Khi dancer trở thành trung tâm của sân khấu

(TGĐA) - Chương trình “Thử thách cùng bước nhảy” (So you think you can dance) đã chính thức khởi động mùa đầu tiên tại Việt Nam, thu hút gần 2.800 thí sinh tham dự. Hành trình tìm kiếm tài năng nhảy múa bắt đầu từ Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và điểm dừng tại TP.HCM để tuyển chọn ra thí sinh xuất sắc nhất trong vòng Bán kết. Tập 1 được phát sóng vào thứ Bảy ngày 15/9 lúc 21h00 trên HTV7, HN1, CVTV, YAN TV và DRT.

(TGĐA) - Chương trình “Thử thách cùng bước nhảy” (So you think you can dance) đã chính thức khởi động mùa đầu tiên tại Việt Nam, thu hút gần 2.800 thí sinh tham dự. Hành trình tìm kiếm tài năng nhảy múa bắt đầu từ Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và điểm dừng tại TP.HCM để tuyển chọn ra thí sinh xuất sắc nhất trong vòng Bán kết. Tập 1 được phát sóng vào thứ Bảy ngày 15/9 lúc 21h00 trên HTV7, HN1, CVTV, YAN TV và DRT.

Thăng trầm cùng đương đại

Hàng năm, nhà hát Vũ kịch Việt Nam luôn có những đợt tuyển sinh vũ công ballet rất gắt gao và đầy căng thẳng. Vậy mà, những vũ công kỳ cựu của nhà hát này vẫn cảm thấy hồi hộp khi tham gia chương trình “Thử thách cùng bước nhảy”.

Nguyễn Thị Thúy Hằng (30 tuổi, thí sinh đã có gia đình, con 2 tuổi) thuyết phục hoàn toàn 3 vị giám khảo với phần biểu diễn đầy tinh tế và sắc sảo, khiến John Huy Trần phải thốt lên “Anh yêu em”. Nối tiếp sau Hằng nhận tấm vé đến thẳng vòng bán kết là Tạ Xuân Chiến và Đặng Minh Hiền – một diễn viên múa chuyên nghiệp

IMG_2966

Múa thường được gắn với sự nhẹ nhàng, uyển chuyển và đầy nữ tính nhưng khi Xuân Chiến, Minh Hiền và đặc biệt Phạm Duy Khánh (có khả năng múa cứng, một kỹ thuật điêu luyện của ballet) với đôi giày cứng thể hiện phần thi của mình, không ít khán giả nữ phải trầm trồ vì vẻ nam tính, thanh lịch và phong trần của các “quý ông” này. Tuy vậy, không được may mắn như đồng nghiệp, Duy Khánh phải tham gia phần Thử thách thêm, luyện tập phần biên đạo của John Huy (với thể loại Jazz pha chút đương đại).

Múa đương đại là một trong những thể loại khó đòi hỏi một quá trình luyện tập lâu dài để đạt được kĩ thuật cao và khả năng thể hiện cảm xúc bằng hình thể lẫn tâm hồn. Không như những vũ công tại Nhà hát Vũ kịch, Nguyễn Vũ Khánh - anh chàng với cái nền của một vũ công hiphop tự học múa đương đại là thí sinh duy nhất làm John Huy “nổi da gà” và Tuyết Minh phải bật khóc vì bài nhảy đầy cảm xúc trên bài nhạc Safe & Sound. Kết thúc phần thi, Khánh nhận được tấm vé “go safe & sound” đến TP.HCM. Có thể nói, chỉ khi có đam mê và lòng quyết tâm, tuổi trẻ có thể làm làm nên những việc phi thường.

Nguyen_Duc_Viet_5

Sức mạnh vô hình của Hiphop

Hiphop có mặt tại bất cứ đâu, bất cứ lúc nào tại Hà Nội. Từ sáng tinh mơ có rất nhiều cụ ông cụ bà tập nhảy Hiphop quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, đến lúc chiều tối là “giờ hoạt động” của các vũ công đường phố, trong đó có những cái tên quen thuộc popper Dương Mạnh Hòa, Nguyễn Trường Giang, Vũ Tùng Phương (3 anh chàng vào chung kết chương trình Vietnam got’s talent và đạt nhiều giải thưởng) và anh chàng Hoa Đức Công mang một câu chuyện khiến mọi người đều rất xúc động. Đây cũng là thể loại các thí sinh ở Hà Nội mạnh nhất.

Công là hiện tượng trong giới hiphop, không chỉ vì tài năng của em mà còn vì sự quyết tâm, vượt khó khăn trong bệnh tật để theo đuổi hiphop. Dù bị suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận 3 lần/ tuần nhưng những gì Công thể hiện trên sân khấu “Thử thách cùng bước nhảy” cho chúng ta thấy một Hoa Đức Công “sống để nhảy và nhảy để sống”.

Do_Trong_Hung_09

Hiphop giúp người con thể hiện tình cảm của mình với người mẹ. Nguyễn Đức Bình nhảy popping trên nền nhạc bài Mẹ ru con kể về quá trình nuôi con khôn lớn và chứng kiến con trưởng thành của một người mẹ đã khiến bao bà mẹ trong khán phòng bật khóc.

Hiphop giúp cuộc sống có ý nghĩa. Đối với thí sinh Bùi Lê Anh Duy tại Cần Thơ, nhảy là cuộc sống. Gia đình Duy khó khăn đến nỗi mẹ phải cho em nghỉ học, phụ mẹ bán me để trang trải cuộc sống. Tuy vậy cậu bé nhỏ nhắn này vẫn rất lạc quan. Tất cả là nhờ Hiphop.

Tuy số lượng thí sinh không đông đảo và mạnh như 3 thành phố còn lại nhưng các thí sinh ở Cần Thơ đặc biệt nổi trội với nhiệt huyết và quyết tâm khi đến với chương trình, đặc biệt thể hiện tại phần thi Thử thách thêm. Các thí sinh được BGK chọn vào vòng này đã luyện tập rất chăm chỉ trong 1 giờ cùng biên đạo John Huy mặc dù mệt mỏi đôi khi gặp phải chấn thương (Thí sinh Triệu Hồng Vân bị partner đá vào đầu, chảy máu tai nhưng vẫn tiếp tục luyện tập và cuối cùng được lọt vào vòng bán kết).

Dang_Minh_Hien_1

Đa dạng về thể loại

“Thử thách cùng bước nhảy” là chương trình mở cho mọi thể loại, trong đó có belly dance quyến rũ, dancesport nóng bỏng ngoài ra còn có những thể loại hiếm như tap dance. Và có cả những thể loại “không thể gọi tên” như trong phần biểu diễn của sinh viên tiêu biểu của đại học Cần Thơ – Cao Minh Tuấn. Tuấn đạt nhiều giải thưởng thể dục thể thao, rất tích cực tham gia các phong trào đoàn hội, văn nghệ và vừa tốt nghiệp loại xuất sắc. Để biết rõ Tuấn nhảy thể loại gì, hãy đón xem tập đầu tiên của chương trình “Thử thách cùng bước nhảy” phát sóng vào thứ bảy ngày 15/9 lúc 21h00 trên kênh HTV7, DRT, YAN TV … Và còn nhiều câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ bất ngờ, vui nhộn, đến cảm động. Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây phối hợp thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng Yomost.

M.T