Jun Phạm giành ngôi Quán quân 'Gương mặt thân quen 2017'

(TGĐA) - Đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen 2017 đã được phát sóng trực tiếp trên VTV3 vào lúc 21h15 tối 5/8. Không phải bấm chọn nhân vật như các tuần thi trước, các thí sinh được thỏa sức tự lựa chọn những người ca sĩ phù hợp với sở trường của mình. Bốn thí sinh Jun Phạm, Quốc Thiên, Hoàng Yến và Tố Ny đã có những phần trình diễn gây ấn tượng, thuyết phục.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Nhìn lại 12 nhân vật mà Jun Phạm đã hóa thân tại Gương mặt thân quen 2017
jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Jun Phạm hối tiếc khi chưa từng một lần nói 'Con yêu mẹ!'
jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Tố Ny xuất sắc giành giải nhất tuần với ca khúc 'Biết ơn chị Võ Thị Sáu'
jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Jun Phạm gặp áp lực khi phải mô phỏng tượng đài anh hùng ca của Việt Nam
jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Jun Phạm căng thẳng, lo lắng đến sút ký để chuẩn bị cho đêm thi thứ 10 'Gương mặt thân quen'

Phần trình diễn mở màn là một tiết mục Mashup của 4 thí sinh với màn múa trống nước Led minh họa đẹp mắt. Đây là một tiết mục kết hợp khá ăn ý giữa các thí sinh được kết thúc trong điệu nhạc sôi động của ca khúc Bống bống bang bang.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
Phượng Vũ mở màn đêm Gala chung kết với màn hóa thân thành Tony Braxton với ca khúc Unbreak my heart

Nữ ca sĩ Phượng Vũ mở màn đêm Gala chung kết với màn hóa thân thành Tony Braxton với ca khúc Unbreak my heart. Sở hữu chất giọng dày, nồng nàn có phần khá giống với ca sĩ phiên bản gốc, Phượng Vũ không gặp nhiều khó khăn với màn hóa thân của mình. Dù thiếu chút may mắn không được đứng trong Top nhưng Phượng Vũ vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình qua một ca khúc hit vào những năm 90.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Cảm ơn Phượng Vũ dù hôm nay em không ở trong Top 4 nhưng em đã làm việc rất hết mình. Anh nghĩ là khán giả rất hiều và đồng cảm với em và sẽ ủng hộ trong con đường sự nghiệp của em. Bởi thật sự với anh, em chỉ thiếu may mắn chút xíu thôi. Em là một người anh đánh giá rất cao. Cảm ơn Phượng Vũ đã cho khán giả một tiết mục tuyệt vời”.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
Jun Phạm, nam ca sĩ “6 lần hạng nhì” trong 12 đêm diễn tiếp tục phát huy khả năng về diễn xuất của mình khi hóa thân thành giám khảo Hoài Linh qua tiết mục Hoa hậu châu Á

Jun Phạm, nam ca sĩ “6 lần hạng nhì” trong 12 đêm diễn tiếp tục phát huy khả năng về diễn xuất của mình khi hóa thân thành giám khảo Hoài Linh qua tiết mục Hoa hậu châu Á. Anh vào vai ba cô Hoa hậu của ba quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Tiết mục của Jun Phạm hội tụ đủ hai yếu tố: âm nhạc và diễn xuất trong đó “chất hài” duyên dáng của danh hài Hoài Linh được chú trọng nhiều nhất. Jun Phạm cũng tự làm khó mình khi phải thay liên tục ba trang phục để làm nên một tiết mục rực rỡ sắc màu.

Khán giả xem phần trình diễn của Jun Phạm cũng lại có dịp được thưởng thức khả năng nói tiếng Nhật thông thạo của anh S.T và Will còn bất ngờ xuất hiện để hỗ trợ bạn vào lúc kết thúc chương trình khiến khán giả vô cùng thích thú.

Giám khảo Hoài Linh cũng cho rằng: "Tôi không nghĩ rằng em sẽ chọn ca khúc này. Tôi vốn hát không hay mà không biết bạn sẽ chọn ai. Khi coi tiết mục của bạn tôi không dám nhìn thẳng vì tôi ít khi nào nhìn lại mình vì tôi sợ mình sẽ phát hiện ra những cái dở, những cái vô duyên nên tôi ít khi coi lắm. Bữa nay tôi nhìn thấy bạn giống như thấy lại bản thân. Tôi thấy tôi gan thiệt nhưng bạn còn gan hơn tôi nữa".

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: "Trong 6 thí sinh thì riêng Jun tôi luôn chờ đợi cuối tuần sẽ hóa thân thành nhân vật nào? Ngoài khả năng đóng giả rất tốt, bạn luôn đưa người xem lên một tầm cao mới, duyên dáng. Tiết mục của bạn dài đến 10 phút đồng hồ nhưng vô cùng xứng đáng. Tôi thích tiết mục của bạn. Tôi thấy đó là một tiết mục hài nhưng vẫn mang nghệ thuật cao".

Giám khảo Đức Huy chia sẻ: “Hôm nay Jun Phạm đã có sự chọn lựa thông minh, khôn khéo, bạn rất thoải mái tự nhiên. Trong 3 nhân vật bạn đã diễn, mỗi một nhân vật có sự duyên dáng. Nhưng nhìn chung, đó là duyên dáng của biểu cảm đôi mắt. Một tiết mục quá tuyệt vời, quá thành công”.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
Hoàng Yến đã xuất hiện trên sân khấu với hình tượng của ca sĩ Ariana Grande qua ca khúc Focus

Đúng theo những dự đoán của Fan hâm hộ, Hoàng Yến đã xuất hiện trên sân khấu với hình tượng của ca sĩ Ariana Grande. Cô tự tin trình diễn ca khúc Focus trong không gian của một khung cảnh Lễ hội Halloween kỳ bí ngay trên sân khấu. Hoàng Yến tiết lộ thêm rằng đây là một nữ ca sĩ cô đã mong muốn sẽ được hóa thân dù chỉ một lần trên sân khấu. Dường như đây là một lợi thế của cô khi hình ảnh cá tính của Ariana Grande gần như giống với tính cách thường ngày của cô ca sĩ trẻ tuổi. Xuất hiện trên sân khấu với trang phục đen bó sát, mái tóc cột cao và đôi môi đỏ quyến rũ, Hoàng Yến chinh phục mọi ánh nhìn của các khán giả.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Em luôn biết thách thức bản thân mình vì Yến không phải là một cô gái có giọng hát có nội lực, không phải do trời phú nhưng em một vẻ đẹp, sự thông minh. Hôm nay em hát một bài hát của một nữ ca sĩ rất nổi danh, chọn lựa một ca khúc giới trẻ rất thích. Hôm nay có vẻ em đang thách thức chính bản thân mình. Tuy nhiên, chị muốn nói là phần hát của cô Arisna có rất nhiều luyến láy mà em chưa thật sự làm được. Tuy nhiên em nhảy rất quyến rũ. Phần vũ đạo của em làm cho người ta không cần chú ý đến phần khác”.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
Tố Ny hóa thân thành NSƯT Thoại Mỹ trong trích đoạn vở cải lương Chung Vô Diệm

Đã từng nổi lên với màn lội ngược dòng ngoạn mục đưa cô vào Top 4 thí sinh tranh tài, Tố Ny lại quyết định tiếp tục mạo hiểm với tiết mục cải lương. Tuy nhiên, khác với những đêm thi chung kết năm trước, Tố Ny tình nguyện hóa thân thành NSƯT Thoại Mỹ trong vai một “kép xấu” Chung Vô Diệm trong trích đoạn vở cải lương Chung Vô Diệm. Sự xuất hiện của nữ ca sĩ trên sân khấu với giọng hát trong trẻo nhưng gương mặt xinh đẹp bị chiếc mặt nạ che khuất đi của cô khiến khán giả tò mò. Dù lần đầu tiên phải trình diễn thể loại cải lương nhưng Tố Ny tỏ ra khá tự tin. Những cử chỉ, dáng điệu thướt tha và những câu vọng cổ của cô đã thể hiện được nội tâm một Hoàng hậu xuất chúng nhưng phải sống chung với nỗi day dứt về ngoại hình.

Giám khảo Đức Huy cho biết: “Tôi thấy em hát giống và đây là một thử thách tương đối khó đối với Tố Ny. Em luôn luôn cố gắng. Em đã đóng góp thêm phần sáng tạo của mình vào mỗi tiết mục”.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Thật ra chú cũng không chia sẻ nhiều vì giờ đã lố sóng rồi, sợ nói dài người ta chửi chú. Chú chỉ nói con lựa tiết mục khó của chị Thoại Mỹ. Con phải hát một tiết mục phức tạp. Đoạn 4 câu thoại đầu rất giống, rồi khi con lên múa rất đẹp. Duy chỉ có cái là Thoại Mỹ cũng là người Quảng Nam, cô ấy sống lâu rồi nên cũng bớt rồi. Còn con vẫn còn vài chữ rất Đa năng. Vì vũ đạo nhiều và mạnh, nên câu vọng cổ của con vào chưa được tốt lắm. Con vẫn chưa tạo được độ lẳng. Tiết mục con khá là dài”.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
Quốc Thiên có một màn hóa thân thành nhân vật khá đặc biệt Prince Poppy Cock, anh lựa chọn ca khúc Feeling good để biểu diễn

Quốc Thiên có một màn hóa thân thành nhân vật khá đặc biệt Prince Poppy Cock, một hiện tượng trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng, phiên bản Mỹ năm 2010. Quốc Thiên lựa chọn chính ca khúc anh đã biểu diễn trong chương trình này Feeling good. Đây là chàng trai được ví như một “Lady gaga phiên bản nam” của thế giới. Xuất hiện với gương mặt được hóa trang như một diễn viên kịch cổ điển trong bộ độ ẩn dụ hình chú chim, Quốc Thiên tiếp tục chứng tỏ lợi thế của mình về giọng hát âm vang đầy nội lực. Màn trình diễn của anh còn hội tụ đủ các màn nhào lộn, vũ đạo chứng tỏ về độ dẻo dai của cơ thể trên không trung.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: "Quốc Thiên chọn bài này nó nằm trong mức độ an toàn, cái này nằm trong giọng bạn có sãn rồi. Cho nên phần trình diễn này chưa có bứt phá mạnh. Tôi vẫn chờ đợi điều đó. Chúc mừng em có một tiết mục rất dễ thương".

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Tôi có cảm nhận tương tự anh Hoài Linh. Giọng hát bạn vừa dày, vừa tình cảm, hát nhẹ nhàng. Nhưng hôm nay bạn hát hơi gượng một tý, cũng có thể vì phần hóa trang. Hôm nay trông bạn lạ và giống lắm. Tuy nhiên, cái mà tôi muốn là sự đặc sắc ở tiết mục Quốc Thiên. Vì vậy hôm nay tôi hơi khắt khe một chút”.

Giám khảo Đức Huy chia sẻ: “Hôm nay bạn rất tài năng như thường lệ. Em làm rất tôt, thoải mái tự nhiên . Tôi nhìn thấy sự biểu cảm của em. Nhưng vô tình tôi thấy mô phỏng nhân vật này quá dễ với em".

Kết quả: Giải thưởng nỗ lực đã thuộc về thí sinh Phượng Vũ; Giải thưởng thân thiện thuộc - Quốc Thiên; Giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất - Quốc Thiên; Giải tư là Hoàng Yến Chibi; Giải ba là Quốc Thiên; Giải 2 Tố Ny; Giải Quán quân Jun Phạm.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
Jun Phạm trở thành Quán quân của Gương mặt thân quen 2017

Giải Quán quân đã được trao cho một thí sinh luôn luôn nỗ lực qua từng vai diễn, đó là Jun Phạm. Trong niềm vui sướng, anh chia sẻ: “Jun muốn kiếm một gương mặt thân quen, và đã quyết định chọn anh Hoài Linh là một nhân vật quá thân quen. Jun cũng phải liệt kê ra nhiều phần trình diễn của anh Hoài Linh. Ai cũng nói Jun liều khi giá giám khảo. Jun cũng cảm ơn người đã giúp Jun lựa chọn. Giả làm ban giám khảo khó lắm, nếu làm không giống họ sẽ giận thì sao”.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017

Bà Nguyễn Minh Hương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Quảng cáo Sóng Vàng, đơn vị sản xuất chương trình cho biết: Gương mặt thân quen mùa thứ 5 đã kết thúc với sự thành công tốt đẹp. Qua năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và khai thác những thế mạnh của các thí sinh tiềm năng khác để đảm bảo được tính hấp dẫn của chương trình. Mỗi tiết mục đều được chọn lọc, dàn dựng kỹ lưỡng để luôn đáp ứng được tiêu chí giải trí lành mạnh. Chính điều đó sẽ làm cho chương trình luôn giữ vững được một sự khác biệt của chương trình”.

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017
jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Nhìn lại 12 nhân vật mà Jun Phạm đã hóa thân tại Gương mặt thân quen 2017

(TGĐA) - 12 hình tượng nghệ sĩ, mỗi người một cá tính, phong cách âm ...

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Jun Phạm lần đầu khoe tài ca vọng cổ trên truyền hình

(TGĐA) - Sau khi theo dõi màn hóa thân thành NSƯT Thanh Nam đầy xuất ...

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Tố Ny tiếp tục giành giải nhất tuần lần 3 'Gương mặt thân quen'

(TGĐA) - Trong Gương mặt thân quen lần này, ca sĩ Tố Ny xuất hiện ...

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Giám khảo Đức Huy dành điểm tuyệt đối cho Jun Phạm

(TGĐA) - Tập 11 trong khuôn khổ chương trình Gương mặt thân quen vừa lên ...

jun pham gianh ngoi quan quan guong mat than quen 2017 Jun Phạm mến phục tài nấu nướng của Miu Lê

(TGĐA) - Jun Phạm đã có những chia sẻ rất thú vị liên quan đến những ...

Vũ Liên