Khi những bà nội trợ tỏa sáng trên màn ảnh Hàn

(TGĐA) - Khi tuổi đời quá 35, các nữ diễn viên truyền hình Hàn Quốc thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn tác phẩm khi các vai diễn dành cho họ ngày càng kém đa dạng đi, đa phần chỉ là các vai người vợ, người mẹ chịu thương chịu khó và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Thế nhưng cũng có những nữ diễn viên Hàn ngay cả sau khi kết hôn và sinh con, họ vẫn tiếp tục tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ với những vai diễn ấn tượng. 

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Lịch nhập ngũ cận kề, Kim Soo Hyun vẫn kịp đóng phim mới cùng Park Shin Hye
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Vợ tài tử 'Người thừa kế' tung chiêu trả đũa mẹ chồng trong phim 'Mẹ chồng là cháu dâu'
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Chuyện tình bà nội trợ: Câu chuyện của những người vợ
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Những bà nội trợ kiểu Nhật: Bài học ý nghĩa về nuôi dạy con
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Bi hài hình ảnh của những “bà nội trợ lấy tiền” trên phim
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Jun Ji Hyun trong Huyền thoại biển xanh

Jun Ji Hyun

Nhiều người vẫn không thể nào tin được Jun Ji Hyun đã là bà mẹ một con. Jun Ji Hyun kết hôn vào năm 2012 với người chồng ngoài ngành giải trí khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Được xem là bà hoàng quảng cáo xứ Hàn, phong thái và đẳng cấp của Jun Ji Hyun có thể nói là độc nhất khó có diễn viên nữ nào có thể bì được. Bên cạnh đó, cô cũng cực kỳ kín tiếng và là một trong những diễn viên ít tai tiếng nhất xứ Hàn.

Jun Ji Hyun trở lại màn ảnh nhỏ sau khi kết hôn được một năm với vai diễn đầy ấn tượng Chun Song Yi trong Vì sao đưa anh tới. Đây cũng là bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của Jun Ji Hyun trên màn ảnh nhỏ sau 14 năm kể từ bộ phim Happy together. Trong Vì sao đưa anh tới, Jun Ji Hyun đã lấn át cả hào quang của nam diễn viên nổi nhất lúc bấy giờ là Kim Soo Hyun, tạo nên trào lưu thời trang “top star Chun Song Yi” khắp châu Á, và khẳng định danh hiệu “nữ hoàng phim tình cảm hài”.

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Jun Ji Hyun

Nghỉ ngơi hai năm sinh đứa con đầu lòng, Jun Ji Hyun tiếp tục khuấy động màn ảnh nhỏ với Huyền thoại biển xanh. Lợi thế của Jun Ji Hyun so với những “bà nội trợ” khác là vẻ đẹp không tuổi của mình và nhờ vậy các nhà làm phim không ngần ngại giao cho cô những vai diễn đa dạng trẻ hơn tuổi thật. Khó ai có thể tin được khoảng cách tuổi tác 6 năm của Jun Ji Hyun và bạn diễn Lee Min Ho trong Huyền thoại biển xanh. Với sự trẻ trung và vẻ đẹp thanh thoát của mình cùng với diễn xuất “ngổ ngáo” đặc trưng, một lần nữa vai diễn nàng tiên cá của Jun Ji Hyun đã trở thành cơn bão mới trên truyền hình xứ Hàn năm 2016.

Tháng 6 năm nay, Jun Ji Hyun lại thông báo mang thai đứa con thứ 2. Thật ngạc nhiên khi một nữ diễn viên thành công như cô lại “sinh con đều đều” và có một cuộc sống gia đình êm ấm khiến người khác ngưỡng mộ. Chúng ta sẽ tạm chia tay Jun Ji hyun trong một thời gian, thế nhưng chắc một điều rằng “mợ chảnh” sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa!

Lee Bo Young

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Lee Bo Young

Chuyện tình lãng mạn 9 năm giữa Lee Bo Young và chồng cô – nam tài tử nổi tiếng Ji Sung luôn khiến nhiều người ghen tỵ. Lee Bo Young kết hôn vào năm 2013, ở đỉnh cao sự nghiệp với danh hiệu “Nữ hoàng phim truyền hình” sau khi 2 bộ phim liên tiếp cô đóng vai chính đều thành công vang dội. Bộ phim cuối tuần Con gái của bố đạt rating trên 47% và trở thành “drama quốc dân” vào năm 2013. Trong phim, Lee Bo Young vào vai người con gái vì ham muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn đã chối bỏ người bố của mình. Tiếp theo đó, trong Đôi tai ngoại cảm, Lee Bo Young gây ấn tượng mạnh với vai diễn nàng luật sư Jang Hye Sung tính cách bốc đồng và cực kỳ thực dụng, chỉ giải quyết những vụ án một cách máy móc nhưng cuối cùng với sự ảnh hưởng của anh chàng học sinh Park Soo Ha (Lee Jong Suk), Hye Sung đã tìm lại được khát khao bảo vệ công lí của mình và trở thành một luật sư chính nghĩa. Đây là vai diễn đột phát trong sự nghiệp của Lee Bo Young do cô đã có thể lột bỏ hình tượng điềm tĩnh thanh lịch trong những vai diễn trước đó.

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Lee Bo Young trong Whisper

Sau khi kết hôn, Lee Bo Young trở lại màn ảnh nhỏ với phim hình sự trinh thám God’s gift – 14 days. Trong phim, cô vào vai một người mẹ du hành thời gian ngược về hai tuần trước khi con gái của mình bị bắt cóc để cứu đứa con của mình. Mặc dù, bộ phim không đạt tỷ suất người xem tốt nhưng diễn xuất của Lee Bo Young lại được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau khi nghỉ ngơi hai năm để sinh con và nuôi con, cuối cùng Lee Bo Young chọn Whisper – một bộ phim đề tài tư pháp là dự án trở lại của mình. Trong phim Lee Bo Young vào vai một cảnh sát truy tìm chứng cứ minh oan cho người bố của mình. Whisper luôn đứng đầu tỷ suất người xem trong suốt thời gian công chiếu nhờ nội dung kịch tính và tâm lí nhân vật đa chiều hấp dẫn. Với Whisper, Lee Bo Young một lần nữa chứng minh con mắt chọn kịch bản của mình. Dù đã là bà mẹ một con, thể loại vai diễn của Lee Bo Young sẽ tiếp tục đa dạng hóa nếu cô vẫn đi theo hướng chọn những kịch bản phim thế này.

Kim Hee Sun

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Kim Hee Sun

Là một trong những biểu tượng sắc đẹp và diễn xuất của truyền hình Hàn Quốc trong những năm 90 với những bộ phim như Lời cầu hôn (1997), Áo cưới (1997) và Tomato (Tình cờ, 1998), Kim Hee Sun đã kết hôn với một doanh nhân thành đạt vào năm 2007 và trở thành mẹ 2 năm sau đó. Con đường trở lại đỉnh cao sự nghiệp trên màn ảnh nhỏ của Kim Hee Sun khá là gian nan.

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Kim Hee Sun

Năm 2012, Kim Hee Sun trở lại trong phim Faith, một bom tấn cổ trang bên cạnh nam diễn viên đang lên lúc bấy giờ là Lee Min Ho. Dù được đầu tư khủng và dàn diễn viên nổi tiếng, Faith lại thất bại nặng nề và trở thành bộ phim thất vọng nhất năm. Phải đến 2 năm sau đó, Kim Hee Sun mới tìm lại chỗ đứng của mình trên màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình cuối tuần Wonderful days. Trong phim, cô vào vai một phụ nữ xuất thân giàu có nhưng sau khi bố cô bị phá sản, cô phải làm nhiều công việc để mưu sinh. Phá bỏ hình tượng “mỹ nhân châu Á”, Kim Hee Sun trong vai diễn Cha Hae Won với tạo hình áo phông, quần bò và không trang điểm nhưng vẫn tỏa sáng chỉ với diễn xuất của mình.

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Kim Hee Sun

Năm 2015, Kim Hee Sun lại tiếp tục đột phá với vai diễn người mẹ gangster trong Khi mẹ ra tay, vào vai mẹ của diễn viên teen nổi tiếng Kim Yoo Jung. Trong phim, vì để bảo vệ đứa con gái trầm cảm của mình khỏi những tên bắt nạt và điều tra những bí ẩn của trường học, bà mẹ này đã cải trang thành học sinh lưu ban trở lại trường học. Vai diễn vừa hài hước vừa châm biếm này ngay lập tức trở thành đề tài nóng năm 2015, khiến mọi người quan tâm hơn về nạn bắt nạt học đường và những áp lực nặng nề của học sinh Hàn. Kim Hee Sun một lần nữa cho thấy không chỉ những bộ phim tình cảm bi đát mới là thế mạnh của mình.

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Kim Hee Sun trong Woman of dignity

Năm nay, Kim Hee Sun vừa trở lại trong phim tâm lí Woman of dignity, đóng vai cô con dâu của một gia đình tài phiệt bị nhà chồng hắt hủi để từ đó đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Mặc dù đây là vai diễn “lối mòn” xuất hiện nhan nhản trên truyền hình, Woman of dignity dự báo không chỉ là một bộ phim dành cho những phụ nữ trung niên mà còn là một bộ phim tâm lí với những tình tiết bí ẩn và ly kỳ.

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han
Lee Young Ae

Ngoài ba nữ diễn viên trên, màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong những năm qua còn chứng kiến sự trở lại của những “bà nội trợ” từng một thời làm mưa làm gió như Lee Young Ae trong phim Saimdang: Nhật kí ánh sáng và Go So Young trong phim Perfect wife. Trong cả 2 bộ phim, Lee Young Ae và Go So Young cũng vào vai những người mẹ, người vợ đối đầu với những thử thách trong cuộc sống. Diễn xuất không có gì phải bàn cãi, thế nhưng Lee Young Ae và Go So Young lại không may mắn trong khâu chọn kịch bản và 2 bộ phim này đều không mấy thành công. Năm nay lại chứng kiến nhiều diễn viên nữ U30 lên xe hoa như Kim Tae Hee, Lee So Yeon, Kim Ye Ryun,… liệu khi trở lại, họ có thành công như Jun Ji Hyun, Lee Bo Young hay Kim Hee Sun? Hay họ phải chọn những vai diễn người mẹ người vợ cam chịu và không có tính đột phá?

khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Màn ảnh Hàn tháng 7: Tháng của những phim tình cảm lãng mạn!
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Khởi động mùa phim hè: Khi các mỹ nam Hallyu đối đầu
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Màn ảnh Hàn tháng 6: Cha Tae Hyun lần đầu làm đạo diễn!
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han "Huyền thoại biển xanh": Lần đầu lên sóng truyền hình tại Việt Nam
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Màn ảnh Hàn tháng 5: Cuộc đọ sức của những tài năng trẻ
khi nhung ba noi tro toa sang tren man anh han Bạn đã sẵn sàng đón dàn mỹ nam màn ảnh Hàn Quốc này sau khi xuất ngũ?

An An