Khóc vì tình yêu với Lời hứa ngàn ngày

(TGĐA Online) - Thông qua câu chuyện cảm động về cô gái đấu tranh với bản thân để đối phó với căn bệnh hiểm nghèo trong vòng tay của người yêu và gia đình, Lời hứa ngàn ngày (tựa gốc: A Thousand Day's Promise) chuyển tải thông điệp nhân văn, tích cực về sức mạnh của nghị lực sống kiên cường và tình yêu thương mãnh liệt. Phim sẽ chính thức được phát sóng lúc 19h30 hàng ngày trên kênh Giải Trí TV (VTVcab1 - kênh 57, SCTV - kênh 13, K+ kênh 51 và My TV - kênh 97) từ ngày 24/05/2013.

Tình yêu và ngọn lửa trước gió

Trưởng phòng biên tập Seo Yeon là mẫu phụ nữ hiện đại: độc lập, mạnh mẽ, lạc quan và có phần kiêu hãnh. Từ bé, Seo Yeon đã trở thành trụ cột gia đình, chu toàn cuộc sống của 2 chị em thay cha mẹ. Vì thế, cô luôn sống khép kín và khát khao về một gia đình đúng nghĩa, trọn vẹn yêu thương. Sự xuất hiện của Ji Hyung chân thành, nồng ấm đã khiến trái tim Seo Yeon lạc lối và nhanh chóng trở thành “người thứ ba” khi bước vào cuộc tình vụng trộm.

Tình yêu đam mê với Ji Hyung khiến cuộc sống Seo Yeon trở nên thú vị, sắc màu hơn. Tuy vậy, mối quan hệ lén lút khiến Seo Yeon chìm trong những dằn vặt khổ sở. Mặc cho tình cảm sâu nặng, lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh không cho phép Seo Yeon tranh giành tình yêu với người khác. Cô quyết định đẩy Ji Hyung về với cuộc hôn nhân định sẵn.

Kim_Rae_Won_vai_Ji_Hyung

Khi ngày cưới của Ji Hyung cận kề, Seo Yeon lại đau đớn phát hiện cô mắc phải căn bệnh hiểm nghèo Alzheimer (mất trí nhớ). Nỗi sợ hãi biến thành “con ngốc”, tan vào hư vô càng khiến Seo Yeon quyết tâm rời xa Ji Hyung vĩnh viễn dù tận đáy lòng cô muốn có anh kề bên trong những ngày tỉnh táo còn lại.

Xuyên suốt bộ phim là những cuộc đấu tranh giằng xé của Seo Yeon khi đối diện với tình yêu và căn bệnh nan y hiếm gặp ở người trẻ tuổi. Qua đó, phim chuyển tải thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh của nghị lực sống kiên cường và tình yêu sâu sắc trong nghịch cảnh tựa như ngọn lửa bùng lên trước cơn gió lớn. Ở đó, người xem cũng dễ dàng nhận ra triết lý giản đơn - cuộc sống dài ngắn không quan trọng bằng việc sống như thế nào và đọng lại gì trong trái tim những người ở lại.

Sức hấp dẫn từ sự tinh tế và khốc liệt

Mô típ tình tay ba hay mắc bệnh nan y đẫm nước mắt dường như là đề tài bất tận với các nhà làm phim Hàn Quốc. Câu chuyện về cô gái mắc bệnh hiếm gặp ở người trẻ tuổi cộng với cách khai thác khác biệt từ những chuyển biến tâm lý, tình cảm hết sức tinh tế của Lời hứa ngàn ngày đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Ngòi bút của Kim So Hyun – nữ biên kịch nổi tiếng với những tác phẩm khắc họa cuộc sống, tình yêu khốc liệt như Cuộc sống tươi đẹp về đề tài đồng tính, Người tình của chồng tôi với những mối quan hệ ngoài luồng… đã thổi vào Lời hứa ngàn ngày luồng gió mới, có đau thương nhưng không hề bi lụy.

Kim Soo Hyun đã chứng minh được bút lực dồi dào và đầy cảm xúc của mình trong những đoạn đặc tả tâm lý, xoáy sâu vào cảm xúc của nhân vật. Bên cạnh những giọt nước mắt của Ji Hyung, sự chuyển biến tâm trạng Seo Yeon khi từng ngày đối diện với bệnh tật cũng nhận được sự đồng cảm của người xem. Từ bất lực đến ngoan ngoãn chấp nhận một cách tuyệt vọng rồi quyết liệt chiến đấu ngoan cường của Seo Yeon là một hành trình khiến người xem không kiềm được nước mắt. Nỗi đau thể xác không thể so sánh được với những gì mà tâm hồn cô đang phải chịu đựng. Khi những khoảnh khắc tỉnh táo ngày càng ngắn ngủi thì nỗi đau lại càng đè nặng con tim.

Với Lời hứa ngàn ngày, biên kịch Kim Soo Hyun cũng xây dựng một chuyện tình tay ba khác lạ khi không có nhân vật phản diện cũng không có bóng dáng của thù hận, ghen ghét. Cuộc sống được tái hiện trong phim dẫu nhiều nước mắt nhưng vẫn tươi đẹp, lãng mạn và ấm áp tình yêu thương.

Đó chính là lý do phim được khán giả yêu thích, ủng hộ, dẫn đầu lượng người xem và nhận đề cử là bộ phim xuất sắc nhất của màn ảnh SBS 2011.

Seo_Yeon_va_Ji_Hyung_1

Cặp đôi “nước mắt” Soo Ae - Kim Rae Won

Góp phần không nhỏ vào thành công của phim là diễn xuất tuyệt vời của cặp đôi diễn viên chính. “Nữ hoàng phim bi” Soo Ae một lần nữa củng cố thêm danh hiệu này với vai diễn gai góc và đẫm nước mắt - Seo Yeon. Vẻ đẹp mong manh, thuần khiết cộng với lối diễn xuất không khoa trương, điềm tĩnh nhưng đầy dữ dội của cô khiến người xem không kiềm được nước mắt. Một Seo Yeon kiêu hãnh nhưng yêu thương mãnh liệt, ghét sự thương hại và không bao giờ tỏ ra mềm yếu được Soo Ae thể hiện rất tuyệt vời bằng ánh mắt khi dịu dàng, tình cảm khi kiên quyết, dữ dội.

Với nam diễn viên của Chuyện tình Harvard Kim Rae Won, phim là cột mốc đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 3 năm xuất ngũ kể từ năm 2008. Cuộc sống trong quân đội đã khiến Rae Won lãng tử trở nên phong trần và cứng cỏi. Sự chuyển biến từ một người đàn ông có phần tham lam, yếu đuối thành một người có trách nhiệm và kiên quyết bảo vệ tình yêu đến cùng được Rae Won thể hiện tinh tế mà không hề gượng ép. Ánh mắt u buồn cùng những giọt nước mắt thầm lặng là “vũ khí” để nam diễn viên lột tả những dằn vặt, đau đớn của người đàn ông trước lựa chọn nghiệt ngã giữa chữ hiếu và chữ tình.

Diễn xuất tự nhiên, lay động đã giúp bộ đôi giành được giải thưởng Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải truyền hình SBS 2011.

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Thời lượng: 30 tập

Đạo diễn: Jung Eul Young

Kịch bản: Kim Soo Hyun

Diễn viên: Kim Rae Won, Soo Ae, Lee Sang Woo, Jung Yoo Mi…

M.Tuyền