Không lối thoát: Nghẹt thở đến sảng khoái

(TGĐA Online) - Câu chuyện bắt đầu khi Jack Dwyer (Owen Wilson) và gia đình quyết định xây dựng cuộc sống mới tại châu Á. Nhưng bất ngờ thay, họ bị vướng vào một cuộc đụng độ chính quyền giữa các phiến quân tại nước bản xứ. Phim do Công ty TNHH Giải Trí – Truyền Thông Phương Nam giới thiệu, khởi chiếu trên toàn quốc ngày 9/10/2015.

Trong bối cảnh loạn lạc, chính quyền mới quyết định hành quyết bất cứ vị khách ngoại quốc nào đang ở tại nước đó. Hoảng sợ tột độ, Jack tìm cách đưa gia đình thoát khỏi chốn nguy hiểm, cùng sự giúp đỡ của Hammond (Pierce Brosnan) - một gã đàn ông người Anh sống biệt xứ tại Châu Á. Tất cả họ tìm đường chạy đến những nơi có thể cứu vớt mạng sống của mình trong đó có Việt Nam.

Koloithoat

Dự án sản xuất Không lối thoát, ban đầu có tên gọi là The Coup được nhà sản xuất lấy cảm hứng từ sự thành công và tính chất hành động rất đặc biệt của phim Taken ra mắt cùng năm 2012.

Bộ phim bắt đầu quá trình ghi hình vào tháng 10 năm 2013, với số tiền đầu tư tương đương 5 triệu USD của hãng BOLD Film. Nhà sản xuất Chris Lowenstein cho biết: “Có rất nhiều sự lựa chọn phần bối cảnh tại các đất nước Đông Nam Á, nhưng để tìm được nơi thích hợp đòi hỏi kỹ thuật nhiều hơn khung cảnh đẹp”. Chính vì vậy, thành phố Chiang Mai tại Thái Lan đã được lựa chọn, vì đội ngũ sản xuất địa phương tại đất nước này có trình độ hiểu biết cũng như kỹ thuật điện ảnh thuộc hàng tân tiến nhất khu vực. Ban đầu, thủ đô Bangkok được xem là nơi lý tưởng, tuy nhiên mật độ dân số quá đông đúc không mấy thuận lợi cho lịch trình sản xuất.

Nơi diễn ra câu chuyện trong phim là một quốc gia vô định tại Đông Nam Á, để tránh hiểu lầm về các vấn đề chính trị, nhà sản xuất đã cách điệu lại ngôn ngữ trong phần thiết kế sản xuất để phù hợp với pháp luật của các nước.

Phim được quay trong vòng 3 tháng, quá trình dựng phim, làm hậu kỳ và hoàn tất vào tháng 8/2014. Tháng 02/2015, nhà sản xuất cho biết bộ phim sẽ được phát hành với tên gọi chính thức là Không lối thoát.

Koloithoat_1

Ngay từ ngày kịch bản còn trên giấy, nhà sản xuất đã lên lịch các diễn viên vào vai người bố nhiều khổ tâm và dũng cảm Jack Dwyer, bao gồm những cái tên trẻ triển vọng như Benjamin Walker, Oscar Isaac, Ryan Gosling, Bradley Cooper, Aaron Paul, Dominic Cooper… tuy nhiên không ai có thể làm hài lòng đạo diễn John Erick Dowdle vì cơ bản họ diễn không tệ nhưng thiếu nét trưởng thành của một người cha và độ quyết liệt của người đàn ông gia đình. Owen Wilson là người cuối cùng tham gia diễn thử, anh không nghĩ mình có thể được chọn, vì phim hành động vốn không phải là sở trường của bản thân. Tuy nhiên, Owen lại thuyết phục được đạo diễn bởi cái thần trong sự mạnh mẽ cần có của người chồng người cha.

Vai diễn Hammond cũng không quá khó để tuyển chọn, ban đầu Liam Neeson được chọn để đảm nhận nhân vật này. Tuy nhiên, đến phút cuối nhà sản xuất lại muốn tìm phong cách hành động riêng, có chất hơn là quá sức uyển chuyển hay nuột nà như ngôi sao của Taken và vai diễn này đã về tay “cựu James Bond” Pierce Brosnan.

Các vai diễn khác của phim cũng nhanh chóng được tuyển chọn khá gắt gao, Michelle Monaghan đã xác nhận vào vai Anne Dwyer – vợ của Jack. Tuy nhiên, khi đến gần ngày bắt đầu quay, cô buộc phải bỏ vai diễn vì bận rộn với dự án True Detective và Luke Bell đã được chọn để thay thế.

Hồng Liên