Khi Việt Hương 'thị phạm' Opera cho Lê Giang!

(TGĐA) - Tối ngày 09/7/2017 chung kết Sinh ra để tỏa sáng đã lên sóng VTV3 với sự tranh tài của top 4 thí sinh – HLV xuất sắc nhất trải qua 3 vòng loại: Lực sĩ Phạm Văn Mách – HLV nhí Minh Khang (Dance); Diễn viên Lê Giang – HLV nhí Phương Khanh (Opera – Thính phòng); Cựu TTQG Phan Thanh Bình – HLV nhí Nhã Thy (Bolero); MC Nguyên Khang – HLV nhí Kim Ngọc (Nhạc cụ dân tộc).

khi viet huong thi pham opera cho le giang Phan Thanh Bình đột ngột nhập viện cắt bỏ khối u trước đêm chung kết
khi viet huong thi pham opera cho le giang Lộ diện top 4 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết 'Sinh ra để tỏa sáng'
khi viet huong thi pham opera cho le giang Tiết lộ của Thúy Hiền Wushu khiến mọi người đều ngạc nhiên
khi viet huong thi pham opera cho le giang MC Nguyên Khang, Phương Trinh Jolie 'vật lộn' với thử thách - Phi Thanh Vân muốn 'vượt lên chính mình'
khi viet huong thi pham opera cho le giang Siu Black tự hào là người Tây Nguyên đầu tiên hát cải lương

Trong đêm chung kết, các thí sinh phải biểu diễn chung tiết mục phối hợp cùng với huấn luyện viên nhí. Đây cũng là một thuận lợi nhưng cũng là thách thức không kém đối với các thí sinh. Vì không phải lĩnh vực sở trường, mức độ khó trong tiết mục được tăng cao, họ phải nỗ lực thật nhiều để có thể phối hợp chung với huấn luyện viên nhí của mình.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Ban giám khảo: Đức Huy - Việt Hương - Bảo Thy
khi viet huong thi pham opera cho le giang
Hội đồng báo chí

Thêm nữa, để tăng tính khách quan trong đánh giá cho điểm thành phần ban giám khảo có thêm sự tham gia bình luận và cho điểm của hội đồng báo chí. Bao gồm 10 nhà báo, phóng viên văn hóa giải trí của những tờ báo uy tín. Ban tổ chức sẽ căn cứ điểm số nhận được từ hội đồng báo chí (30%) và điểm từ 100 khán giả trường quay (70%) để xác định ngôi vị Quán quân. Bình luận viên khách mời trong đêm này là ca sĩ Bảo Thy bên cạnh hai bình luận viên quen thuộc nhạc sĩ Đức Huy và nghệ sĩ Việt Hương.

Lực sĩ Phạm Văn Mách – HLV nhí Minh Khang (Dance)

Vòng thi quyết định này, HLV nhí Minh Khang dựng cho Phạm Văn Mách bài nhảy với chủ đề Xác ướp. Anh hóa thân thành Pharaon đầy huyền bí. Dựa theo cảm hứng có được của Minh Khang từ bộ phim Vua Bò CạpĐêm trong viện bảo tàng. Tiết mục này Minh Khang hướng dẫn Phạm Văn Mách thể hiện những động tác popping cực kỳ khó. Để nhảy được những động tác này, Phạm Văn Mách phải làm co và thả lỏng thật nhanh cơ bắp để tạo những cú “giật” trên cơ thể. Với thân hình đầy cơ bắp và khá “cứng” của một lực sĩ, đây hoàn toàn không phải thử thách dễ dàng và Phạm Văn Mách quyết tâm rất cao cho tiết mục lần này.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Phạm Văn Mách với bài nhảy chủ đề Xác ướp

Tự nhận mình rất tăng động khi xem tiết mục của Phạm Văn Mách và Minh Khang, Việt Hương nhận xét: "Hôm nay, với Việt Hương anh không còn là vận động viên thể hình nữa mà là một diễn viên múa rồi". Ngoài ra, chị thấy được để Phạm Văn Mách thực hiện những động tác popping đòi hỏi phải thả lỏng những khớp cơ của anh ban đầu khiến Việt Hương rất lo nhưng anh đã làm được.

Nhạc sỹ Đức Huy thán phục trước sự đa tài của Phạm Văn Mách.

Bảo Thy chia sẻ cũng được biết khá rõ và từng được học Popping. “Tất cả mọi khớp phải chuyển động và rớt nhịp chính xác. Càng làm chính xác thì ánh nhìn của mọi người càng thán phục vì không phải ai cũng làm được. Cái này nghiêng về tố chất, khả năng của mỗi người. Thy thấy được ở anh Mách có khả năng này”.

Cựu TTQG Phan Thanh Bình – HLV nhí Nhã Thy (Bolero)

Từng là chân sút số một của bóng đá Việt Nam và bây giờ chuyên tâm ở vị trí huấn luyện viên, Phan Thanh Bình được đông đảo khán giả yêu thích khi tham gia Sinh ra để tỏa sáng với thể loại bolero. Phong cách biểu diễn chân chất và giọng hát mộc mạc, anh và Nhã Thy là cặp đôi chiếm nhiều cảm tình của khá nhiều khán giả qua những tiết mục Bolero ở các vòng trước.“Trước khi đến với cuộc thi, Bình chỉ mong có cơ hội đi đến đêm chung kết để mình trình diễn và tham dự cùng các thí sinh khác chứ không quan tâm mình có là Quán quân hay không. Bình chỉ kỳ vọng người nghe có thể cảm nhận được cảm xúc của bài hát là mình thành công rồi” - Phan Thanh Bình chia sẻ.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Phan Thanh Bình trong tiết mục Lòng mẹ 2

Phan Thanh Bình cùng Nhã Thy lựa chọn thể hiện Lòng mẹ 2 (st: Ngọc Sơn) để biểu diễn trong đêm chung kết. Vào vai người con bỏ lại mẹ già xa quê lập nghiệp, Phan Thanh Bình diễn xuất và hát khá nhập vai. Anh phối hợp khá ăn ý với HLV nhí Nhã Thy để hoàn thành tiết mục. Tuy nhiên anh cũng tự nhận mình khá run và biểu diễn chưa được hết sức lắm vì sức khỏe không được tốt vì mới mổ khối u ở đùi trước đó một ngày.

Nhạc sỹ Đức Huy cảm động và rưng rưng nước mắt. Ông cho rằng: “Tôi hiểu cảm giác của người mẹ nhớ con đi xa và người con muốn về nhà. Tình cảm đó đã được Nhã Thy và Phan Thanh Bình thể hiện trọn vẹn trong bài này. Có đôi chỗ tôi hơi chao chênh một chút nhưng có thể bỏ qua vì cảm xúc bạn gởi vào trong mỗi nốt nhạc”.

Ca sĩ Bảo Thy thì cho rằng anh đã thành công với tiết mục rất cảm xúc.

MC Nguyên Khang – HLV Nhí Kim Ngọc (Nhạc cụ dân tộc)

Luôn đặt ra cho mình những giới hạn cao hơn sau mỗi vòng để vượt qua, MC Nguyên Khang đến với vòng chung kết trong tâm trạng hết mình. Cặp đôi MC Nguyên Khang và HLV nhí Kim Ngọc thể hiện 5 loại nhạc cụ dân tộc trong liên khúc Tình ca du mục – Kachiusa. Trong đó MC Nguyên Khang chơi đàn nhị và đàn tứ còn HLV nhí Kim Ngọc sẽ chơi đàn tranh, đàn nhị và đàn bầu. Chọn ca khúc nước ngoài để thể hiện bằng nhạc cụ dân tộc, Nguyên Khang mong muốn đưa nhạc cụ của dân tộc đến gần hơn với khán giả thế giới và khán giả trẻ.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Cặp đôi MC Nguyên Khang và HLV nhí Kim Ngọc thể hiện 5 loại nhạc cụ dân tộc trong liên khúc Tình ca du mục – Kachiusa

Nhạc sĩ Đức Huy thích thú tiết mục của Nguyên Khang bởi sự hoà hợp giữa HLV nhí và Nguyên Khang khi chơi nhạc cụ dân tộc. Việt Hương thì cho rằng Nguyên Khang luôn biết cách tạo bất ngờ qua mỗi tuần bởi sự đa dạng trong cách chọn bài và thể hiện tiết mục. Chị dành lời khen ngợi “cô giáo” Kim Ngọc rất thông minh khi dựng bài và thần thái biểu diễn của Nguyên Khang. Bảo Thy cho rằng chính sự tự tin của Nguyên Khang trên sân khấu đã lấp đi những lỗi nhỏ. Nguyên Khang cho mọi người có cảm giác anh sinh ra là một người chơi nhạc cụ dân tộc chứ không phải là một MC.

Nói về khó khăn khi tiếp xúc với nhạc cụ dân tộc, MC Nguyên Khang chia sẻ: “Từ lúc đồng ý tham dự cho đến lúc tập luyện đi thi rồi có mặt trong đêm chung kết chưa bao giờ Khang hết hoài nghi về bản thân của mình. Liệu sự tham gia thi thố này của mình có hợp tình hợp lý không? Rồi từng ngày trôi Khang tự trả lời câu hỏi đó. Khang cảm thấy rằng, khi con người bị dồn đến thử thách khó nhất thì cá nhân mỗi người sẽ phát huy một nội lực tiềm tàng”.

Diễn viên Lê Giang – HLV nhí Phương Khanh (Opera)

Tham gia chương trình này, từ một nghệ sĩ cải lương Lê Giang lại có cơ hội lần đầu chạm ngõ tiếp xúc với thể loại Opera – Thính phòng. Trải qua 3 vòng thi, mặc dù không phải sở trường của chị nhưng Lê Giang lại cho mọi người thấy được sự nỗ lực và cố gắng hết mình của chị trên sân khấu. Bất cứ lúc nào trước khi ra sân khấu, chị đều căng thẳng và lo lắng. Chị kỹ lưỡng tập luyện cùng cô giáo nhí Phương Khanh để cố gắng mang đến phần trình diễn tốt nhất.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Biểu diễn chung với “thần đồng Opera” Phương Khanh tuần này, Lê Giang mang đến cho khán giả ca khúc Bóng cây Kơ-nia.

Chia sẻ trước đêm chung kết: "Lê Giang rất sung sướng và vui vì mình đã vào được vào chung kết. Biết rằng đây không phải sở trường nhưng Lê Giang đã thi hết mình rồi, có giải hay không thì Lê Giang cũng vui rồi. Vì Lê Giang được tham gia chương trình, có cơ hội tiếp xúc với lĩnh vực mới và được khán giả yêu mến nhiều hơn. Đó là động lực để Lê Giang tiếp tục làm nghề".

Được MC Đại Nghĩa yêu cầu thể hiện lại đoạn lên giọng của cô giáo, Lê Giang khiến khán giả bật cười. Đại Nghĩa ví cô giáo Phương Khanh hát như chim sơn ca còn Lê Giang như chim đại bàng. Lập tức, Lê Giang đáp “chim gì cũng được miễn nó biết hót”. Ngay lập tức Đại Nghĩa mời Việt Hương lên sân khấu thị phạm trình diễn Opera khiến khán giả bất ngờ.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Bảo Thy và MC Đại Nghĩa

Thực ra Việt Hương chỉ nhép theo một đoạn trong tiết mục của một nghệ sỹ opera chuyên nghiệp. Yêu cầu Lê Giang tặng một đoạn cải lương hơi dài sở trường cho khán giả. Việt Hương cho rằng đây chính là opera của Việt Nam. “Cột hơi của những người hát opera ra ống thẳng và không có luyến giữa chừng. Nhưng Việt Nam mình cũng có cái hay, ‘đặc sản’ cải lương. Khi mà chị Lê Giang hát được hơi dài rất khó vì chị phải uốn theo chữ và luyến láy. Một người chuyên cải lương đổi sang opera, đối với Việt Hương hôm nay chị Lê Giang quá xuất sắc”.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Việt Hương được MC Đại Nghĩa mời lên sân khấu thị phạm trình diễn Opera khiến khán giả bất ngờ

Bảo Thy thích thú tiết mục và hiểu được sự khó khăn của Lê Giang ở những nốt cao. Nhạc sĩ Đức Huy thì cho rằng tiết mục của Lê Giang và HLV nhí Phương Khanh là tiết mục xuất sắc nhất trong cuộc thi và là tiết mục kết thúc đẹp trong đêm chung kết.

Ngoài ra, khán giả truyền hình có thể tiếp tục bình chọn cho tiết mục của thí sinh mình yêu thích với cú pháp “TS ” (Nguyên Khang: NK; Lê Giang: PT; Phan thanh Bình: TB; Phạm Văn Mách: VM) gởi về tổng đài 8569 (5000đ/tin nhắn) để cùng các thí sinh quyên góp ủng hộ cho các hoạt động từ thiện của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đây là động lực để các thí sinh, nghệ sỹ chấp nhận “làm khó” bản thân với những thể loại không phải thế mạnh của họ.

khi viet huong thi pham opera cho le giang
Tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình Sinh ra để toả sáng tại đêm chung kết

Đêm Gala Sinh ra để toả sáng sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h00 Chủ nhật 16/7/2017 với sự quay trở lại của các cặp thí sinh – huấn luyện viên với nhiều tiết mục kết hợp hấp dẫn và phần công bố kết quả, đăng quang của Quán quân. Chương trình Sinh ra để toả sáng do ĐTH Việt Nam và Công ty Truyền thông ADT phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng Colocol Extra.

khi viet huong thi pham opera cho le giang Phan Thanh Bình đột ngột nhập viện cắt bỏ khối u trước đêm chung kết

(TGĐA) - Vào lúc 20h00 ngày 09/7/2017 đêm chung kết Sinh ra để tỏa sáng sẽ lên ...

khi viet huong thi pham opera cho le giang Lộ diện top 4 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết 'Sinh ra để tỏa sáng'

(TGĐA) - Sau 8 tuần thi gay cấn, tối 02/7/2017 Sinh ra để toả sáng (Born to shine) ...

khi viet huong thi pham opera cho le giang Tiết lộ của Thúy Hiền Wushu khiến mọi người đều ngạc nhiên

(TGĐA) - Sinh ra để tỏa sáng (Born to shine) đã đi hơn một nửa chặng ...

khi viet huong thi pham opera cho le giang MC Nguyên Khang, Phương Trinh Jolie 'vật lộn' với thử thách - Phi Thanh Vân muốn 'vượt lên chính mình'

(TGĐA) - Vào lúc 20h chủ nhật ngày11/6/2017 sẽ lên sóng tập 6 của Sinh ra ...

khi viet huong thi pham opera cho le giang Lê Giang chạy show bế theo con trai út

(TGĐA) - Về nước mấy năm gần đây, nữ diễn viên cảm thấy rất vui ...

Mi Ty