Khắc Việt lần đầu hợp tác cùng bộ đôi Lương Mạnh Hải – Vũ Ngọc Đãng

(TGĐA) - Sau trailer Khi con là nhà được tung với hình ảnh hai cha con 'lầy bựa' Lương Mạnh Hải và Duy Anh đã mang lại một màu sắc tươi mới, hài hước. Nhà sản xuất lại tiếp tục gửi đến khán giả MV ca khúc nhạc phim chính thức cùng tựa đề Khi con là nhà.

khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang Remake phim qua lăng kính những người làm phim
khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang Những “Nàng thơ” của các đạo diễn Việt
khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang Xem 'Hot boy nổi loạn 2': Cảm ơn Cục điện ảnh

Khi con là nhà là ca khúc dựa trên thang âm ngũ cung, với giai điệu đẹp, ca từ mộc mạc, đơn giản và dễ nhớ do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác và thể hiện. Tinh thần của ca khúc hoàn toàn theo sát với nội dung phim: “Con yêu chỉ sống ở nhà, mà giờ con phải đi xa. Khi đi xa mới biết con là nhà, con là nhà nên mãi trong tim ta. Rong chơi khác với xa nhà, xa nhà ta lo tất cả. Đi xa ta mới biết con là nhà, xa nhà ta mới thêm yêu nhà”.

khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang
Giữa một Vpop ngập tràn trai xinh gái đẹp và thời trang hào nhoáng thì Khắc Việt là một hiện tượng lạ vì không được xếp vào hàng “mỹ nam” mà vẫn được yêu mến từ khán giả.

Là một hit-maker của những ca khúc tình yêu, đều từng lọt “Top” các bài hát được nghe nhiều nhất trên các trang nhạc trực tuyến: Tìm lại bầu trời, Suy nghĩ trong anh, Như vậy nhé, Yêu thương quay về, Yêu lại từ đầu, Anh khác hay em khác... Đây cũng là lần đầu tiên Khắc Việt sáng tác ca khúc cho phim điện ảnh.

khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang
Ban đầu, ca khúc có tên gốc là Nhà được Khắc Việt sáng tác trong một lần đi Mỹ lưu diễn.

Vì cũng là một người con xa quê lập nghiệp nên anh rất trân trọng tình cảm gia đình, thèm những giây phút sum họp, quây quần cùng gia đình.

Anh chia sẻ thêm: “Đôi khi chúng ta thường lơ là với những người mình yêu thương nhất. Chúng ta thường dành rất ít thời gian cho gia đình vì nghĩ rằng hoặc tưởng rằng họ mãi mãi ở bên cạnh chúng ta. Còn tôi thì luôn ao ước được nhiều thời gian bên gia đình của mình... bài hát này tôi viết rất nhanh, như một lời tự sự khi tôi đang ở xa nhà của mình”.

khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang

Chia sẻ thêm về mối duyên tình cờ giữa ca khúc của Khắc Việt và bộ phim Khi con là nhà, Lương Mạnh Hải cho biết: “Tôi và Khắc Việt thực ra là hàng xóm ở cùng toà nhà nhưng chưa nói chuyện với nhau bao giờ. Qua một chị bạn thân của cả hai, tôi biết Việt vừa sáng tác 1 ca khúc về gia đình nên muốn được nghe thử. Ngay khi giai điệu bài hát vang lên, tôi đã có cảm giác bài này sinh ra đúng là để cho bộ phim của mình. Đây là bài hát nói về nỗi nhớ nhưng lại không có chữ nhớ nào trong lời bài hát khiến tôi rất ấn tượng. Sau đó tôi năn nỉ Khắc Việt sửa lại vài ca từ để hợp với nội dung phim hơn. Thế là ca khúc Khi con là nhà ra đời”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiết lộ: “Tôi và Lương Mạnh Hải thật lòng rất xúc động khi Việt dành tặng ca khúc này cho bộ phim. Khi Hải gửi tôi nghe bản thu âm của Việt thì tôi thích ngay lập tức vì nó vô cùng tình cảm. Tới khi ghép vào phim, nó nâng cảm xúc của tôi lên nhiều hơn nữa, thấy rõ là câu chuyện hai cha con hay hơn rất nhiều và làm tôi xém khóc mấy lần”.

Bên cạnh đó, các ca khúc trong phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng luôn gây ấn tượng mạnh với khán giả và có một sức sống độc lập kéo dài vượt ra ngoài bộ phim.

khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang
Hy vọng ca khúc Khi con là nhà với ca từ ca mộc mạc nhưng đầy tình cảm, cùng với giai điệu sâu lắng sau khi ra mắt sẽ mang đến cho khán giả cảm giác thân thuộc và gần gũi hơn.
khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang
Phim Khi con là nhà được thực hiện bởi bộ đôi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Lương Mạnh Hải dự kiến sẽ ra mắt tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 28/12 tới
khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang 'Khi con là nhà': Sự trở lại của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng
khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang Lương Mạnh Hải: Chạy 12 tiếng dưới nắng, sụt 4 kí và ăn gián!
khac viet lan dau hop tac cung bo doi luong manh hai vu ngoc dang Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tái xuất với 'Khi con là nhà'

Kinpai