Khóa học đặc biệt diễn xuất bằng tiếng Anh

(TGĐA Online) - Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn giới thiệu khóa học đặc biệt Diễn xuất bằng tiếng Anh, do giảng viên Sean Trace - nhà sản xuất, kiêm đạo diễn và diễn viên điện ảnh - truyền hình của Mỹ, được khai giảng từ ngày 19/11/2013.

Tiếp cận các phương pháp diễn xuất hàng đầu của Mỹ

Vài năm trở lại đây, nền công nghiệp giải trí nói chung và phim ảnh nói riêng ở Việt Nam hết sức sôi động. Sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình lẫn điện ảnh, đặc biệt, sự trở về của đông đảo đạo diễn Việt kiều cũng như sự xuất hiện của các đoàn phim nước ngoài đang tạo ra cánh cửa rất rộng cho các bạn yêu phim, nhất là lĩnh vực diễn xuất. Tuy nhiên, thực tế là rất ít gương mặt mới được phát hiện mặc dù nguyên nhân nhiều khi không phải là do ngoại hình hay đài từ. Dường như tìm ra một người có đủ thanh, sắc và diễn xuất giỏi vẫn luôn là bài toán hóc búa dài hạn đối với các nhà làm phim. Điều này cũng lý giải vì sao diễn viên trong nước chưa đáp ứng được các yêu cầu của đoàn phim các nước tiên tiến và phát triển. Nó trở thành mối quan tâm, trăn trở của những người làm công tác đào tạo. Với mong muốn góp phần thay đổi lĩnh vực diễn xuất, trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn đem đến cho học viên hai trường phái diễn xuất hiện đại và phổ biến nhất Hollywood mà hầu hết những diễn viên nổi tiếng như Tom Cruise, Sandra Bullock, Naomi Watts, Jim Carrey, Brad Pitt, Kate Hudson, Halley Berry, Charlize Theron, Beyoncé Knowles… đều áp dụng.

IMG_2632_dien_xuat

Kỹ thuật diễn xuất Meisner

Đây là kỹ thuật diễn xuất do Sanford Meisner - chuyên gia diễn xuất người Mỹ gốc Do Thái sáng lập. Những tên tuổi điển hình phải kể đến của trường phái kỹ thuật diễn xuất này là Tom Cruise, Sandra Bullock, Naomi Watts… Kỹ thuật diễn xuất Meisner là một hệ thống các bài tập phụ thuộc lẫn nhau, nhấn mạnh hành động hơn lời thoại. Học viên sẽ thực hành một loạt các bài tập có độ phức tạp tăng dần để phát triển khả năng ứng biến và hòa mình vào nhân vật. Kỹ thuật này nhấn mạnh đến việc giao tiếp liên tục một cách ngẫu hứng, tự nhiên với các diễn viên khác để xây dựng những hành vi trung thực trong tưởng tượng hay trong hoàn cảnh hư cấu. Bằng cách kết hợp hai yếu tố: tập trung sự chú ý vào bạn diễn và hành động, kỹ thuật Meisner nhằm mục đích buộc một diễn viên “phải sống trong một thời điểm” (một cụm từ phổ biến trong thuyết Meisner) đồng thời thúc đẩy diễn viên tiếp tục câu chuyện trong khi vẫn đang tập trung với bạn diễn của mình. Bài tập cơ bản nhất trong nội dung đào tạo của Meisner là Lặp lại, trong đó hai diễn viên sẽ đối mặt với nhau và lặp lại sự quan sát của mình về đối phương. Người diễn viên sẽ quan sát và phản hồi lại những biểu hiện của người kia và những ẩn ý của nội dung đó. Nếu họ có thể nhìn ra được những động cơ trong cuộc thoại, hay phản ứng lại một cách tự nhiên với những hành vi của người bạn diễn, những hành vi của họ sẽ phát sinh trực tiếp từ những kích thích của người khác. Ở những bài tập có độ phức tạp cao hơn, bao gồm "những hoàn cảnh nhất định", "mối quan hệ", hành động và những trở ngại, kỹ năng này rất quan trọng. Khi một diễn viên càng hòa nhập với bạn diễn của mình trong một vai diễn, họ có thể "cô lập bản thân" và "sống thật" với chính bản thân mình. Phương pháp lắng nghe và sống trọn vẹn trong một thời điểm, một khoảnh khắc là nền tảng cơ bản cho việc diễn xuất theo kỹ thuật diễn Meisner. Châm ngôn của kỹ thuật diễn xuất Meisner là: Một hành động diễn xuất đáng giá cả ngàn lời thoại.

Phương pháp diễn xuất Ivana Chubbuck

Là trường phái diễn xuất hiện đại do Ivana Chubbuck, nữ chuyên gia diễn xuất, nhà viết sách Điện ảnh người Mỹ gốc Nga sáng lập. Bà được trao giải thành tựu trọn đời về những đóng góp Điện ảnh cùng với những tên tuổi như Leonardo DiCaprio, William Friedkin và Francis Ford Coppola.

Trong hơn 25 năm giảng dạy, bà đã góp phần tạo nên các tên tuổi lẫy lừng như Jim Carrey, Brad Pitt, Kate Hudson, Halley Berry, Charlize Theron, Beyoncé Knowles… Có thể nói, khác với kỹ thuật diễn của Meisner, Ivana Chubbuck thiên về phân tích tâm lý nhân vật và động cơ của hành vi diễn xuất, là kết hợp giữa trải nghiệm bản thân của người diễn với đời sống cuộc đời nhân vật, giúp nhân vật thật hơn, sống động hơn. Dựa trên những phân tích về khoa học hành vi và tâm lý học, phương pháp này tìm hiểu căn nguyên làm thế nào và tại sao con người hành động như vậy. Qua đó, người diễn viên có thể truyền vào nhân vật hơi thở đời sống của người diễn. Ngược lại, diễn viên sống với đời sống của nhân vật. Bằng cách xác định một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và hành vi con người như công việc, gia đình, tình dục, quyền lực,… diễn viên sẽ phân tích được tâm lý nhân vật và hiểu được nhu cầu cũng như mục tiêu của nhân vật, giúp cho vai diễn của họ trở thành một con người đa chiều, độc nhất vô nhị chứ không phải là một phiên bản robot.

IMG_1665_dien_xuat

Giảng viên

Sean Trace là một diễn viên kiêm nhà sản xuất và đạo diễn đã từng góp mặt vào nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình khá đình đám của Mỹ như: Angels & Demons, Prison Break, Extract, Lie to Me… Anh đặc biệt thành công trong việc sản xuất những video quảng cáo trên các phương tiện truyền thông điện tử - lĩnh vực mà anh được rất nhiều tập đoàn lớn đặt hàng cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm của họ. Điều may mắn là ở hầu hết các đơn đặt hàng đó, anh đều được thỏa sức sáng tạo ở cả ba vai trò: đạo diễn, sản xuất và diễn viên. Đặc biệt trong lĩnh vực diễn xuất, chàng trai đa tài này có tuổi nghề gần bằng tuổi đời của mình, bởi từ thời thơ ấu ở Anh Quốc, anh đã đi khắp châu Âu để diễn kịch và đóng phim. Sau này qua Mỹ, anh còn miệt mài tham gia các khóa học về võ thuật, võ thuật điện ảnh và đài từ. Nhờ sở hữu một chất giọng hết sức truyền cảm và được đào tạo bài bản ở lĩnh vực đài từ mà Sean Trace trở thành chuyên gia đài từ được nhiều diễn viên nổi tiếng Hollywood chọn mặt gửi vàng. Gần đây, anh đang hướng dẫn đài từ cho một diễn viên người Mỹ tham gia phim Batman vs Superman.

Với Sean Trace, việc học diễn xuất của anh gặp nhiều may mắn khi được những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất ở Los Angeles đào tạo. Nhờ đó mà anh được tiếp cận với nhiều phương pháp và kỹ thuật diễn xuất tiên tiến hiện nay, đặc biệt là kỹ thuật Meisner và phương pháp diễn xuất của Ivana Chubbuck... Trên nền tảng đó, kết hợp với năng khiếu bẩm sinh của mình, Sean Trace đã sáng tạo ra phương pháp diễn xuất rất hữu hiệu, giúp học viên phát triển kỹ năng diễn xuất một cách nhanh chóng.

Khóa học

Đối tượng học viên: Tất cả những ai quan tâm đến diễn xuất, từ 15 tuổi trở lên. Có kỹ năng đọc và nói tiếng Anh tốt là một lợi thế.

Ngày khai giảng: 19/11/2013

Ngày học trong tuần: Thứ 3 và Thứ 5

Giờ học: 18h30 - 20h30

Thời lượng: 6 tuần

Học phí: 4.000.000 VND

Địa điểm: Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn

15A Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Liên hệ

Mọi thông tin, chi tiết về khóa học Diễn xuất bằng tiếng Anh, liên hệ:

Nguyễn Thị Tố Châu

ĐT: 0168 992 8744

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Website: http://sifs.edu.vn/

Hồng Liên