Khởi động mùa phim hè: Khi các mỹ nam Hallyu đối đầu

(TGĐA) - Ngoài những cái tên "khủng" đã gây tiếng vang tại Cannes trong tháng 5 như OkjaThe villainess sẽ được trình chiếu trong nước, mùa phim bom tấn hè tại xứ Hàn sẽ còn là "sàn đấu" của những mỹ nam Hallyu như Kim Soo Hyun với Real, Lee Je Hoon với Park Yeol, và Yeo Jin Gu với Warriors ofthe dawn.  

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Phim bom tấn của Kim Soo Hyun - "Real" tung teaser hấp dẫn
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Yoo Seung Ho đáng yêu và “mặt dày” trong teaser mới nhất "Ruler: Master of the mask"
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Cuối cùng, IU và Kim Soo Hyun cũng trở thành tình nhân...
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Liệu phim mới của em trai em gái quốc dân Yoo Seung Ho - Kim So Hyun sẽ gây sốt như "Mây họa ánh trăng"?
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Những cặp nam - nữ diễn viên Hàn có duyên phận "lần hai"

1. Real - Kim Soo Hyun

Real đánh dấu sự trở lại của Kim Soo Hyun trên màn ảnh rộng sau 4 năm kể từ Secretly Greatly. Là một trong những ngôi sao Hallyu lớn nhất xứ Hàn, mỗi bộ phim của Kim Soo Hyun đều thành công về mặt thương mại dù là truyền hình hay điện ảnh. Do đó, Real càng được kì vọng sẽ trở thành cơn lốc phòng vé mùa hè này.

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau
Kim Soo Hyun trên poster Real

Real là phim hành động phạm tội xoay quanh Jang Tae Young (Kim Soo Hyun), một tên xã hội đen có tham vọng trở thành ông trùm của thế giới ngầm. Kim Soo Hyun khiến nhiều khán giả "sốc" với hình tượng thay đổi 360 độ trong Real. Đây là nhân vật làm việc lạnh lùng, tham vọng và không từ bất kỳ thủ đoạn nào để đạt đến mục tiêu của mình. Chưa biết vai trò của những diễn viên khác như Lee Sung Min, Sung Dong Il trong phim như thế nào.

Đây là những gương mặt "lão làng" quen thuộc với khán giả màn ảnh lớn nhỏ. Lee Sung Min vừa tạo thành công với vai chính trong phim Sheriff in town còn Sung Dong Il luôn gây đột phá dù đóng vai phản diện hay vai hài. Và có lẽ như bao bộ phim nói về thế giới ngầm khác, đây là bộ phim "nam trị". Dàn diễn viên nữ của phim không có gì đáng nhắc đến ngoại trừ "cô nàng tai tiếng" Sulli vào vai người tình của Kim Soo Hyun.

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau
Kim Soo Hyun trên poster Real

Từ The thieves cho đến Secretly greatly, có vẻ như sự nghiệp điện ảnh của Kim Soo Hyun đang tập trung vào những bộ phim hành động bom tấn mang tính giải trí cao. Mặc dù những bộ phim thế này dễ dàng thu hút khán giả, chúng lại không được giới phê bình đánh giá cao. Từ những đoạn trailer và tóm tắt kịch bản, có thể an toàn nói rằng Real có khả năng cao chỉ là một bộ phim hành động xã hội đen mang tính giải trí.

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau
Kim Soo Hyun trong phim Real

Ngoài những pha hành động siêu ngầu và đẹp mắt của Kim Soo Hyun với cảnh nền là những tòa nhà tráng lệ, những casino xa hoa và thành phố lộng lẫy Seoul, chúng ta chưa thấy gì đặc biệt từ bộ phim này. Liệu lần này với Real và sự lột xác về hình tượng, Kim Soo Hyun sẽ "ghi điểm" trong mắt những nhà phê bình phim? Dù gì đi nữa, chắc một điều rằng mùa hè này khán giả sẽ đổ xô ra rạp xem Real trước nhất chỉ vì cái tên Kim Soo Hyun và vì đây có thể là bộ phim cuối cùng của anh chàng sinh năm 1988 này trước khi lên đường nhập ngũ.

2. Warriors of the dawn - Yeo Jin Goo

Một siêu phẩm mùa hè khác ra mắt vào tháng 6 là Warriors of the dawn do nam diễn viên trẻ Yeo Jin Goo đóng chính bên cạnh tiền bối Lee Jung Jae (The thieves, Assassination). Đây là bộ phim lịch sử nói về cuộc chiến Imjin vào năm 1592 khi Nhật Bản xâm chiếm Triều Tiên. Để tránh quân xâm lược Nhật Bản, vua Seonjo đã chạy trốn sang nhà Minh và bỏ lại bách tính của mình. Thái tử Gwanghae (Yeo Jin Goo) đã thay thế cha mình chấp chính và chống lại quân Nhật với sự giúp đỡ của đội quân đánh thuê cầm đầu bởi To Woo (Lee Jung Jae).

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau
Yeo Jin Goo trên poster Warriors of the dawn

Mặc dù không nổi tiếng như hai "mỹ nam" Kim Soo Hyun và Lee Jong Suk, Yeo Jin Goo là một trong những nam diễn viên trẻ triển vọng nhất hiện nay. Đóng phim từ nhỏ, năm nay vừa tròn 20 tuổi, Yeo Jin Goo lập tức được giao cho những vai diễn "nặng ký" trong những dự án phim lớn bên cạnh những "lão làng" của điện ảnh Hàn.

Do là một bộ phim độc lập kinh phí thấp, Park Yeol sẽ không tham gia vào cuộc chiến doanh thu phòng vé với những bom tấn mùa hè như Real, Warriors of the dawn, Okja, hay The merciless. Thế nhưng, với đề tài chống Nhật, tên tuổi của đạo diễn Lee Joon Ik và nam diễn viên Lee Je Hoon, chắc chắn Park Yeol sẽ giành được chỗ đứng không tồi trong bảng xếp hạng phòng vé phim Hàn tháng 6 này.

Điển hình như anh chàng đóng chính trong Hwayi: A monster boy bên cạnh Kim Yoon Seok vào năm 2013, hay sánh vai Sol Kyung Gu trong The long way home vào năm 2015. Tài năng của Yeo Jin Goo từ lâu đã được công nhận dù tuổi đời còn trẻ. Thậm chí vai diễn của anh chàng trong The long way home là do chính nam diễn viên Sol Kyung Gu đề cử, ông đã chờ đến khi Yeo Jin Goo được chọn vào vai Yeong Gwang chính mới chịu ký hợp đồng đóng phim.

Bên cạnh đó, vai diễn trong Hwayi: A monster boy đã mang về cho Yeo Jin Goo giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh vào năm 2013, khi chỉ mới 16 tuổi, trở thành nam diễn viên trẻ tuổi nhất nhận được giải thưởng này.

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau
Yeo Jin Goo trong Warriors of the dawn

Như những bộ phim trước đó của Yeo Jin Goo, Warriors of the dawn không phải là phim có nhiều yếu tố thương mại giải trí và vì thế cũng kén khán giả hơn Real. Thế nhưng những bộ phim lịch sử Hàn luôn khơi gợi lòng tự hào dân tộc của người dân nước này và khiến họ kéo ra rạp xem phim.

Bên cạnh đó, đây là bộ phim được Fox International Productions đầu tư và lập tức đã được bán bản quyền sang 30 quốc gia tại liên hoan phim Cannes năm nay. Đây cũng là đơn vị sản xuất phim The wailing (Tiếng than), một phim ăn khách năm ngoái. Do đó, thật khó để nói trước rằng Yeo Jin Goo sẽ thua Kim Soo Hyun trong cuộc chiến phòng vé tháng 6.

3. Park Yeol - Lee Je Hoon

Sau Dongju: The portrait of a poet, đạo diễn Lee Joon Ik tiếp tục với dòng phim độc lập, khai thác cuộc đời của những nhân vật lịch sử. Lần này đạo diễn lại kể lại cuộc đời của Park Yeol, một nhà cách mạng có thật trong thời kì Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên - giai đoạn mà mỗi năm phải có ít nhất 3 phim Hàn đề cập đến.

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau
Lee Je Hoon bụi bặm trong Poster Park Yeol

Trong phim, Park Yeol (Lee Je Hoon) là một người làm nghề phu xe vào ban ngày và là một nhà thơ vào ban đêm. Một lần nọ, tình cờ một bài thơ của Park Yeol được một tờ báo địa phương cho đăng, khiến anh gây được sự chú ý của cô nàng Kaneko Fumiko (Choi Hee Seo), người sau này trở thành đồng chí cũng như người yêu của Park Yeol.

Kể từ đó, Park Yeol như lột xác, quyết tâm trở thành một nhà cách mạng khiến quân Nhật trong "địa bàn" của anh ta phải điên đầu. Cuộc đại động đất Kanto khiến quân Nhật hoàng lo sợ làn sóng đấu tranh giành độc lập của những nhà cách mạng nên ra sức truy bắt những đối tượng tình nghi tham gia phong trào yêu nước. Park Yeol bị cảnh sát hoàng gia bắt giam do bị nghi ngờ âm mưu đánh bom hôn lễ của Thái tử Nhật Hirohito vào năm 1923. Bộ phim khắc hoạ những năm tháng Park Yeol ở trong tù và mối quan hệ với người tình Kaneko.

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau
Park Yeol

Khác với màu sắc buồn và câu chuyện bi thảm trong Dongju: The portrait of the poet, những gì được tung ra cho đến nay dự báo Park Yeol sẽ là một bộ phim hài, hay ít nhất là một black comedy châm biếm chế độ Nhật hoàng và phong trào độc lập thời những năm 1920-1930.

Sự kết hợp giữa Lee Je Hoon, một trong những diễn viên trẻ tài năng nhất Chungmuro và đạo diễn Lee Joon Ik là nhân tố khiến Park Yeol là bộ phim không thể bỏ qua trong tháng 6. Lee Je Hoon đã từ lâu khẳng định chỗ đứng của mình trên màn ảnh rộng xứ Hàn với hàng loạt phim ăn khách và được giới chuyên môn đánh giá cao như Architecture 101, My paparottiPhantom detective.

Gần đây nhất, chàng diễn viên đã gây ấn tượng mạnh với khán giả màn ảnh nhỏ trong bộ phim hình sự xuyên không Signal và được đề cử hàng loạt giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất. Để vào vai diễn Park Yeol, Lee Je Hoon đã trải qua chế độ giảm cân khắc nghiệt, để râu và nuôi tóc dài.

khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Điểm danh những mỹ nam ma cà rồng điển trai nhất phim Hàn
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Bạn đã sẵn sàng đón dàn mỹ nam màn ảnh Hàn Quốc này sau khi xuất ngũ?
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Im Si Wan: Từ mỹ nam trở thành ngôi sao điện ảnh triển vọng
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Phupoom Phongpanu: Mỹ nam Thái trở lại trong phim "Cái bóng"
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau Sau Song Joong Ki, Jo In Sung, đến lượt Park Bo Gum cũng đứng về phe của hươu cao cổ Kwang Soo
khoi dong mua phim he khi cac my nam hallyu doi dau "Yêu tinh" Gong Yoo xuất hiện hiếm hoi, được dàn vệ sĩ bảo vệ tại sự kiện

An An