Khởi quay phim truyền hình Duyên nợ miền Tây

(TGĐA Online) - Duyên nơ miền Tây do đạo diễn Trần Ngọc Phong thực hiện, là sản phẩm hợp tác giữa VTV Cân Thơ và Hãng phim Chào Việt Nam sản xuất.

ekip_lam_phimm

Duyên nợ miền Tây có độ dài 37 tập, thuộc thể loại tình cảm nhẹ nhàng, tâm lý xã hội xen chút hài nhẹ. Nội dung phim xoay quanh hai nhân vật chính là Định (con ông Mười Kiên) và Thủy (con ông Tâm). Sau 20 năm thất lạc, hai ông đã liên lạc được với nhau và bắt đầu tìm cách thực hiện lời hứa làm sui năm xưa là gả con cho nhau. Chính điều này đã gây ra những tình huống hết sức bi hài trong cuộc sống của Định và Thủy.

Định và Thủy cùng học chung Đại học Nông Lâm, nhưng do có sự hiểu lầm nên phát sinh mâu thuẫn gần như không giải thích được. Mãi đến khi về thực tập tại Bạc Liêu, Thủy mới biết Định là chủ trại heo nơi mình sẽ ở lại 5 tháng để thực tập. Từ đó, những mâu thuẫn trước mới dần dần được giải tỏa.

Trong suốt quá trình ở đây, cuộc sống dân dã cùng với việc bị bà Mười (mẹ của Định), ghét vì tình tiểu thư cùng sự vụng về không biết làm việc nhà của mình, con người Thủy đã thay đổi dần, trở thành một cô gái đảm đang, giỏi việc nấu ăn, chăn nuôi…Và cũng trong thời gian này, tình cảm giữa Thủy và Định đã âm thầm phát triển, nhưng vì ngại ngùng và những hiểu lầm khách quan, họ đã không dám thổ lộ, mà đành phải làm theo lời đính ước của cha mẹ.

Câu chuyện bắt đầu mở ra khi hai bên gia đình gặp mặt nhau vào ngày xem mắt. Lúc đó, Định và Thủy mới biết rằng người mà mình bị ép duyên chính là người mà mình thầm yêu bấy lâu nay. Tưởng rằng mọi việc đã êm xuôi, nhưng bà Mười kiên quyết không đồng ý, vì bà không thích Thủy, mà chỉ muốn cưới con dâu là cô Thảo hàng xóm, nết na, ngoan hiền.

Liệu Định và Thủy có đến được với nhau. Họ phải làm cách nào để vượt qua rào cản của bà Mười và sự khác biệt về văn hóa vùng miền, trình độ nhận thức khác nhau từng nơi để có thể tìm đến bến bờ hạnh phúc?

huynh_dong_le_bela

Với tài diễn xuất của cặp diễn viên chính Huỳnh Đông và Lê Bêla cùng các diễn viên quen thuộc như Nguyễn Hậu, Trần Bích Hằng, Quốc Tân, Lê Vinh, Ngọc Châu, Dũng Thịnh và các danh hài Mai Sơn, Kiều Linh, Tiểu Bảo Quốc, Thanh Long Trẻ, Duyên nợ miền Tây sẽ mang đến cho người xem những tiếng cười ý nhị trong những tình tiết bi hài và gay cấn.

Duyên nợ miền Tây được bấm máy ngày 07/01/2013 và dự kiến sẽ lên sóng VTV Cần Thơ 1 vào giờ Vàng 19h50 vào tháng 4/2013.

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng trong 3 năm qua, Hãng phim Chào Việt Nam đã tạo ra những bộ phim truyền hình dài tập được sự đón nhân của công chúng như Vọng Kim Lang (ĐD Khoa Nam), Thần tượng lắm chiêu (ĐD Xuân Phước), Romeo – Juliet (ĐD Ethan Trần). Trong 5 năm hợp tác với VTV tại Cần Thơ, Chào Việt Nam Film sẽ thực hiện 300 tập phim theo hợp đồng đã ký kết.

M.Tuyền

(ảnh: Hoàng Chí Hùng)