Khi Batman trỗi dậy

(TGĐA) - Siêu phẩm The Dark Knight Rises (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) của hãng Warner Bros Pictures và Legendary Pictures là phần kết cho loạt phim bom tấn về Người dơi của đạo diễn tài ba Christopher Nolan.

Sau cái chết của luật sư Harvey Dent (do nam diễn viên Aaron Eckhart diễn xuất trong phần trước The Dark Knight), Batman nhận trách nhiệm cho tội ác của Dent để bảo vệ danh tiếng cho Dent để rồi sau đó bị săn bắt bởi Cục cảnh sát thành phố Gotham. Tám năm sau các sự kiện của “The Dark Knight”, Batman trở lại Gotham, và gặp gỡ Selina Kyle bí ẩn (hay chính là Catwoman do Anne Hathaway thủ vai) trong khi ngăn chặn kế hoạch nhằm tiêu diệt thành phố của Bane (nhân vật phản diện nổi tiếng từ bộ truyện Batman, người được coi là “truyền nhân” của siêu nhân vật phản diện Joker).

TDKR_-_10

Quá trình quay phim diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm cả các địa điểm ở Ấn Độ, Anh Quốc (London, Nottingham, Glasgow), Hoa Kỳ (Los Angeles, New York, New Jersey, và Pittsburgh). Đặc biệt, đạo diễn Christopher Nolan đã sử dụng phần lớn máy quay IMAX để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh.

Dẫn đầu dàn sao tham gia vào bộ phim này là Christian Bale (từng đoạt Oscar trong phim The Fighter) trong vai Bruce Wayne/Người dơi. Bộ phim cũng có sự góp mặt của Anne Hathaway trong vai Selina Kyle, Tom Hardy trong vai Bane, bông hồng xinh đẹp người Pháp từng đoạt Oscar Marion Cotillard với La Vie en Rose trong vai Miranda Tate và Joseph Gordon-Levitt trong vai John Blake.

Ngoài ra, nằm trong danh sách các diễn viên của phim phải kể đến nam diễn viên gạo cội Michael Caine (The Cider House Rules) trong vai Alfred, Gary Oldman trong vai ủy viên Gordon, và nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Morgan Freeman (Million Dollar Baby) trong vai Lucius Fox.

TDKR_-_7

Bộ phim The Dark Knigh Rises cũng là cơ hội để đạo diễn Nolan một lần nữa được hợp tác với các cộng sự lâu năm của ông, những thành viên đã làm nên sự thành công của The Dark Knight. Đội ngũ sáng tạo bao gồm quay phim Wally Pfister, người vừa dành giải Oscar trong bộ phim Inception của Nolan, nhà thiết kế sản phẩm Nathan Crowley, biên tập Lee Smith, và nhà thiết kế trang phục từng đoạt Oscar Lindy Hemming (Topsy-Turvy). Thêm vào đó, Paul Franklin và Chris Corbould, những người từng dành tượng vàng cho phần kỹ xảo hình ảnh của Inception, phụ trách phần kỹ xảo hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt trong phim. Nhạc phim do nhà soạn nhạc từng đoạt Oscar Hans Zimmer(The Lion King) thực hiện.

Kịch bản bộ phim được viết bởi Christopher Nolan và Jonathan Nolan, truyện phim do Christopher Nolan và David S. Goyer sáng tác. Bộ phim được sản xuất bởi Emma Thomas, Christopher Nolan và Charles Roven, đội ngũ đã tạo ra “Batman Begins” và siêu phẩm bom tấn phá kỷ lục phòng vé The Dark Knight. Các thành viên của nhóm sản xuất là Benjamin Melniker, Michael E. Ulsan, Kevin De La Noy và Thomas Tull, cùng Jordan Goldberg trong vai trò đồng sản xuất. Bộ phim được dựa trên các nhân vật truyện tranh xuất bản bởi DC Comics với Batman là sản phẩm sáng tạo của Bob Kane.

TDKR_-_6

Trong quá trình thực hiện, Christopher Nolan đã tận dụng hệ thống camera theo chuẩn IMAX còn triệt để hơn so với trong The Dark Knight khi bộ phim này đã trở thành bộ phim điện ảnh lớn đầu tiên sử dụng tới các camera IMAX.

Final_poster

The Dark Knight Rises được giới thiệu bởi hãng Warner Bros Pictures kết hợp với Legendary Pictures. Bộ phim sẽ được chiếu ở Việt Nam tại các hệ thống rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 27 tháng 07 năm 2012.

Thu Phương