Khi mẹ ra tay: Câu chuyện thú vị về người mẹ đơn thân

(TGĐA Online) - Lấy chủ đề về học đường và gia đình, Khi mẹ ra taysẽ khiến khán giả thấy thú vị về bà mẹ “đơn thân” Jo Kang Hee (Kim Hee Sun ) “khi ra tay” bảo vệ con. Là một trong những bộ phim nổi bật của truyền hình Hàn Quốc dài 22 tập, phát sóng 12h00 thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, từ ngày 28/3/2016 trên kênh HTV7.

khi me ra tay

Vốn là một học sinh “nổi loạn” khi ở trường cũ nhưng rồi Kang Hee phải dừng việc học vì lỡ “dính bầu”. Kể từ đó cô trở nên trưởng thành và chín chắn hơn sau khi hạ sinh con gái Ah Ran (Kim Yoo Jung). Đến khi Ah Ran vào trung học, cô thường xuyên bị bạn bè cô lập và bắt nạt nhưng lại chẳng thể tâm sự được cùng mẹ Kang Hee nên dần rơi vào trạng thái trầm cảm. Chỉ sau khi tận mắt chứng kiến những vết thương bầm dập trên người con gái bé nhỏ, bản năng của người mẹ mới trỗi dậy, bà đóng giả nữ sinh, quay trở lại trường học để bảo vệ con khỏi bị ức hiếp.

Căng thẳng có, xúc động có, hài hước có, Khi mẹ ra tay đã hoàn toàn chinh phục khán giả và là tác phẩm truyền hình không thể thiếu trong danh sách những bộ phim hay về tình mẫu tử. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Kim Hee Sun, Kim Yoo Jung, Ji Hyun Woo,...

Phim xây dựng thành công hình ảnh những người mẹ, người vợ trong gia đình. Đằng sau chiếc tạp dề, mái tóc xù điển hình của bà nội trợ thì Kang Hee (do Kim Hee Sun thủ diễn) từng có quá khứ bất hảo tại trường trung học. Chẳng may mang thai ở tuổi vị thành niên, Kang Hee “rửa tay gác kiếm”, trở thành người mẹ tốt. Bỗng một ngày cô phát hiện con gái Ah Ran (Kim Yoo Jung thủ diễn) bị bạn bè bắt nạt. Kang Hee quyết định đăng ký vào trường học để trừng trị những đứa trẻ đã hành hạ con mình.

Theo hành trình người mẹ đi tìm công lý cho con gái, Khi mẹ ra tay khiến người xem xúc động bởi tình mẫu tử. Đó là cảnh người mẹ bật khóc khi nhìn thấy vết thương trên người con gái, là những phân cảnh vui đùa như hai người bạn giữa mẹ con, là nỗ lực của bà mẹ Kang Hee để giúp con gái hòa nhập với cuộc sống. Bộ phim chinh phục khán giả với thông điệp giản dị: gia đình luôn là điểm tựa bình yên cho mỗi người.

Khi me ra tay 14

Kim Hee Sun đóng phim vì con gái

Với bộ phim Khi mẹ ra tay, Kim Hee Sun đảm nhận vai chính không vì cát-xê hay bất cứ quyền lợi đặc biệt nào mà chỉ vì cô con gái 7 tuổi. Vì đã có kinh nghiệm làm mẹ thực tế, Kim Hee Sun diễn xuất rất “ngọt” . Sau khi tham gia bộ phim, nữ diễn viên còn hứa sẽ bảo vệ con mình kỹ càng hơn cả bà mẹ trong phim nếu bị ai bắt nạt ngoài đời.

Nữ diễn viên xinh đẹp Kim Hee Sun cho rằng tình trạng bạo lực học đường vẫn đang diễn ra tại các ngôi trường trên khắp thế giới, vì thế cô rất cảm thông với nhân vật Kang Hee khi đọc kịch bản. “Nữ thần sắc đẹp” Hàn Quốc cho rằng mọi bà mẹ cũng đều sẽ có cảm giác như mình khi xem phim.

Kim Yoo Jung – thần đồng diễn xuất

Kim Yoo Jung, nữ diễn viên trẻ vào vai con gái Kim Hee Sun trong phim cũng là một nhân tố góp phần vào thành công của bộ phim. Tham gia đóng phim từ năm 5 tuổi trong tác phẩm điện ảnh DMZ, Kim Yoo Jung được mệnh danh là thần đồng diễn xuất của làng giải trí Hàn. Đến nay, nữ diễn viên 16 tuổi tham gia diễn xuất đều đặn.

Vai diễn xuất sắc trong Mặt trăng ôm mặt trời đưa cô trở thành nữ diễn viên nhí đầu tiên của làng giải trí Hàn nhận cát-xê hạng S (mức đặc biệt cao hơn hạng A). Với bộ phim Khi mẹ ra tay, cô cũng lấy nhiều nước mắt khán giả với những phân cảnh sợ hãi, thu mình khi bị bắt nạt..

Hồng Liên