Kaity Nguyễn: Nghề diễn là thử thách mà tôi muốn vượt qua!

(TGĐA) - Danh xưng “hotgirl hát nhép” trên mạng, vòng một “khủng” cùng độ tuổi 18, Kaity Nguyễn có đầy đủ “yếu tố” để tạo những scandal nổi loạn - cánh cửa thịnh hành đang giúp cho nhiều cô gái trẻ bước đi trong showbiz Việt bằng những ồn ào, tò mò trên mặt báo, những lượt share, like và cả dislike trên mạng xã hội. Nhưng với may mắn, tài năng và cả nền tảng bản thân, cô gái này đã nổ một quả bom khác – phòng vé – với vai diễn Linh Đan trong Em chưa 18.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua 'Kẻ trộm mặt trăng 3': Phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất năm 2017 tại Việt Nam
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Mẹ con Hồ Ngọc Hà hội ngộ Kaity Nguyễn ra mắt 'Despicable me 3'
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Will – Kaity: Phim giả tình thật?
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua "Em chưa 18" lập kỷ lục mới cán mốc 2 triệu vé bán ra
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Nhờ "Em chưa 18", Kiều Minh Tuấn thoát khỏi biệt danh “Người yêu Cát Phượng”

Kaity là minh chứng gần nhất cho trường hợp “vụt sáng thành sao” ngay lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Không có lợi thế về chiều cao, không phải là diễn viên chuyên nghiệp và vai diễn gần như “đo ni đóng giày” cho mình nhưng với đôi mắt biết nói ấy, tài năng diễn xuất bẩm sinh ấy cùng ý thức cầu tiến của bản thân, khán giả có quyền tin tưởng rằng, Kaity không phải là “kẻ nổi loạn” một lần trên màn ảnh Việt! Cùng TGĐA gặp gỡ cô gái này, khi mà dư âm của Em chưa 18 vẫn còn chưa tan và sự mong chờ cho vai diễn mới ở Cú té trời tính vẫn còn đang háo hức…

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua
Kaity Nguyễn

Đóng vai Linh Đan – cô bé chưa đủ 18 trong Em chưa 18. Được biết, bạn sinh năm 2000, tức là sang năm mới đúng chuẩn 18 tuổi. Lúc nào thì Kaity chính thức “Em đã 18”?

Không, cái này phải đính chính lại. Kaity sinh năm 1999 chứ không phải 2000 và đã tròn 18 tuổi trước 2 tuần khi Em chưa 18 có buổi công chiếu lần đầu tiên.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua
Cú té trời tính là dự án mới nhất có tên Kaity Nguyễn sau thành công của Em chưa 18. Phim do Charlie Nguyễn đạo diễn, được remake lại từ bộ phim hài hành động ăn khách Key of life của Nhật với dàn diễn viên Thái Hòa, Kathy Uyên, Huyme và Kaity Nguyễn. Đạo diễn Charlie Nguyễn tiết lộ, Kaity sẽ vào vai cô y tá làm ở viện tâm thần. Cô ấy có động lực riêng tư phải làm tất cả để cứu lấy Thái Hòa - anh chàng bị tai nạn và cần sự lo lắng chăm sóc của cô. Suốt bộ phim cô y tá do Kaity đóng tìm mọi cách để khôi phục trí nhớ cho anh chàng này. Mục đích thật sự chỉ được tiết lộ ở cuối phim. Cú té trời tính dự kiến ra rạp vào mùa Giáng sinh năm nay.

Sau Em chưa 18, số fans hâm mộ không chỉ gói gọn trong phạm vi nhỏ hẹp những người quan tâm bạn khi hát nhép hay làm beauty blogger nữa. Bạn đã quen với cuộc sống của người nổi tiếng chưa? Bạn đã nếm trải hào quang và cả những sự bất tiện đó như thế nào?

Đến giờ Kaity vẫn chưa quen với việc làm người nổi tiếng và Kaity cũng không hề nghĩ mình là người nổi tiếng. Điều khác biệt duy nhất là nhiều người biết đến Kaity hơn và xin chụp hình cùng nhiều hơn mỗi khi Kaity xuất hiện nơi công cộng. Bất tiện thì không có, chỉ hơi mắc cỡ khi quá nhiều người chú ý và nhìn Kaity thôi.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua

Trong phim, bạn có một người cha thực sự muốn là người bạn với con và cực kỳ tâm lý. Ngoài đời, được biết bạn cũng chỉ sống với bố. Mối quan hệ của bạn với cha mình thế nào? Để kể về ba của mình, bạn sẽ bắt đầu với câu chuyện gì?

Mối quan hệ của Kaity và ba cũng gần giống như trên phim vậy đó, chỉ khác một chút là ba mình khó tính hơn một chút xíu thôi. Câu chuyện về ba mà Kaity muốn kể là lời cảm ơn.

Đến bây giờ, Kaity mới thực sự biết ơn và hiểu lý do những kỹ năng mà ba đã dạy cũng như tạo điều kiện cho Kaity ngay từ khi còn nhỏ như hoạt động thể thao, du lịch, trò chơi mạo hiểm… Những kỹ năng đó đã giúp Kaity không e sợ trước các khó khăn, thử thách mà còn làm Kaity trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn khi vượt qua những trở ngại trong công việc. Kaity rất hãnh diện và tự hào mình đã có một người ba tuyệt vời.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua

Tế nhị một chút, bạn với mẹ bạn thì sao?

Kaity và mẹ không ở chung nhưng vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại, tin nhắn… để thăm hỏi nhau. Kaity vẫn thương và nhớ mẹ nhiều lắm.

Với “cảnh nóng” trong Em chưa 18, ba và cả mẹ bạn nói gì, đặc biệt, khi bạn… chưa đủ 18?

Thực sự cảnh đó chẳng có gì để gọi là nóng hết nên không ai nói gì. Ba mẹ chỉ nhìn vào tổng thể vai diễn của Kaity trong phim mà thôi. Ai cũng nói Kaity làm tốt lắm nhưng cá nhân Kaity nghĩ mình còn phải cố gắng học hỏi nhiều để có thể làm tốt hơn nữa.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua

Bạn nghĩ gì về tình dục và tình yêu ở độ tuổi này?

Kaity sống ở Mỹ nên thấy chuyện yêu đương ở tuổi này là bình thường và thực tế, ở Việt Nam hiện nay, Kaity cũng thấy giống vậy cả. Còn chuyện tình dục thì Kaity không có ý kiến vì đó là chuyện cá nhân và quan điểm sống của mỗi người.

Đọc các bài phỏng vấn thì thấy bạn có vẻ là đứa con biết nghe lời. Ở tuổi này, có lúc nào đó, bạn làm gì gây tổn thương cho ba mẹ mà khiến mình ân hận chưa?

Kaity rất nghe lời ba mẹ vì biết rằng, những gì người lớn khuyên cũng đều muốn tốt cho mình mà thôi. Thực tế cũng nhiều lần vì tính bướng bỉnh, Kaity cãi lại nhưng khi bình tĩnh suy nghĩ, Kaity lại thấy lời khuyên từ ba mẹ là đúng và làm theo. May mắn là tính bướng bỉnh của Kaity không gây ra hậu quả gì nghiêm trọng hết.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua
Kaity Nguyễn tên thật là Nguyễn Ngọc Bình Kaity, cô bắt đầu thu hút sự chú ý của cộng động mạng khi quay clip 15 giây hát nhép ca khúc Destiny của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và thậm chí, với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu cùng đôi mắt to tròn, Kaity còn được dân cư mạng đặt cho danh xưng “hotgirl hát nhép”. Và với những khán giả lớn tuổi, Kaity Nguyễn rõ ràng là một gương mặt mới, chỉ được biết đến sau Em chưa 18. Nhưng trong cộng đồng người trẻ, tài khoản Kaity Nguyễn trên Youtube không xa lạ khi cô nàng này còn sở hữu kênh thông tin thu hút hàng triệu lượt xem thông qua các video về làm đẹp, phong cách sống.

Được biết, bạn đang theo học, đào tạo kiểu học trực tuyến (University of Texas high school program). Đây là một khái niệm chưa thật sự thông dụng ở Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ về nó bằng trải nghiệm bản thân để mọi người hiểu được không?

Chương trình này rất hay, giúp những người không ở gần trường hoặc không sống ở Mỹ vẫn có thế học và thi cử bình thường. Mỗi ngày, bạn vẫn phải online học trực tuyến với giáo viên, vẫn phải làm bài tập và thi như học sinh bình thường. Chỉ khác là tất cả đều qua internet mà thôi. Học theo cách như vậy giúp Kaity rất nhiều trong việc chủ động về thời gian, miễn sao học đủ và hoàn thành các bài thi của trường đưa ra.

Vậy tuổi cấp 3 của bạn thế nào khi chọn học trực tuyến mà không có Prom Night, không có ngoại khóa, không có đố kỵ chia sẻ bạn bè… Những thứ mà mang đến màu sắc sôi động cho lứa tuổi học trò – như trong Em chưa 18 mà bạn vừa diễn xuất?

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua

Thực sự Kaity chỉ về Việt Nam và học theo cách này mới khoảng 1 năm thôi, trước đó Kaity vẫn theo học tại trường ở Mỹ. Dù cũng hơi buồn một chút nhưng bù lại, Kaity lại có được một trải nghiệm mới với công việc thú vị này. Đó cũng là một thử thách mà Kaity muốn vượt qua.

Xem phim, thấy bạn chinh phục nhân vật Hoàng “Tay chơi” bằng nấu ăn. Ngoài đời, Will cũng khen bạn hết lời về chuyện vào bếp. Bạn nấu ăn giỏi? Bạn học điều đó ở đâu vậy?

Kaity học điều đó từ ba mẹ và internet. Lúc bên Mỹ, Kaity vẫn tự tay nấu cho mình nên cũng khá quen với việc này. Tuy nhiên, Kaity cũng chỉ biết nấu món Âu mà thôi.

Để đóng phim, bạn và Kiều Minh Tuấn “tập yêu” bằng cách nhắn tin, thử hẹn hò... Cả hai đã làm điều đó như thế nào? Làm điều đó, bạn có ngại với chị Cát Phượng hay Will không?

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua

Kaity không gặp khó khăn gì hết và đây là công việc mà. Kaity và anh Tuấn chỉ nhắn tin nói chuyện và gặp nhau café trước khi đóng để làm quen và thân nhau hơn mà thôi, vì trước đó, cả hai chưa biết cũng như chưa nói chuyện với nhau bao giờ cả.

Ở thời đại “chân dài” này, bạn có ngại chiều cao khiêm tốn của mình?

Kaity không ngại vì điều đó không thể thay thế cho khả năng thực sự được.

Việc trở thành beauty Blogger với bạn là nhu cầu chia sẻ hay vì điều gì? Nhiều người theo dõi, bạn đã kiếm được tiền từ youtube chưa?

Công việc đó Kaity chỉ làm chơi cho vui với bạn bè mà thôi chứ không phải để kiếm tiền. Kaity cũng không ngờ mình được nhiều người quan tâm và chú ý tới như vậy.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua

Bạn thích trang điểm, trở thành ca sĩ, làm diễn viên hay làm nghề gì?

Diễn viên đang là một khởi đầu và thử thách mới mà Kaity muốn vượt qua vào thời điểm này. Sở thích lớn nhất của Kaity là đi du lịch và trải nghiệm cuộc sống ở nhiều nơi trên thế giới.

Bạn thích mẫu đàn ông thế nào, ở thời điểm này?

Mẫu đàn ông Kaity thích đơn giản phải là người chung thủy và dành trọn tình yêu cho Kaity mà thôi. Kaity ghét sự giả dối.

Hiện tại, bạn và Will đã qua giai đoạn tìm hiểu chưa?

Hai anh em vẫn thường xuyên gặp, đi ăn uống và tham gia một vài dự án cùng nhau. Đơn giản vậy thôi.

kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua

1 ngày bây giờ của bạn thế nào?

1 ngày của Kaity là học bài, làm việc và thỉnh thoảng đi chơi với bạn bè khi có thời gian rảnh mà thôi

Dự án sắp tới của bạn là…?

Sắp tới Kaity sẽ tham gia một vài phim mới với một hình ảnh khác hoàn toàn Linh Đan trong Em chưa 18, hy vọng mọi người sẽ đón nhận, yêu thương và ủng hộ cho Kaity trong các dự án sắp tới nhé.

Cảm ơn Kaity Nguyễn!

Là diễn viên không chuyên nên lần đầu chạm ngõ điện ảnh với Kaity Nguyễn là cả một sự nỗ lực lớn. Ngoài sự bỡ ngỡ và phải học hỏi mọi thứ về diễn xuất thì cô gái 17 tuổi còn buộc phải thích nghi với tiến độ quay liên tục mười mấy tiếng của đoàn không nghỉ. Ngoài ra, do sinh sống ở Mỹ từ nhỏ nên việc đọc hiểu, thoại bằng kịch bản tiếng Việt cũng là một trở ngại khá lớn với Kaity. Chưa hết, theo đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ, để “rèn luyện” bản lĩnh cho Kaity trước máy quay, chiến thắng tâm lý nơi phim trường đông người, anh còn bắt cô bé giả làm khỉ ở quán café hay đứng giữa ngã tư đường, nơi chờ đèn đỏ để… sủa “gâu gâu” gây chú ý…
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Kaity Nguyễn cực đáng yêu, nhí nhố lồng tiếng cho 'Despicable Me 3'
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Khám phá hậu trường vụ Will 'cầu hôn' Kaity Nguyễn ở Đà Lạt
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Sau 'Fan cuồng', Thái Hòa và Charlie Nguyễn quyết tâm phục thù bằng 'Cú té trời tính'
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Giới chuyên môn nói gì về "Em chưa 18"
kaity nguyen nghe dien la thu thach ma toi muon vuot qua Đạo diễn Lê Thanh Sơn: Chúng tôi vô cùng biết ơn khán giả

Thuận Nhân

Stylist: Nguyễn Bảo Vy Photo: Billy Nguyễn Make up & hair: Xị Quân Lê Fashion: Topshop