Khởi động giải thưởng Làn sóng xanh next step năm 2018

(TGĐA) - Lễ trao giải thưởng Làn sóng xanh là hoạt động thường niên hàng năm. Đây là chương trình bình chọn bảng xếp hạng những ca khúc Việt Nam được nhiều người quan tâm trên làn sóng phát thanh. 

khoi dong giai thuong lan song xanh next step nam 2018 Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Bảo Anh khuấy động trong không khí Halloween
khoi dong giai thuong lan song xanh next step nam 2018 Sẽ thế nào khi Phương Thanh song ca cùng Isaac?

Giải thưởng Làn sóng xanh (LSX) được xem là giải thưởng âm nhạc có thâm niên nhất trong làng nhạc Việt. Trải qua 20 mùa trao giải, LSX vẫn giữ vững vị thế là một BXH uy tín, trung thực, phản ánh chính xác nhất đời sống nhạc trẻ. Việc tổ chức hoạt động trao giải Làn sóng xanh nhằm tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ, các đơn vị và cá nhân đã có thành tích hoạt động nghệ thuật xuất sắc trong năm 2018 và vào bảng xếp hạng của chương trình LSX năm 2018.

Cách thức bình chọn

Thời gian: từ 16/11 – 30/11/2018.

Bình chọn trên các kênh: Email: lansongxanhradio@gmail.com; Inbox trên Fanpage Làn sóng xanh, Fanpage Vivo TV, Fanpage AMC TV; Lấy phiếu bình chọn thu thập từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. HCM hoặc Tổng hợp số liệu từ các đối tác Youtube, NCT.

Sau khi kết thúc bình chọn, top 5 đề cử ở các hạng mục sẽ được Hội đồng bình chọn 250 người tổ chức bình chọn vào lúc 14h00 ngày 4/12 tại Nhà hát VOH, trong buổi công bố đề cử và bình chọn LSX 2018.

khoi dong giai thuong lan song xanh next step nam 2018

Các hạng mục trao giải

Bước sang năm thứ 21 với nhiều đổi mới, LSX cũng xây dựng các hạng mục trao giải hoàn toàn mới nhằm bám sát thị trường và tăng tính hấp dẫn với công chúng trẻ. Các hạng mục này được BTC cải tiến với sự góp ý từ những người làm nghệ thuật lâu năm, uy tín, nhiều kinh nghiệm tham gia Hội đồng cố vấn gồm: Nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Lê Thanh Tâm, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Châu Đăng Khoa, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà báo Huyền Thanh, nhà báo Quỳnh Nguyễn và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Các hạng mục giải thưởng Làn sóng xanh 2018

Top 10 ca khúc được yêu thích: khán giả bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH LSX từ ngày 15/11/2017 đến hết ngày 16/11/2018 (gọi tắt là BXH LSX 2018).

Top 10 ca sĩ được yêu thích: Khán giả bình chọn từ danh sách các ca sĩ có ca khúc nằm trong BXH LSX 2018.

Đây là hạng mục đã có từ ngày đầu xuất hiện LSX, tức là từ năm 1997. Tuy nhiên, đến năm 2014, để cập nhật theo xu hướng của thị trường âm nhạc, BTC đã quyết định chia top 10 ca sĩ được yêu thích nhất năm thành 2 bảng: Bảng Top gold (bảng vàng) dành cho những gương mặt kỳ cựu của LSX và bảng top hit dành cho các gương mặt trẻ.

Sau 6 năm tồn tại, xét thấy tình hình thị trường âm nhạc có nhiều biến chuyển và cơ cấu top gold/top hit không còn phù hợp với thực tế hiện giờ nên BTC đã quyết định gộp lại thành hạng mục “Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất năm” như ngày xưa. Đây cũng chính là “đặc sản” của LSX vì trải qua bao nhiêu năm, cụm từ “top ten LSX” luôn là cụm từ quen thuộc và đáng tin cậy đối với cả giới chuyên môn lẫn khán giả.

khoi dong giai thuong lan song xanh next step nam 2018

Ca khúc của năm: Ca khúc được nhiều người yêu thích, có chất lượng và thẩm mỹ âm nhạc. Giải do Hội đồng bình chọn (HĐBC) bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả. Giải trao ekip.

Nhạc sĩ của năm: Nhạc sĩ có nhiều bài hát nằm trong BXH LSX 2018, có sự sáng tạo trong âm nhạc. Giải do HĐBC vote từ top 5 đề cử của khán giả. Giải trao cho nhạc sĩ.

Bài hát hiện tượng: Ca khúc được nhiều người yêu thích, tạo được trào lưu âm nhạc, tạo hiệu ứng đám đông. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả. Giải trao cho ca sĩ thể hiện.

Hòa âm phối khí: Ca khúc có bản hòa âm hay và đạt hiệu quả tốt nhất. Giải do các producer bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH LSX 2018.

MV của năm: MV có lượng view cao, được nhiều người yêu thích, hình ảnh đẹp, ý tưởng độc đáo, bổ trợ hiệu quả cho bản audio. Giải do HĐBC vote từ top 5 đề cử của khán giả.

Ca khúc Nhạc phim được yêu thích nhất: Ca khúc sáng tác riêng cho phim, được nhiều người yêu thích. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả.

Ca khúc được yêu thích trên radio: Ca khúc được yêu cầu nhiều trên làn sóng FM 99.9Mhz, do các biên tập âm nhạc của kênh đề cử.

Gương mặt mới xuất sắc: Giải dành cho các ca sĩ có ca khúc lần đầu vào BXH LSX 2018. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề của của khán giả.

Nam/nữ ca sĩ của năm: Ca sĩ có ca khúc nằm trong BXH LSX 2018, được nhiều người yêu thích, có nhiều hoạt động âm nhạc tích cực tạo nên nhiều giá trị cho đời sống âm nhạc trong năm.

Sự kết hợp xuất sắc: Giải trao cho những sự kết hợp tạo nên một sản phẩm âm nhạc được đầu tư sản xuất hoàn chỉnh phát hành ra thị trường (không tính các sản phẩm kết hợp trong các chương trình biểu diễn). HĐBC sẽ bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả.

Giải thưởng đặc biệt: do BTC trao dựa vào các yếu tố, khuynh hướng, dự án… âm nhạc phát sinh nhất thời trong năm.

Giải của Hội đồng Cố vấn: Giải trao cho ca sĩ hoặc ca khúc do HĐCV đề cử và bình chọn, không cần thiết các ca sĩ hoặc ca khúc này phải nằm trong BXH LSX 2018.

Giải Thành tựu LSX: BTC sẽ lần lượt từng năm trao cho các gương mặt ca nhạc sĩ có nhiều năm đoạt giải LSX, có dấu ấn nghề nghiệp gắn bó cùng lịch sử giải thưởng LSX.

khoi dong giai thuong lan song xanh next step nam 2018 Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Bảo Anh khuấy động trong không khí Halloween
khoi dong giai thuong lan song xanh next step nam 2018 Sẽ thế nào khi Phương Thanh song ca cùng Isaac?

Mi Ty