'Khoảng cách giữa chúng ta': Bộ phim dành tặng các cặp đôi

(TGĐA) - Bộ phim tình cảm nhẹ nhàng Khoảng cách giữa chúng ta (The space between us) sẽ là một món quà nhẹ nhàng không thể bỏ lỡ dành tặng cho các cặp đôi. Bộ phim chính là một sự cộng hưởng thú vị giữa thể loại phim khoa học viễn tưởng và phim tình cảm, mang lại cảm giác phấn khích, mới lạ cho các khán giả. 

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi Little Miss Sunshine - Triết lý sau tiếng cười
khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi Cốt truyện phim châu Âu có gì khác cốt truyện phim Mỹ?
khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi Phim Mỹ nở mày nở mặt nhờ The Tree of Life
khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi

Phim xoay quanh câu chuyện của Gardner Elliot, cậu bé đầu tiên được sinh ra trên Sao Hỏa theo một chương trình thử nghiệm của NASA. Cậu bé đã được bí mật nuôi dưỡng tại đây sau khi mẹ cậu, vốn là một phi hành gia, đã mất ngay khi cậu vừa chào đời. Sau một thời gian hẹn hò trực tuyến với Tulsa – một cô gái cực kỳ cá tính sinh sống ở Colorado, Gardner đã quyết định sẽ thực hiện một chuyến đi dọc Hệ Mặt trời để gặp gỡ người bạn thân thiết của mình, dù các nhà khoa học đã cảnh cáo rằng cơ thể và nội tạng của cậu sẽ không thể thích nghi được với khí quyển của Hành tinh xanh.

Từ ý tưởng kịch bản…

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi

Bộ phim Khoảng cách giữa chúng ta đã được lên ý tưởng từ năm 2006. Khi đó, tác giả kịch bản kiêm biên tập viên truyền hình Stewart Schill đã đề cập với nhà sản xuất Richard Barton Lewis tới từ Southpaw Entertainment về việc chuyển thể kịch bản Splashdown thành phim truyện. Splashdown có nội dung kể về câu chuyện của một phi hành gia cố gắng để thích nghi với cuộc sống mới sau khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về trái đất. Không lâu sau đó, cả Lewis và Schill sau đó đã bắt tay phát triển ý tưởng về hành trình đến Trái đất của một cậu bé tới từ Sao Hỏa với mong muốn có thể trở thành một con người bình thường như mọi cư dân ở đó, nhưng cuối cùng thì cơ thể của cậu bắt đầu bị thiêu rụi do điều kiện khí hậu ở đây.

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi

Trong quá trình lên ý tưởng kịch bản, để có thể hiểu rõ hơn và có những số liệu khoa học chính xác, nhà sản xuất cũng đã có những cuộc trò chuyện với các chuyên gia tới từ NASA để hiểu được điều gì sẽ xảy ra nếu như một nữ phi hành gia mang thai trong thời gian đang thực hiện nhiệm vụ trên vũ trụ. Ông hồi tưởng: “Lúc đó, ở đầu dây bên kia bỗng dưng im bặt, rồi nhà khoa học đó đã hỏi tôi: “Anh đã nghe trộm các cuộc điện thoại của chúng tôi phải không?” Tôi trả lời: “Không, đây là lần đầu tiên tôi nói về chuyện này.” Họ đã nói rằng tới giờ vẫn không biết sẽ phải làm như thế nào trong tình huống đó. Lực hút trên vũ trụ là bằng 0. “Chỉ có Chúa mới biết điều gì có thể xảy ra. Đứa trẻ có thể sẽ cao tới 3m”

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi

Đây là lần đầu tiên đạo diễn Chelsom quyết định thử sức với thể loại khoa học – viễn tưởng và ông cảm thấy rất hào hứng với ý tưởng kịch bản mới này. Ông chia sẻ: “Thời trẻ, chắc hẳn bất cứ một ai trong số chúng ta đều có lần cảm thấy như thể mình đến từ một hành tinh khác. Và trong câu chuyện này, Gardner đúng là người tới từ Sao Hoả, và đó quả là một ý tưởng thú vị để khai thác".

Đến quá trình sản xuất

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi

Để hỗ trợ đạo diễn Chelsom hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo của mình trên màn ảnh rộng, đội ngũ quay phim Barry Peterson, Thiết kế sản xuất Kirk M. Petruccelli và Thiết kế phục trang Christopher Lawrence đã làm việc hết mình. Với đội ngũ nhân lực khá lớn, trong suốt quá trình ghi hình ở Albuquerque, nhóm thực hiện đã cần tới sự hỗ trợ của ít nhất 100 kỹ thuật viên cùng khoảng 1.000 diễn viên phụ tới từ New Mexico.

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi

Bối cảnh quay được thực hiện chủ yếu tại Albuquerque, bang New Mexico, nơi có số lượng ngày nắng mỗi năm lên tới 340 ngày, rất thuận tiện cho quá trình quay phim. Thiết kế sản xuất Petruccelli cho biết: “Được làm phim ở New Mexico là một cơ hội tuyệt vời. Những khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục này đã giúp chúng tôi có thể làm nên những thước phim thực sự ấn tượng. Vì bối cảnh của câu chuyện trải dài từ Colorado, New Mexico cho tới Arizona, California và cả Sao Hoả nữa, chúng tôi đã có thể dựng lên tất cả mọi thứ ngay tại thành phố đông dân Albuquerque với diện tích lên tới 468 km². Bên cạnh đó, sau khi hoàn tất những cảnh quay ở đây, chúng tôi cũng đã có thêm 3 ngày quay phim tại Malibu (California) và Las Vegas (New York)".

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Video Khoảng cách giữa chúng ta:

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi Marion Cotillard – Cành oải hương trong đêm

(TGĐA) - Sau khi tạo dựng sự nghiệp rực rỡ với hơn 40 bộ phim, ...

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi Little Miss Sunshine - Triết lý sau tiếng cười

(TGĐA ) - Little Miss Sunshine (Hoa hậu nhí ánh dương) là một bộ phim ...

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi Cốt truyện phim châu Âu có gì khác cốt truyện phim Mỹ?

(TGĐA) - Đây là một vấn đề chúng ta cần quan tâm khi viết kịch ...

khoang cach giua chung ta bo phim danh tang cac cap doi Nhìn lại phim truyện dự giải Cánh Diều vàng 2012: Phim không hay vì làm ẩu

(TGĐA) - Khi xem phim nước ngoài, thường là phim Mỹ, từ những phim trung ...

Vũ Liên