Khởi động Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo 2018

(TGĐA) - Đạo diễn Philippines Brilliante Mendoza là chủ tịch ban giám khảo International Film Festival (TIFF) và nhà sản xuất Bryan Burk (Star Wars: The Force Awakens, Westworld) là một thành viên.

khoi dong lien hoan phim quoc te tokyo 2018 Liên hoan phim Quốc tế Tokyo 2018: Lấy âm nhạc Đông Nam Á làm tâm điểm

Trong số những phim tranh giải tại hai khu vực tranh giải chính có 10 phim mới chiếu giới thiệu lần đầu ra thế giới. Hàng trăm bộ phim sẽ được chiếu phục vụ khán giả trong 8 ngày liên hoan. Ngoài Brilliante Mendoza và Bryan Burk còn có Stanley Kwan từ Hong Kong, diễn viên Taraneh Alidoosti từ Iran và diễn viên Kaho Minami từ Nhật Bản.

khoi dong lien hoan phim quoc te tokyo 2018
The Tokyo International Film Festival (TIFF)

Trong 16 phim tranh giải chính “Grand Prix” có 8 phim chiếu giới thiệu lần đầu gồm: His Master's Voice của Hungary do Gyorgy Palfi đạo diễn, Three Husbands của Hong Kong do Fruit Chan đạo diễn, History Lessons của Mexico do Marcelino Islas Hernandez đạo diễn, The White Crow do Ralph Fiennes đạo diễn, Tel Aviv on Fire của Israel do Sameh Zoabi đạo diễn và 2 bộ phim Nhật.

Trong 8 phim tranh giải tại khu vực tranh giải chính “Asian Future”, có 2 phim Trung Quốc, đó là Wushu Orphan do Huang Huang đạo diễn và A First Farewell do Lina Wong đạo diễn.

khoi dong lien hoan phim quoc te tokyo 2018
Phim One Cut of the Dead

Tất cả những bộ phim tranh giải phụ “Japanese Cinema Splash” dành cho các nhà làm phim Nhật Bản mới vào nghề đều là phim mới chiếu lần đầu. Khu vực tranh giải phụ “Japan Now” có cả phim xác sống One Cut of the Dead và một bộ phim về diễn viên Koji Yakusho.

Khu vực phục vụ khán giả “Japanese Classics” có bộ phim hoạt hình của đạo diễn Masaaki Yuasa và một số bộ phim kinh điển, bom tấn khác của lịch sử điện ảnh.

khoi dong lien hoan phim quoc te tokyo 2018
Đạo diễn Brilliante Mendoza

Được chọn chiếu khai mạc liên hoàn là bộ phim A Star is Born và bế mạc là Godzilla: The Planet Eater. Được chọn chiếu đặc biệt có bộ phim tài liệu về Trump có tựa Fahrenheit 11/9 của đạo diễn Michael Moore và những bộ phim tưởng niệm đạo diễn Ghibli qua đời vào tháng tư và đạo diễn huyền thoại Nhật Bản Isao Takahata. TIFF diễn ra từ 25/10 đến 3/11 tại nhà hát Roppongi Hills và một số nhà hát khác ở Tokyo.

khoi dong lien hoan phim quoc te tokyo 2018 Liên hoan phim Quốc tế Tokyo 2018: Lấy âm nhạc Đông Nam Á làm tâm điểm
khoi dong lien hoan phim quoc te tokyo 2018 Kết quả giải thưởng Kim Hạc lần thứ 2 trong khuôn khổ LHP quốc tế Tokyo lần thứ 30

Lê Tây Sơn