ji Hoon tới tấp. Anh là một trong những sao nam được săn đón nhiều nhất hiện nay và chúng ta sẽ phải chuẩn bị cho một cuộc “đổ bộ” mang tên Joo Ji Hoon. Tháng 8 năm nay, Joo Ji Hoon cùng một lúc xuất hiện trong hai bộ phim làm mưa làm gió tại phòng vé Hàn Quốc: Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng The Spy Gone North.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Tháng 10 này, chúng ta sẽ gặp lại Joo Ji Hoon với vai sát nhân trong bộ phim Dark Figure Of Crime

Tháng 10, Joo Ji Hoon lại xuất hiện trên màn ảnh rộng trong Dark Figure Of Crime. Trong bộ phim tâm lý tội phạm này, Joo Ji Hoon vào vai một kẻ sát nhân hàng loạt và anh sẽ sánh vai bên cạnh nam diễn viên lão làng Kim Yoon Seok.

Trên màn ảnh nhỏ, Joo Ji Hoon cũng nhận được hàng loạt kịch bản phim bom tấn kinh phí “khủng”. Chúng ta chắc chắn sẽ được nhìn thấy nam diễn viên trong tác phẩm được Netflix đầu tư là Kingdom bên cạnh hai ngôi sao điện ảnh Bae Doo Na và Ryu Seung Ryong. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Kim Seong Hoon, Kingdom được xem là phiên bản thời Joseon của Train to Busan. Trong phim, Joo Ji Hoon vào vai một vị Thái tử chiến đấu chống lại cơn dịch xác sống đang hoành hành tại kinh thành.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35
Giờ đây, Joo Ji Hoon đã tự tin hơn rất nhiều với diễn xuất của mình

Gần đây, khi nói về thưở ban đầu đóng phim, Joo Ji Hoon đã thành thật chia sẻ rằng anh cảm thấy xấu hổ khi xem lại Hoàng cung. Anh cảm nhận được sự run rẩy trong ánh mắt của mình khi lần đầu tiên đứng trước ống kính khi ấy, Giờ đây, Joo Ji Hoon đã tự tin hơn rất nhiều với diễn xuất của mình. Kinh nghiệm đóng phim đã giúp anh trở thành một diễn viên giỏi mặc dù anh không hề sở hữu tài năng bẩm sinh như nhiều diễn viên khác. Ngoài ra, sự nỗ lực của anh không ngừng tham gia vào những bộ phim đa dạng đề tài và thể loại để một lần nữa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp sau những bê bối là một bài học đáng để các đồng nghiệp cũng như chúng ta học hỏi.

joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35 'Sứ giả thần chết' Joo Ji Hoon được mời đóng vai chính trong phim mới của biên kịch 'Lời cầu cứu'
joo ji hoon hoi sinh su nghiep o tuoi 35 Joo Ji Hoon từ chối trở thành nam chính bên cạnh Ha Ji Won

An Trần