'Khi con là nhà': Sự trở lại của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

(TGĐA) - Được biết đến như một nhà làm phim dành nhiều tâm huyết cho chủ đề gia đình cũng như mối quan hệ gắn kết trong gia đình, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng một lần nữa trở lại với những gì anh yêu thích bằng tác phẩm mới Khi con là nhà.

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tái xuất với 'Khi con là nhà'
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Lương Mạnh Hải vướng “Tình tay ba”
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Cô bé bán hàng online lọt vào mắt xanh của Vũ Ngọc Đãng
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Lộ diện Hotboy nhí của Vũ Ngọc Đãng
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Vũ Ngọc Đãng tự nhận là… hội trưởng hội vô duyên

Sau nhiều tháng thực hiện, bộ phim điện ảnh mới nhất của cặp bài trùng Vũ Ngọc Đãng – Lương Mạnh Hải chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên.

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang
Khi con là nhà kể câu chuyện về cha và con ở một vùng quê yên bình

Khi con là nhà kể câu chuyện về cha và con ở một vùng quê yên bình. Người cha rất yêu thương con nhưng lại có một tật xấu là ham mê cá độ, cờ bạc. Và rồi một biến cố xảy ra khiến hai cha con phải trốn chạy lên thành phố và lạc mất nhau. Giữa biết bao khó khăn ở một thành phố lớn họ chưa từng đặt chân tới, cả hai phải nhờ vào lòng tốt của bạn bè và những người xa lạ để tìm thấy nhau.

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang
Cảnh trong phim

Chia sẻ về bộ phim Khi con là nhà, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết: “Quyết định làm một phim về gia đình, đặc biệt là tình phụ tử vì tôi nhận thấy đây là đề tài không bao giờ cũ, lại có nhiều khía cạnh khai thác và dễ chạm đến cảm xúc của nhiều người. Và đây là bộ phim đơn giản nhất của tôi về câu chuyện lẫn cách kể chuyện. Qua câu chuyện về cha và con, tôi chỉ muốn gửi gắm một thông điệp hết sức đơn giản mà tôi luôn ghi nhớ: Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc.”

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang
Khi con là nhà nghe cực kỳ đơn giản nhưng tình cảm, lại gợi ngay cảm giác gia đình ấm áp và thân thuộc

Khi giải thích về tựa đề phim, Nhà sản xuất, đồng viết kịch bản và là diễn viên chính Lương Mạnh Hải nói rằng: “Lần này, cả tôi và anh Đãng đã nghĩ ra rất nhiều tên phim nhưng đều không ưng ý. Và sau buổi chiếu thử bản nháp đầu tiên để lấy ý kiến khán giả, cô em gái thân thiết của tôi bỗng dưng gợi ý mấy cái tên phim, trong đó có Khi con là nhà.

Tôi thích liền vì nó rất đúng với tinh thần câu chuyện chúng tôi muốn chuyển tải. Khi con là nhà nghe cực kỳ đơn giản nhưng tình cảm, lại gợi ngay cảm giác gia đình ấm áp và thân thuộc. Vì bộ phim này chúng tôi muốn nhấn mạnh vào giá trị của gia đình, của hạnh phúc. Bạn được sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong bạn. Không mưu cầu. Không đổi chác. Đôi khi chúng ta tìm thấy những điều tưởng rất nhỏ bé nhưng lại khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu.”

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang
Đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng có 1 diễn viên nhí đóng vai chính xuyên suốt phim

Đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng có 1 diễn viên nhí đóng vai chính xuyên suốt phim vì thế anh cũng rất hồi hộp: “Khi đăng tin tuyển diễn viên, tôi vẫn chưa biết mình sẽ chọn bé trai hay bé gái cho vai con của Lương Mạnh Hải vì kịch bản hoàn toàn có thể sửa lại theo diễn viên nếu hợp vai.

Bé Duy Anh lại không phải là diễn viên gửi hồ sơ về tham dự casting mà do giám đốc hình ảnh Trần Đăng Thái giới thiệu. Khi thử những cảnh tâm lý nặng và phải khóc thì chỉ mình Duy Anh làm được. Lúc đó tôi mới biết cậu bé này đã đóng rất nhiều phim nên sự chuyên nghiệp cao hơn hẳn các ứng viên khác.

Và khi ra tới trường quay thì Duy Anh lại càng thể hiện điều đó rõ hơn. Cả đoàn không hề có cảm giác phải làm việc với 1 đứa trẻ. Duy Anh nắm tâm lý và thuộc thoại nhanh, không than mệt, than cực và rất nhiều năng lượng. Tôi hy vọng rằng cậu bé thông minh và đáng yêu này sẽ gây ấn tượng khi khán giả xem phim.”

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang
Duy Anh trong phim

Lần đầu tiên đóng vai nông dân và được làm bố, Lương Mạnh Hải đang chứng tỏ mình là một diễn viên có thể tung hoành trên mọi mặt trận. Anh cho biết: “Đây là vai diễn tôi được “khác mình” nhiều nhất. Nhưng thay đổi đáng kể ở đây không phải là tôi thay đổi từ “trắng sáng” sang “đen nhẻm”, mà là lần đầu tiên được... làm bố ở trên phim. Làm nông dân và làm bố là một trải nghiệm vừa bất ngờ vừa thú vị nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi”.

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang
Bộ phim này chúng tôi muốn nhấn mạnh vào giá trị của gia đình, của hạnh phúc

Bộ phim Khi con là nhà được quay liên tục 30 ngày từ đầu tháng 7/2017 với các bối cảnh chính tại Củ Chi, Tây Ninh và Tp.Hồ Chí Minh. Phimdo công ty Song Ngư Films của Lương Mạnh Hải và Vũ Ngọc Đãng sản xuất, BHD phát hành. Ngoài Lương Mạnh Hải và diễn viên nhí Phạm Duy Anh, phim còn có sự tham gia của các diễn viên La Quốc Hùng, Tú Vi, Ngọc Nga… Hiện tại, đoàn phim đang gấp rút hoàn thành khâu hậu kỳ và dự kiến khởi chiếu tại các rạp toàn quốc vào ngày 28/12/2017.

khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Lương Mạnh Hải: Chạy 12 tiếng dưới nắng, sụt 4 kí và ăn gián!
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tái xuất với 'Khi con là nhà'
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Mr Đàm đồng cảm với chữ “Tình” trong ‘Hotboy nổi loạn 2’
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang 'Hot boy nổi loạn 2': Bình yên nhiều khi đơn giản đến đau lòng
khi con la nha su tro lai cua dao dien vu ngoc dang Lộ diện Hotboy nhí của Vũ Ngọc Đãng

Thủy Tiên