Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33

(TGĐA Online) – Tối nay ngày 18/12, Liên hoan truyền hình toàn quốc (THTHTQ) lần thứ 33 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h00 tại sân khấu nhạc nước Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và kênh QTV1.

Với ý tưởng làm nổi bật được tính chất của LHTHTQ - nơi hội tụ văn hóa của 3 miền Bắc - Trung – Nam, lễ khai mạc sẽ là một chương trình gọn gàng, sinh động. Ý tưởng này cũng rất phù hợp với mảnh đất chủ nhà Quảng Ninh - nơi vừa kỷ niệm 50 năm với chủ đề Hội tụ và lan tỏa.

Theo đó, chương trình khai mạc sẽ có sự xuất hiện những gương mặt nghệ sĩ của 3 miền từng trưởng thành từ các cuộc thi trên truyền hình như ca sỹ, NSƯT Thanh Thúy; ca sỹ Hà Hoài Thu, nhóm Dòng thời gian...

Mr_Tao_Tuan_Phuong

Điểm nhấn của lễ khai mạc theo tiết lộ của ông Tào Tuấn Phương, Phó trưởng Ban Văn Nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện lễ khai mạc là màn hoạt cảnh chèo Truyền hình trẩy hội. Theo ông, đây là tiết mục được đầu tư riêng và đặc biệt trong chương trình khai mạc cô đọng chỉ 60 phút của LHTHTQ năm nay.

Xen kẽ với chương trình nghệ thuật là các phóng sự về không khí trước thềm liên hoan, về sự chuẩn bị từ phía ban tổ chức và những hoạt động đã được triển khai sớm tại LHTHTQ năm nay.

Dẫn chương trình lễ khai mạc trên cả VTV1 và kênh QTV1 của Đài PT-TH Quảng Ninh là hai gương mặt MC quen thuộc Danh Tùng và Mỹ Lan.

Một ngày sau Lễ khai mạc, ngày 19/12/2012, nhiều hoạt động bên lề thú vị sẽ diễn ra như triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình”, trình chiếu các tác phẩm dự thi liên hoan và một số hội thảo với những chủ đề nóng của ngành như Bản quyền truyền hình; Kinh nghiệm quốc tế về thực hiện số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất; Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; Truyền hình và phát triển văn hóa Việt Nam.

Được biết, công tác chấm thi các tác phẩm tham dự cũng đã được chính thức khởi động từ ngày 17/12. LHTHTQ lần thứ 33 sẽ kéo dài đến hết ngày 21/12.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33 – Số liệu thống kê tính đến hết ngày 17/12

Đơn vị đăng ký dự thi: Đã có 104 đơn vị đăng ký dự thi

Tác phẩm dự thi Liên hoan lần thứ 33 (527 tác phẩm)

1. Chương trình dành cho thiếu nhi (36 tác phẩm)

2. Sân khấu (26 tác phẩm)

3. Phóng sự (148 tác phẩm)

4. Phim tài liệu (99 tác phẩm)

5. Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm (29 tác phẩm)

6. Chương trình truyên hình tiếng dân tộc (70 tác phẩm)

7. Phim truyện: 15 phim dài tập, 3 phim ngắn tập

8. Ca – Múa – Nhạc (26 tác phẩm)

9. Chương trình Chuyên đề và Khoa giáo (75 tác phẩm)

Trí Anh