Khánh Chi bật khóc vì nhà chồng kỳ thị và chồng 'giấu giếm' chuyện người yêu cũ

(TGĐA) - Trong tập 8 của Học viện mẹ chồng với chủ đề Lần đầu con kể, các con dâu/con rể của mỗi gia đình đã có cơ hội được nói ra những suy nghĩ, tâm tư tình cảm mà vì một lý do nào đó, họ chưa từng chia sẻ. Từ đó, các gia đình lại càng gắn kết và hiểu nhau nhiều hơn, mỗi gia đình cũng gửi gắm một thông điệp đáng suy nghĩ cho khán giả.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu 'Học viện mẹ chồng': Văn Anh được mẹ vợ xem như 'con trai ruột'
khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu 'Học viện mẹ chồng': Gia đình Văn Anh – Tú Vi chiến thắng vì biết tính 'tăng động' của mẹ Kiều Thu

Tuần này các gia đình sẽ không tham gia trò chơi mà thay vào đó, mỗi con dâu/con rể của từng gia đình sẽ lần lượt trò chuyện với Dr Pepper về những điều “thầm kín” mà họ chưa từng chia sẻ. Và bên ngoài căn phòng (thông qua lớp gương 2 chiều) họ không hề hay biết các thành viên còn lại trong gia đình đang quan sát và lắng nghe “nỗi lòng” của họ.

Khánh Chi “bật khóc” vì nhà chồng kỳ thị và chồng “giấu giếm” chuyện người yêu cũ

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu
Khánh Chi chia sẻ nỗi niềm khi bị kỳ thị và chồng giấu chuyện người yêu cũ

Bước vào phần thử thách, Khánh Chi đã tâm sự với Dr Pepper về một điều khiến cô rất phiền lòng từ khi bước về nhà chồng: “Một người thân của bên mẹ (bên nhà chồng) đã nói với mẹ rằng tại sao chỉ có một con trai duy nhất mà để cho lấy người chuyển giới như vậy?” Đối với nữ ca sĩ, cô biết chuyện này là không thể tránh khỏi. Nhưng vì người “phát ngôn” ra những lời này là một người họ hàng của gia đình, thậm chí còn rất thân thiết với Khánh Chi nên cô rất sốc. Theo phản ứng tự nhiên, Khánh Chi sẽ muốn tìm hiểu lý do vì sao người đó nói vậy thì cô Liên lại ngăn cản, không cho nhắn tin và cũng không được nói với bố chồng. Điều này làm cho cả Khánh Chi và Phi Hùng đặt ra một dấu hỏi rất lớn dù cả hai đã cho qua chuyện này.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu
Vợ chồng Khánh Thi - Phi Hùng

Để cho mọi thứ rõ ràng, mẹ Khánh Chi giải thích: “Mẹ không muốn con mắng người đó vì đó cũng là người trong gia đình, nói ra sẽ không có phần tế nhị và mẹ cũng không muốn con nói với ba vì sẽ cháy nhà”, con biết ba con rất nóng tính, ba con sẽ phản ứng với người kia, thà là mẹ bị xúc phạm, chịu thiệt thòi và mẹ không muốn ai xúc phạm con gái mẹ, không muốn có lời qua tiếng lại”. Dr Pepper sau khi nghe cô Liên giải thích cũng rất đồng tình về cách giải quyết này: “Đối với những người không thông minh thì cách chúng ta trả lời đó chính là sự im lặng. Vì chúng ta càng nói, càng giải thích thì chúng ta càng không thông minh giống như họ”.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu
Mẹ chồng Khánh Chi chịu thiệt khi chọn im lặng để bảo vệ con khỏi sự xúc phạm

Ngoài ra, quan điểm của Khánh Chi là khi yêu nhau, đến với nhau thì mọi thứ phải rõ ràng, chuyện tình cảm với người cũ phải được giải quyết. Trong thời gian quen Khánh Chi thì Phi Hùng vẫn được người cũ “theo đuổi” (thường xuyên gọi điện thoại cho Phi Hùng) và vì không muốn ảnh hưởng đến công việc và cảm xúc của Khánh Chi, nên anh đã chọn cách im lặng (không nói thật với Khánh Chi). Biết được chuyện này, Khánh Chi cũng chọn cách bỏ qua cho anh vì: “Chi tin anh là người sống thật và rất hiền lành”.

Tú Vi thừa nhận “Văn Anh tiêu tốn mấy trăm triệu để bảo vệ người vợ ngu ngốc này”

Với Văn Anh thì điều làm anh “buồn lòng” chính là việc mẹ Thu không tin tưởng vào hai vợ chồng. Khi Văn Anh và Tú Vi sản xuất phim cách đây 2 năm, lúc đó “bán gần hết tài sản” để dồn cho công việc. Khác với tâm lý của người trẻ, thì người lớn tuổi trải qua nhiều sóng gió cuộc đời hơn, nên việc mẹ Thu không ủng hộ hai vợ chồng cũng không có gì khó hiểu “Lúc đó sợ các con mất mát”. Nhưng sau hai năm, khi thấy được bản lĩnh của con rể, mẹ Thu cũng trao sự tin tưởng nhiều hơn “mẹ muốn con phát huy bản lĩnh để chăm sóc cho gia đình và mẹ tin tưởng con”.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu
Văn Anh tiêu tốn mấy trăm triệu để bảo vệ Tú Vi

Ngoài ra, dù cuộc sống hôn nhân của Tú Vi và Văn Anh cũng rất hạnh phúc, Văn Anh yêu vợ hết lòng nhưng cũng biết ghen “Trước đây Văn Anh hay đưa Vi đi hát và mỗi khi nghe Vi hát bài Chỉ còn những mùa nhớ thì Văn Anh lại đinh ninh là Vi nhớ tới người yêu cũ”. Nghe được suy nghĩ này, Tú Vi cũng không ngần ngại giải thích “Vi không hề nhớ người yêu cũ, Vi hát bài đó là do nhớ tới bà ngoại mà bà ngoại thì hay nhắc tới người yêu cũ của Vi”.

Ngoài ra, cô cũng tiết lộ một chuyện động trời rằng “Trước đây Văn Anh đã làm mất một cục tiền mấy trăm triệu và khi Vi hỏi Văn Anh cho ra nhẽ thì Vi biết rằng Văn Anh đã sử dụng số tiền đó để bảo vệ người vợ ngu ngốc này, lý do Vi không tiện chia sẻ nhưng sau này Văn Anh có làm gì sai thì Vi cũng sẵn sàng tha thứ như Văn Anh đã từng tha thứ cho Vi vậy”.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu

Con dâu Kiều Oanh và bí mật động trời “Hư thai nhưng không dám nói với mẹ vì sợ mẹ buồn và nghĩ những điều không tốt”

Sau thử thách Lần đầu con kể thì dường như con dâu Kiều Oanh đã được trút bỏ nỗi buồn và gánh nặng giấu kín trong lòng hơn hai mươi năm “Em hư thai nhưng không dám nói với mẹ và cũng không dám chia sẻ với bất cứ người thân nào vì sợ nói ra thì mẹ buồn và nghĩ những điều không tốt, trước đó em dâu có hư thai và mẹ chồng cho là như vậy thì gia đình sẽ gặp điều đen đủi”. Vì quyết định không chia sẻ và dường như đây là một sự lựa chọn sai lầm, nên mỗi lần suy nghĩ lại, Kiều Oanh cảm thấy buồn.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu
Kiều Oanh đã được trút bỏ nỗi buồn và gánh nặng giấu kín trong lòng hơn 20 năm về chuyện “hư thai nhưng không dám nói với mẹ"

Giải thích về điều này, cô Kim Chi cũng rơi nước mắt “Vì con không nói nên mẹ không biết nhưng đã là người một nhà thì không thể nào có điều như vậy xảy ra. Ngoài ra trong thời gian sau này, không phải là mẹ không quan tâm vợ chồng con nhưng còn có mấy đứa em nữa cũng cần phải lo, nên không thể lo lắng cho hai con được nhiều. Nhưng mẹ vẫn đằng sau theo dõi các con”. Về phần anh Tiểu Long, vợ Kiều Oanh cũng đã có những góp ý thẳng thắn để anh biết quan tâm đến gia đình hơn và có chính kiến hơn.

Với gia đình cô Thu Ba, qua Lần đầu con kể, con dâu Bích Hồng cũng đã được chia sẻ những nỗi niềm về người chồng ham chơi và trẻ con của mình, đồng thời cô cũng tìm ra cách để hòa thuận với mẹ chồng hơn. Sau này, liệu Nhật Vũ có thể độc lập và trường thành hơn hay không thì chưa biết nhưng đây chính là động lực để Vũ bắt đầu thay đổi bản thân.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu
Bích Hồng đã chia sẻ những nỗi niềm về người chồng ham chơi và trẻ con của mình

Một câu chuyện khác đến từ gia đình cô Lan Anh, chính là việc mà cô Lan Anh “giấu” con dâu khi có họ hàng sang nhà. Trước đó, Như Nam cũng đã có một đời vợ và không muốn con dâu phải nghe những lời không hay về gia đình chồng, nên mẹ Lan Anh đã quyết định bảo vệ Lan Dung bằng cách như vậy. Lúc đó thì hành động đó khiến Lan Dung cảm thấy tủi thân nhưng sau này cô cũng dần hiểu ra. Và kỳ vọng lớn nhất ở Lan Dung dành cho Như Nam chính là sự trưởng thành hơn và chính chắn hơn.

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu 'Học viện mẹ chồng': Văn Anh được mẹ vợ xem như 'con trai ruột'

(TGĐA) - Tập 7 của Học viện mẹ chồng vừa lên sóng với chủ đề Xung đột thói ...

khanh chi bat khoc vi nha chong ky thi va chong giau giem chuyen nguoi yeu cu Nửa chặng đường còn lại của 'Học viện mẹ chồng': 'Tất cả các gia đình đều khóc!'

(TGĐA) - Trong tập 5 của Học viện mẹ chồng với chủ đề Mẹ trong mắt tôi, các bà ...

Vũ Liên