Julianne Moore chia sẻ ý nghĩa bộ phim ‘Bel Canto’ mà cô tham gia

(TGĐA) - “Bộ phim giống như tháp Babel, nơi sự phân chia giữa các dân tộc và khác biệt ngôn ngữ bị xóa nhòa” - Paul Weitz, đạo diễn của Bel Canto phát biểu như thế trong buổi chiếu phim vào tối thứ Năm ở New York.

tin nhap 20180916151304 Julianne Moore: Càng nhiều tuổi, tôi càng muốn trở thành chính mình
tin nhap 20180916151304 Điểm mặt dàn sao trong 'Bí ẩn vùng ngoại ô'

Đoàn kết, thậm chí ngay cả trong những thời điểm mong manh nhất hoặc giữa những con người là đối thủ của nhau như con tin và kẻ bắt họ không phải là hoàn toàn không thể xảy ra, ít nhất là trên thảm đỏ tại đêm chiếu bộ phim Bel Canto ở New York.

tin nhap 20180916151304
Christopher Lambert, Julianne Moore và Paul Weitz

Chuyển thể từ cuốn truyện nổi tiếng cùng tên của nhà văn Ann Patchett, Bel Canto nói về một ca sĩ soprano (Julianne Moore) đi đến một đất nước độc tài ở Nam Mỹ để hát cho một kỹ nghệ gia Nhật Bản (Ken Watanabe).

Tuy nhiên, giữa buổi hòa nhạc, Roxane và những người có mặt tại party bị một nhóm phiến quân mang vũ khí bắt làm con tin để trao đổi với các tù chính trị. Điều bất ngờ là cả những kẻ bắt cóc và con tin đã xây dựng được mối quan hệ hiểu biết nhau bất chấp thực tế.

tin nhap 20180916151304
Cảnh trong Bel Canto

“Đối với tôi, bài học lớn nhất chúng ta học được từ bộ phim này là những nền văn hoá và xu hướng khác nhau có thể sống chung với nhau – Moore nói – Những nhân vật trong phim nói tiếng Pháp, Mỹ, Guatemala, Mexico, Nhật Bản, họ không biết tiếng của nhau”. “Chính vì vậy, phim phải có phụ đề” - Paul Weitz bổ sung.

tin nhap 20180916151304
Poster phim Bel Canto

Bel Canto được chuẩn bị trong hơn 20 năm khi nhà sản xuất Caroline Baron mua quyền chuyển nó thành phim vào năm 2002. Trước đó truyện đã được dựng thành nhạc kịch. Âm nhạc vẫn chiếm vị trí lớn trong phim và Moore phải học nhiều để về hát opera với ca sĩ Renee Fleming.

tin nhap 20180916151304 Julianne Moore: Càng nhiều tuổi, tôi càng muốn trở thành chính mình
tin nhap 20180916151304 Điểm mặt dàn sao trong 'Bí ẩn vùng ngoại ô'

Lê Tây Sơn